Các Anh chị ơi, giúp Em với! trong quá trình Em chuyển hàng về cty chính, Em có viết HĐ xuất hàng ra công ty, nhưng trong quá trình vận chuyển, HĐ bị thất lạc, Em phải làm sao bây giờ ạ?
Căn cứ theo qui định tại Điểm 1.7b Mục VI Phần B Thông tư số 120/2002/TT-BTC (30/12/2002) của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định số 89/2002/NĐ-CP (7/11/2002) của Chính phủ qui định về việc in, phát hành, sử dụng, quản lý hóa đơn thì tổ chức, cá nhân mua hàng làm mất hóa đơn liên 2 phải khai báo, lập biên bản về số hóa đơn bị mất với cơ quan thuế.
Trường hợp mất hóa đơn liên 2 đã sử dụng có liên quan đến bên thứ 3 (đơn vị vận chuyển hàng hoặc đơn vị nhận chuyển hóa đơn – gửi hải quan bưu điện...) thì cơ quan thuế xem xét xử lý như sau:
*Nếu đơn vị vận chuyển do bên bán hàng thuê thì việc mất hóa đơn thuộc trách nhiệm bên bán hàng. Cơ quan thuế xử phạt vi phạm hành chính bên bán hàng đối với hành vi làm mất hóa đơn và hướng dẫn bên bán hàng lập lại hóa đơn để giao cho khách hàng theo qui định.
*Nếu đơn vị vận chuyển do bên mua hàng thuê thì việc mất hóa đơn thuộc trách nhiệm bên mua hàng. Cơ quan thuế tiến hành xử lý theo qui định tại Điểm 1.7b Mục VI Phần B Thông tư số 120/2002/TT-BTC (30/12/2002) của Bộ Tài chính