Bảo vệ dữ liệu Flash Disk với TAEncryption

  • Thread starter sontran73
  • Ngày gửi
S

sontran73

Sĩ Khùng
6/7/04
98
0
6
Hà Nội &.....
Nếu bạn là người phải thường xuyên lưu trữ các dữ liệu quan trọng trên thiết bị USB Flash Disk thì việc bảo mật để tránh những cặp mắt tò mò muốn dòm ngó dữ liệu của bạn là một điều tối quan trọng.

Đáp ứng nhu cầu đó hãng Edev.no đã cho ra sản phẩm TAEncryption nhằm giúp bạn làm việc đó dễ dàng hơn.

Đây là phần mềm mã hoá dữ liệu giúp bạn tránh được sự dòm ngó của người khác hoặc khi bị đánh cắp dữ liệu bạn cũng sẽ an tâm hơn vì không ai có thể đọc được dữ liệu của bạn nếu không biết mật khẩu để biên dịch lại.

Sau khi tải về bạn không cần phải cài đặt phần mềm mà chỉ cần chép vào thiết bị USB Flash Disk là được. Khi chạy phần mềm này lần đầu tiên chương trình sẽ khởi động tiện ích Wizard để yêu cầu bạn thiết lập các thông số. Ở bước này bạn thực ra bạn chỉ cần thiết lập đúng ổ đĩa Flash Disk của bạn và mật khẩu bảo vệ là xong. Chú ý khi đặt mật khẩu bạn phải cố nhớ mật khẩu này nếu không bạn không thể biên dịch các tập tin mà bạn đã mã hóa rồi.

Sau khi đã thiết lập xong bước trên bạn sẽ thấy giao diện chính của chương trình tương tự như trên. Nếu bạn muốn mã hóa tập tin nào thì chỉ cần Right-Click vào tập tin đó và chọn Encrypt file, tập tin sau khi đã mã hóa sẽ có đuôi dạng *.encrypted. Với tập tin dạng này thì không ai có thể đọc được nội dung của tập tin đã mã hóa. Nếu bạn muốn biên dịch lại như cũ thì bạn Right-Click vào tập tin đó và chọn Decrypt file là bạn có thể sử dụng tập tin được rồi.

Chương trình còn có thể làm việc tốt với tất cả các thiết bị lưu trữ khác nhau như ổ cứng, ổ mềm, Zipdisks, Jazdisks và CD (RW). Làm việc tốt trên các hệ thống sử dụng định dạng FAT/FAT32/NTFS.

Đây là phần mềm theo dạng shareware nên bạn không cần bắt buộc phải đăng ký sản phẩm, bản thương mại được bán với giá 42 USD. Các bạn có thể download phần mềm này tại đây http://www.edev.no/products/download/TAEncryption.zip
với dung lượng 416KB (v1.0.1.10).

Theo QTM
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA