Tản mạn ngày cuối năm

  • Thread starter VNacc
  • Ngày gửi
V

VNacc

Guest
20/8/04
128
0
0
Hanoi
Tản mạn ngày cuối năm,

Nhanh thật, vèo một cái lại một năm nữa trôi đi, như mới vài ngày trôi qua vậy. Thử nhìn lại xem năm qua đã có những gì biến động nhỉ:
- Tiền bạc:mình kiếm được bao nhiêu tiền năm rồi nhỉ. Lục túi trái, túi phải rồi đếm. Toàn tiền lẻ nên đếm mỏi hết cả tay.
- Sức khoẻ: năm rồi mình ốm mấy lần, có lần nào đi viện mổ xẻ không nhỉ, hình như không thì phải, thỉnh thoảng hắt hơi xổ mũi. Như thế tạm coi là thành công về sức khoẻ. Sức khoẻ có mua được không nhỉ? chắc chắn là không rồi.
- Tình cảm: cái này thật khó đo đếm đây. Chả nhẽ lại đo bằng những ánh nhìn, cái nắm tay hay những nụ hôn. Hay là đo bằng những sợi tóc bạc đánh đổi bằng một mối tình nhỉ. Chịu, chẳng biết là được hay mất nữa. Mà tình cảm có mua được không nhỉ? hình như không thì phải?
- Quan hệ: mình quen thêm bao nhiêu người đây, mình mất đi những người thân nào. Các mối quan hệ công việc, mối quan hệ xã giao hay mối quan hệ bạn bè, họ hàng. Bây giờ quan hệ hình như người ta cũng mua được, nghe hơi lạ tai nhưng hình như có thật? chẳng biết nữa nhưng thấy báo chí họ bảo thế.
- Kiến thức: năm rồi mình đọc trọn vẹn được bao nhiều cuốn sách nhỉ? hình như không nhiều lắm. Tin tức thì ngày nào chả đọc, ngày nào chả nghe, chả xem. Nhưng kiến thức từ những gì trong thực tế thì quả là nhiều. Cái này học hàng ngày, từ chính những công việc tưởng như thật đơn giản, những sự kiện tưởng như quá bình thường. Thế nhưng kiến thức phải được nạp vào bộ não như một thư viện nếu không rất dễ "tràn bộ nhớ".
- Còn gì nữa nhỉ? ...có lẽ "tràn bộ nhớ" mất rồi (Out of memory).

Những ngày cuối năm trằn trọc thật khó ngủ, bởi cứ phải nghĩ xem những việc năm cũ đã xảy ra như thế nào cái gì được, cái gì chưa được? thế nhưng chỉ kéo dài đến hết năm cũ thôi nhé, nếu không là dông cả năm sau đấy. Bắt đầu bước sang ngày đầu của năm mới là phải quên ngay tất cả những chuyện của năm cũ. Mình phải nhoẻn cười với năm mới, với niềm tin vào năm mới, niềm tin vào chính bản thân và lẩm nhẩm những mong ước kế hoạch của năm tới, với một quyết tâm lớn lao. Mong sao cho năm nay thuận lợi hơn, thành đạt hơn và nhiều niềm vui hơn. Vậy nhé, mình nhất định phải được những điều đó. Năm Ất Dậu.
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

Nguyen Hang

Tôi là người kiên nhẫn...
20/8/04
243
2
0
Pleiku
Thế rồi mọi cái cũng qua đi thật nhanh. Có những niềm vui mình muốn giữ lại thật lâu cũng không được, có những nỗi đau tưởng chừng không thể vượt qua nhưng rồi cũng qua.
Năm cũ đã qua, một năm đầy biến cố, đánh dấu một bước ngoặt mới trên một con đường dài tưởng chừng như đã được trải thảm hoa.
Vẫn là những vấn đề muôn thủa của con người.
Tiền bạc, tình cảm vẫn trắng tay
Sức khoẻ vẫn cứ như vậy mà đi xuống
Kiến thức học thêm được nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu :D
Mối quan hệ rộng hơn, có thêm được nhiều người bạn, hiểu hơn về cuộc sống thực tế, bớt mơ mộng hơn.
Mong một năm mới thành công với những dự định bé nhỏ, sống thực tế và mạnh mẽ hơn.
 
Khuatquangthin

Khuatquangthin

0034APC
Một năm mới nữa đã sắp đến rồi .
Vậy năm qua bạn đã làm được những gì nào:
Để xem lại xem :
Về tài chính:
Năm rồi mình kiếm được khoảng ba mươi mấy triệu nhỉ. chắc cũng chưa đến bốn mươi . Kiểm tra sổ phụ ng6an hàng thì thấy mình chỉ còn lại có 7.251.111đ mà thôi. Kiểm tra lại PS tăng thì thực ra kiếnm được tới 41.000.000đ lận vậy năm nay làm ăn thất bát hơn nam trước.
Về Gia đình :
Năm nay mình làm đượcv 02 việc rất lớo là xây nhà và cưới vợ, Thế là đã yên bề gia thất rồi. Chỉ mong có các MEM sớm sốm được như mình.

Về mặt học hành:
THi rờt Kỳ thi kiểm toán viên, nhưng còn an ủi là lấy được chứng chỉ BEC



Vậy nếu lấy số đầu kỳ cộng OPS nợ và t
 
H

hai huu doan

Guest
29/12/04
0
0
0
45
Vũng Tàu - Bà Rịa
Một cái tết nữa lại đi qua, hình như thời gian càng ngày càng nhanh thì phải ... người ta nói rằng sao mày còn trẻ con thế nhỉ, lớn rồi mà vẫn như con nít...mặc người ta nói thế nào tôi vẫn mong rằng không bị mất đi tính trẻ con ấy..nó giúp cho tôi luôn lạc quan hơn..người ta ai cũng nói tóc mày bạc rồi Hải ơi.. kệ nó hì hì.. tôi thích tóc bạc.. bạc được sợi nào "tui" để dành sợi đó người ta còn nhuộm hilight nữa là...26 tuổi (Chưa VAT) đã có gì đâu mà gọi là...
Đúng là phải như bác VNacc phải kiểm điểm lại xem thử mới được.Ra trường.. đi làm được 4 năm 5 tháng 7 ngày mình đã làm được gì nhỉ??? e hèm ...
Tiền bạc : đi đâu ai cũng nói là thằng này nhiều...lắm thấy nó suốt ngày lo làm ăm chứ chẳng bồ bịch gì cả... trời cái này hơi oan uổng cho tôi à nghe...hổng bít người ta thế nào chứ tôi nhiều lúc chỉ có mỗi 20.000đ(xin của bà chị) dằn túi.Tiền lương làm được cũng khá mà chẳng hiểu nó đi chỗ nào...được đồng nào là mấy ông thợ trong công ty xin tạm ứng hết.Công ty thì như cái túi không đáy bi nhiều tiền bỏ vô cũng không đủ...sắp năm mới... thôi kệ nó...
Sức khỏe : nói chung là ok...mong rằng sang năm mới vẫn duy trì được lịch tập thể dục như năm nay, mong ông bà phù hộ ...
Tình cảm : Cái này...cái này...khó quá à...bác VNacc còn có nụ hôn để mà tính còn có tóc bạc để mà đổi mối tình chứ tôi thì...bít làm sao được kiếm hòai mà chẳng có ai chịu đổi mấy sợi tóc bạc của tôi để tôi lấy một mối tình... nói chung là năm vừa qua tính ra nó cũng có tí chút ... nhưng mà chưa có rõ ràng , để từ từ xem sao...
Quan hệ xã hội :mọi thứ đều ổn với quan điểm sống như hiện tại.Ông VNacc ơi chuyện tiền bạc "là phương tiện để tạo thêm mối quan hệ" là chuyện thường ý mà có gì đâu... hồi xưa ông bà nói miếng trầu là đầu câu chuyện ý mà.... bi giờ thì miếng...gì hay hay thay miếng trầu là được rồi.Sau mỗi trận nhậu bí tỉ là dường như tình " đồng chí" tăng thêm một chút.sức chiến đấu lại giảm đi một chút..lại càng ớn rượu bia thêm 2 chút..nhưng mà phải chiến đấu thôi vì hình như người ta nghĩ rằng uống không nhiệt tình là sống cũng không nhiệt tình mới chết chứ mặc dù không uống chút nào bảo đảm tui vẫn sống thiệt tình như thường...thế thì zô đi thôi.. 100% bác ẹcmin ơi, anh ketoangiachat ơi...
Kiến thức : Ngày nào cũng cố gắng học thêm ngay cả việc tham gia webketoan này cũng để mong được học tập anh chị em trong này..mong rằng được làm wen thêm nhiều anh chị em trong này để được học hỏi nhiều.sang năm mới lại cố gắng học thêm cái bằng 3 nữa. Xếp đã bảo thì mình cứ phải cố mà học thôi. Chứ chả nhẽ lại không nghe lời xếp.. hì hì..nhưng mà cái này học hơi bị lâu. Chắc là vừa học vừa cuới vợ vừa đẻ con thôi chứ biết làm sao...kế họach sinh 4 con không biết có thưc hiện được không đây.
Mong rằng sang năm mới mọi người trong webketoan làm ăn phát đạt sức khỏe ngon lành, con đàn cháu đống.gia đình mạnh khỏe hạnh phúc tràn đầy...
HAPPY NEW YEAR
 
K

ketoancon

Giang hồ quy ẩn
30/7/04
94
8
0
HCM
Ôi ngày cuối năm, ngày cuối năm...
Em hẹn rồi sao chẳng đến thăm?
Có biết trong ta giờ không Tết
Xuân chưa về, xuân đã biệt tăm!
 
casablanca_dumus

casablanca_dumus

Dịch vụ thành lập công ty- kế toán 09.4888.4999
Ôi lạnh căm cái rét oái oăm!
Thấu xương ta ở cái độ 15
Đã biết ở đây là luôn thế
KHắp mình ta tê buốt tựa xăm!

" Cái lạnh của Đà lạt mộng mơ!"
 
G

giobay

Guest
1/2/05
0
0
0
44
Sai Gon
Hôm nay thì chẳng còn là ngày cuối năm nữa, vậy là năm con Khỉ đã đi qua nhường chỗ cho năm con Gà bước đến. Một năm - buồn nhiều hơn vui, một năm - nó đã "lớn" hơn rất nhiều. Dẫu sao cũng cám ơn những khó khăn nó đã vấp phải, cám ơn người đã để lại trong lòng nó vết thương còn chưa lành - để nó hiểu hơn rằng nó vẫn sống được dù chỉ có một mình, dù lòng chẳng còn bình yên. Năm cũ đã qua, tự hứa với chính mình xếp quá khứ vào một góc lòng, ngủ yên nhé kỷ niệm.

Năm con Gà, nó nghe Ba nói năm con Gà là năm thật may mắn trong 12 con giáp vì con Gà vốn rất cần cù. Nó cũng hy vọng sẽ là một năm thật may mắn khi nó khởi đầu lại mọi chuyện. "Rồi sẽ tốt thôi mà".
 
Q

QuuK144

Guest
16/7/04
25
0
0
doc may dong tam su cuoi nam cua cac bac em cung co may loi tam su nhung la dau nam
the la mot nam troi wa doi voi em
doi voi thoi gian chua bao gio em cam thay ca thiet nhu bay gio
sau khi hoc xong ke toan den bay gio em moi thuc su bat tay vao voi nhung gi minmh da hoc do toan lam trai nghe
gio fai on lai vua lam vua hoc de lay lai nhung ji da wen, da bo sot.
cuoc song voi nhung lo toan, em cam thay dc ro hon cuoc song thuc te va thay dc gia tri cua cong viec khi minh lma dung nghe, dung nhung ji minh da hoc tren ghe nha truong, nhung ko biet em co wa dc jai doan nay ko de tiep tuc theo duoi cong viec chuyen mon cua minh.
cam on forum vi nhung thong tin trao doi cua cac thnah vien phan nao jup em de em hieu ve nghe nghiep hon.
chuc toan the thanh vien forum nam moi doi dao suc khoe va su sang suot minh man trong cong viec, su tre trung trong cuoc song
 
anhlaanh

anhlaanh

Guest
8/6/04
131
1
0
41
Hà Lầm
Bây giờ đã sang năm mớu rồi mà vẫn bàn chuyện cuốu năm nhỉ.
Năm cũ đã qua, minh lơn hơn 1 tuổi, đã biết đi làm kiếm tiền, tuy ko nhiều nhưng vẫn đủ tiêu.
Năm vừa qua buồn vui lẫn lộn, chăng hiểu thế nào nữa.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA