Tất toán chuyển sang tài khoản.

  • Thread starter Dunghd
  • Ngày gửi
D

Dunghd

Cao cấp
5/6/08
374
0
16
Ninh Thuan
Tháng này mình có nhận được sổ phụ ngân hàng, trên sổ phụ đề cty mình tất toán chuyển sang TK TGTT là 12.5t. Cả nhà cho mình hỏi "tất toán" có nghĩa là gì vậy? Trước đó 2 tháng cty mình có chuyển tiền gỏi tiết kiệm 1 tháng là 12t, vậy cho mình hỏi đó có phải là số tiền mà ngân hàng chuyển từ tài khoản tiết kiệm sang tài khoản của cty mình?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

dongthu

Guest
11/3/09
25
1
3
"Tất toán" là một sự kiện kết thúc một giao dịch, hợp đồng nào đó.

Ví dụ: khi gửi tiền tiết kiệm kỳ hạn 1 tháng từ 11/01/2009 đến 11/02/2009. Thì đến ngày 11/02/2009 ngân hàng tất toán tiền gửi tiết kiệm cho khách hàng
Hay trong hợp đồng tín dụng cũng vậy khi kết thúc hợp đồng vay tiền của khách hàng, ngân hàng sẽ tiến hành tất toán hợp đồng.

***Trước đó 2 tháng bạn đã gửi tiết kiệm kỳ hạn 1 tháng, sau một tháng bạn ko đến rút tiền thì coi như rút quá hạn. Trong trường hợp này tuỳ từng ngân hàng song thông thường ngân hàng sử lý như sau:

1.Trường hợp 1: Lãi trả sau
Khách hàng rút quá hạn ==> Ngân hàng sẽ mở cho khách hàng 1 quyển sổ tiết kiệm mới với gốc là gốc mới (gốc mới này bằng gốc cũ cộng thêm lãi của sổ đã tất toán), kỳ hạn tương đương, lãi suất hiện hành.

2. Trường hợp 2: Trả lãi trước
Khách hàng rút quá hạn. Vào thời điểm hết hạn (tất toán) Ngân hàng mở cho khách hàng sổ mới với gốc bằng gốc cũ, lãi trả sau, kỳ hạn tương đương, lãi suất hiện hành.

Như vậy là ngân hàng sẽ mở sổ mới cho bạn chứ ko phải chuyển vào tài khoản tiền gửi đâu ạ.
 
Sửa lần cuối:
D

dongthu

Guest
11/3/09
25
1
3
Ở trên là em viết theo như những gì em được học ạ.
Hôm nay em đọc đuợc bài báo này em xin trích nguyên văn nhé!
Tôi gửi tiết kiệm với kỳ hạn 1 tháng, nhưng quá hạn nhưng tôi không đến lấy tiền gốc và lãi thì thời gian quá hạn đó tôi được tính lãi thế nào? (Hoàng Thu Thủy, Email:thuy-ht@hipt.com.vn)

Chào chị Thủy,

Do trong thư chị chưa nói rõ về hình thức gửi tiết kiệm tại ngân hàng là loại tiết kiệm nào nên chúng tôi chưa thể giải đáp cụ thể về nội dung chị yêu cầu.

Hiện tại, loại hình tiết kiện kỳ hạn 1 tháng tại ngân hàng áp dụng có các sản phẩm sau:

- Sản phẩm Tiết kiệm thường: Kỳ hạn 1, 2, 3, 6, 9, 12, 24, 36, 60 tháng. Nếu đến hạn tất toán, khách hàng không đến thanh lý thì ngân hàng sẽ tự động nhập tiền lãi chưa lĩnh vào gốc và chuyển cả gốc và lãi sang kỳ hạn mới tương đương, áp dụng mức lãi suất đang có hiệu lực tại thời điểm đáo hạn.

- Sản phẩm Tiết kiệm bội thu: Kỳ tính lãi 1, 2, 3, 4, 6 tháng. Nếu đến hạn mà khách hàng không đến nhận tiền gốc và lãi thì số tiền gốc sẽ được chuyển sang kỳ hạn 12 tháng tiếp theo, tiền lãi sẽ được trả vào tài khoản cá nhân hoặc tài khoản trả lãi theo yêu cầu của khàch hàng đăng ký khi tham gia sản phẩm.

- Sản phẩm Tiết kiệm linh hoạt kỳ tính lãi 1,2,3,4,6 tháng. Nếu đền hạn mà khách hàng không đến nhận tiền gốc và lãi thì số tiền gốc sẽ được chuyển sang kỳ hạn 12 tháng tiếp theo, tiền lãi sẽ được trả vào tài khoản cá nhân hoặc tài khoản trả lãi theo yêu cầu của khách hàng đăng ký khi tham gia sản phẩm.

Thông tin chi tiết, chị vui lòng liên hệ đường dây nóng: 1800 588 800 trực 24/7 gặp tổng đài viên để được hổ trợ, giải đáp trực tiếp.

Được tư vấn bởi Ngân hàng Techcombank
Chi tiết liên hệ:
Trung tâm dịch vụ khách hàng Techcombank
Hotline:04.9427444
Email: call-center@techcombank.com.vn
Website: http://www.techcombank.com.vn

(Trích ngoisao.net)
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA