Phân bổ chi phí sản xuất chung (DN xây dựng)

  • Thread starter TranLanHuong
  • Ngày gửi
T

TranLanHuong

Guest
22/2/05
2
0
0
Hue
Rất mong các bạn tư vấn cho biết
1. tiêu thức nào để phân bổ chi phí chung là tốt nhất (Phản ánh chính xác gia thành công trình XDCB). Tiêu thức phânbổ chi phí chung theo doanh thu được không? Hay là theo nhân công vì trong XDCB chi phí chung được hưởng được tính bằng 58% chi phí nhân công?.
2. Có thể hạch toán tất cả chi phí chung vào TK 627,642 sau đó k/chuyển sang 1422 (chi phí chờ phân bổ ) đến khi công trình hoàn thành kết chuyển vào 154 ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,033
410
83
46
Ninh Thuận
hat

hat

Đội ăn chơi
27/6/05
743
4
18
Hà nội
Theo kinh nghiệm của mình thì bạn nên sử dụng tiêu thức định mức kỹ thuật hoặc theo dự toán đã được phê duyệt để phân bổ chi phí chung cho từng hạng mục công trình hoàn thành.
Cheers,
 
Nhat Dieu

Nhat Dieu

Cao cấp
16/6/05
586
23
18
Pleiku
Mình thì không làm trong ngành XD nhưng lúc trước có theo dõi và tính giá thành cho phần đầu tư xây dựng cơ bản của cty,nên cũng xin có ý kiến thử nhé:

Khi mà công trình xây dựng phát sinh thì căn cứ vào các định mức kinh tế kỹ thuật cty cũng đã lập ra được dự toán cho công trình đó đúng không?

Vì vậy chi phí chung bạn HT vào TK 627 và sẽ phân bổ căn cứ theo dự toán cho từng hạng mục công trình.
 
H

hoanganhvu

Guest
14/6/05
1
0
0
48
78/h1,conghoa,p4,tanbinh
kế toán tổng hợp

em hạch toán như thế là ok rồi vì hiện nay công ty anh cũng đang hạch toán như vậy Anh là Hoàng Anh Vũ hiện là kế toán tổng hợp công ty CP-ĐT XD-KD Địa Ốc Đại Đô Thành, ĐT :2936358-108,
E-mail: Daidothanh@yahoo.com. :lol:
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Bạn LanHuong hình như có sự nhầm lẫn giữa chi phí chung có trong một dự toán, quyết toán công trình XDCB và chi phí chung trong hạch toán kế toán, trong một hạng mục công trình thì chi phí chung là những chi phí nằm ngoài chi phí NVL, chi phí nhân công nhưng lại là chi phí trực tiếp phục vụ cho công trình XDCB đó (ví như chi phí cho cán bộ quản lý công trình, phí tài liệu vv.. sau đây xin được tạm gọi là chi phí chung trực tiếp) trong kế toán thì các chi phí này vẫn được xác định chính xác cho công trình (nghĩa là chưa phải là chi phí dùng chung thực sự không xác định được đối tượng hưởng thụ). Theo tôi thì cách phân bổ tốt nhất là dựa trên cơ sở giá trị doanh thu hay tốt hơn hết là giá trị chi phí chung trực tiếp tập hợp được. Việc theo dõi đến đâu các chi phí chung trực tiếp và chi phí chung "chung" là tùy thuộc và khả năng chi tiết hóa trong hạch toán kế toán của đơn vị bạn. Nếu bạn phân biệt rạch ròi như yêu cầu trên đây thì cách phân bổ sẽ có thể là vậy.
 
S

Songda

Guest
22/5/05
6
0
0
42
Hanoi
www.thuongphu.com.vn
Theo mình, phân bổ chi phí chung trong Cty Xây dựng theo khối lượng thực hiện là chuẩn nhất (theo tỷ lệ giá trị thực hiện trong tháng hay trong kỳ).
Các bác nghĩ sao ? Góp ý thêm với ...
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA