B
blien75
Guest
- 18/11/03
- 6
- 0
- 0
Xin chào tất cả mọi người, tôi là thành viên mới, đã học kế toán từ lâu xong mới tiếp cận với kế toán khoảng gần tháng nay. Tại đơn vị tôi làm có phần về nhập khẩu, tôi thấy chị kế toán chỗ tôi định khoản theo các bước:
BT1: Nhập hàng
Nợ 156
Có 331
BT2: Mọi chi phí liên quan đến nhập hàng
Nợ 156
Có 111/112/331
BT3: Thuế nhâp khẩu
Nợ 156
Có 333.3
BT4: Thuế VAT của hàng nhập khẩu
Nợ 133
Có 333.12
Vậy xin hỏi mọi người chị kế toán chỗ tôi làm có đúng không?
Ngoài ra, tôi có đọc bài viết "Những sai sót cần tránh trong công tác kế toán tài chính" của Tg HyperVN thì lại không được hạch toán thuế VAT nhập khẩu khi chưa nộp thuế đó?
Như vậy thì cách nào đúng và trình tự hạch toán của nghiệp vụ nhập khẩu phải như thế nào, xin mọi người chỉ bảo dùm.
Xin cảm ơn!!!
BT1: Nhập hàng
Nợ 156
Có 331
BT2: Mọi chi phí liên quan đến nhập hàng
Nợ 156
Có 111/112/331
BT3: Thuế nhâp khẩu
Nợ 156
Có 333.3
BT4: Thuế VAT của hàng nhập khẩu
Nợ 133
Có 333.12
Vậy xin hỏi mọi người chị kế toán chỗ tôi làm có đúng không?
Ngoài ra, tôi có đọc bài viết "Những sai sót cần tránh trong công tác kế toán tài chính" của Tg HyperVN thì lại không được hạch toán thuế VAT nhập khẩu khi chưa nộp thuế đó?
Như vậy thì cách nào đúng và trình tự hạch toán của nghiệp vụ nhập khẩu phải như thế nào, xin mọi người chỉ bảo dùm.
Xin cảm ơn!!!