Mỗi tuần một chuyên đề

Tính thuế nhập khẩu phần mềm

  • Thread starter TinhNguoi
  • Ngày gửi
V

voirom80

Guest
26/10/09
4
0
0
TPHCM
Bên mình cũng nhập hàng hoá tương tự như bên bạn tình người nếu một phần mềm đi kèm chung với thiết bị thì khi đó sẽ tính thuế NK, GTGT giống như thiết bị luôn, khi nào nhập riêng 1 phần mềm đễ sử dụng thì mình chỉ cần nộp thuế cho đĩa CD. Mình thấy nên mình chỉ tính đĩa CD khoảng $2 thôi. Mình cũng đang rối ở chỗ là khôg biết có phải nộp thuế nhà thầu cho những license key, theo như mình biết thì chỉ nộp thuế nhà thầu nếu mình nhập PM qua đường truyền, còn mình nhập qua cửa khẩu hải quan thì không phải nộp, không biết có đúng hay không, bạn nào biết giúp mình với
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

deadzombie

Guest
29/10/12
1
0
0
Việt Nam
Ðề: tính thuế nhập khẩu phần mềm

Mình xin phép được bới móc lại bài viết cũ nhưng công ty mình cũng đang dính vào trường hợp giống như thế này nên lên đây xin hướng dẫn các cao thủ:
Công ty mình nhập khẩu license key, cái này khó xác định nó thuộc nhóm nào vì đơn giản nó chỉ là cái mã số được gửi qua email. Nếu ráp cho đúng thì nó thuộc sở hữu trí tuệ, tiền bản quyền (để sử dụng máy móc, hoặc phần mềm). Lần đầu mình nhập cái này đi kèm 2 thiết bị trong 1 hợp đồng, lên ngân hàng chuyển khoản full hợp đồng bình thường.

Khi hàng về 2 thiết bị thì kê khai hải quan bình thường rồi nhưng license key vì khó làm nên nhân viên xnk bên mình bùa lại hợp đồng và invoice chỉ còn 2 thiết bị thôi và cái license key thì chuyển qua email nên không đưa vô tờ khai. Chỉ làm tờ khai cho 2 thiết bị và thông quan bình thường. Khi lên làm thủ tục chứng minh hàng nhập thì mình trình tờ khai và chụp hình email đã nhận license key từ phía đối tác để ngân hàng họ kiểm tra thôi. Nói chung là đơn hàng đầu tiên kết thúc thành công nhưng mình vẫn còn rất băn khoan 1 vấn đề sau:

Hàng license key hiện tại do mình xếp nó vào phần mềm nên, thuế nhập khẩu 0%, VAT 0% nhưng mình muốn xác định chính xác liệu các anh thuế có chấp nhận chuyện này hay sau này họ buồn buồn nói lại là license key ko xếp vào software mà xếp vào 1 danh mục chịu thuế nào đó và truy thu thì chắc chết vì sau này mình sẽ nhập khá nhiều license key và tất cả đều chuyển qua email. Hàng mình nhập về và bán lại nên mình cũng xuất VAT 0% luôn.

Kính mong các cao thủ gỡ rối giúp giờ mình nên phân loại và làm thế nào để đúng ngay từ bây giờ luôn để sau này khỏi rắc rối với mấy bác thuế nhà ta nhé. Thanks all.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA