Cách hạch toán xuất NVL cho sản xuất cho đúng, đơn giản và dễ hiểu nhất!

  • Thread starter Dang Thanh Tam
  • Ngày gửi
D

Dang Thanh Tam

Guest
18/2/05
9
0
0
43
Ha Noi
Công ty tôi làm về sản xuât. Mõi lần xuất NVL để sx TP thì thủ tục và định khoản ntn là chính xác nhất? Tôi cho hết vào Nợ 154, có 152 chi tiết cho t­ung sản phẩm có đúng ko? Cuối mõi kỳ tôi có phải làm kết chuyển n­ua ko? Khi nhập thành phẩm về: Nợ 155, Có 154, có đúng ko? Riêng CP nhân công để gia công sp tôi ko có HĐ thì có đưa vào giá vón(632) được ko?(Vì thuê tu nhân nên ko co HĐ). Trình tụ đầy đủ của quá trình này để cuối cùng lên được giá thành cho mõi sản phẩm là còn nhung gì n­ua, mong các đại gia chỉ bảo sớm giùm. Xin chân thành cảm ơn các bạn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,033
410
83
46
Ninh Thuận
H

highland

Guest
Cty bạn là công ty sản xuất đúng không. Theo tôi thì có trường hợp thế này:

I. Xuất NVL để sản xuất tại công ty.
Bạn phải tập hợp vào
TK 621 - Chi phí NVL trực tiếp.
TK 622 - Chi phí nhân công trực tiếp
TK 627 - Chi phí sản xuất chung
Sau đó cuối kỳ sẽ kết chuyển sang TK 154. Khi có số lượng sản phẩm hoàn thành nhập kho, sau khi tính toán giá thành thì sẽ kết chuyển sang N155/C 154.
1. Việc phân bổ chi phí NVL cho từng sản phẩm thì bạn phải căn cứ vào định mức NVL của từng sản phẩm.
2. Về chi phí nhân công trực tiếp thì sẽ căn cứ vào định mức tiền lương cho từng sản phẩm để phân bổ.
3. Chi phí quản lý chung - TK 627. Có thể bạn sẽ có nhiều tiêu thức để phân bổ. Vì trong TK 627 - chi tiết có nhiểu khoản mục.
+ Chẳng hạn khoản mục tiền lương thì bạn có thể dựa vào tiền lương trực tiếp (TK 622 đã tính cho từng mặt hàng).
+ Các tiêu thứ còn lại bạn có thể căn cứ vào giá trị NVL đã sử dụng, hoặc căn cứ vào công máy thực hiện...
===> Nói chung là tùy theo lĩnh vực hoạt động của công ty bạn và sản phẩm sản xuất ra là gì thì lúc đó mới có căn cứ để nói rõ hơn.


PS: Vì mình chỉ tranh thủ viết được có chút xíu cho nên chưa hoàn chỉnh mà lỡ viết rồi bỏ thì tiếc nên hôm khác sẽ tiếp tục, mong các bạn thông cảm. Giờ đi học đã.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
D

Dang Thanh Tam

Guest
18/2/05
9
0
0
43
Ha Noi
Cảm ơn chị nhiều lắm! Em cũng đang làm nhu vậy nhung ch­ua xong. Cho em hỏi ở diễn đàn này có bác nào làm ở cty có thuê kiểm toán cho việc làm kế toán không? Em nghĩ đó cũng là mọt cách hay vì bên kiểm toán sẽ bảo vệ só liệu cho mình đối với cơ quan thuế và chỉ mọt lần hoàn hảo là tù lần sau mình cú thế mà làm ngon ơ ngay, có đúng ko các bác? Giá cả thuê kiểm toán ntn? Ý kiến của mọi ng­uoi ra sao? Cho em biết với nhé!
 
G

Gia Linh

Guest
30/1/05
357
2
0
24
VN
Dang Thanh Tam nói:
Cảm ơn chị nhiều lắm! Em cũng đang làm nhu vậy nhung ch­ua xong. Cho em hỏi ở diễn đàn này có bác nào làm ở cty có thuê kiểm toán cho việc làm kế toán không? Em nghĩ đó cũng là mọt cách hay vì bên kiểm toán sẽ bảo vệ só liệu cho mình đối với cơ quan thuế và chỉ mọt lần hoàn hảo là tù lần sau mình cú thế mà làm ngon ơ ngay, có đúng ko các bác? Giá cả thuê kiểm toán ntn? Ý kiến của mọi ng­uoi ra sao? Cho em biết với nhé!
Muốn làm ngon ơ đâu có khó khăn gì cơ chứ.
Giá thuê kiểm toán = giá trả trực tiếp cho kiểm toán + chênh lệch thuế phải nộp gia tăng thêm.
Chẳng gì hay bằng mình tự làm lấy, tự xử lý và tự bổ xung, các điều chỉnh cần được xem xét ngay trong quá trình hoạt động.
Số liệu hoàn hảo đã bộc lộ ngay trong đó một sự thiếu hoàn hảo. nếu bạn, với tư cách là một CBQL và với tư cách là một kế toán doanh nghiệp có thể tìm được tiếng nói chung, mang tính chất thông lệ thì mới là điều đáng nói.
Chắc bạn hiểu ý.
Ở đây, ko có ý chê việc kiểm toán thực hiện công tác kế toán, mà chỉ muốn nói khi tính kỹ thuật cao thì tính nghệ thuật giảm, bên cạnh đó muốn có đựoc tính nghệ thuật trong hạch toán kế toán, người kế toán phải cảm nhận được nội dung kinh tế của từng số liệu trong mớ số liệu hổ lốn của doanh nghiệp phát sinh trong cả năm trời.
 
P

putin

Guest
14/1/05
69
0
6
43
HN
xin hỏi các bác có fải là đối với dn sx thì khi tập hợp chi phí ta fải cho vào tk 154 rồi sau đó mới kết chuyển sang tk chi fí 6... đúng ko?
vì thấy phố núi cao làm ngược lại nên thắc mắc. cuối kùi mới chuyển sang tk chi phí để xđ kq kd chứ nhỉ?
bút toán cuối để chuyển từ nvl sang TP là n 155/c 154
mong các bác cùng trao đổi
 
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
Phonuicao làm vậy là đúng bài bản rồi đó.
 
D

Dang Thanh Tam

Guest
18/2/05
9
0
0
43
Ha Noi
Cho qua TK loại 6 truoc roi mới kết chuyển qua 154 em nghĩ là đúng ch­ú? CÒn nhập hàng N155/C154 la đúng roi. Có bác nào có ý kiến khác ko?
 
H

highland

Guest
To putin: Bạn nói mình làm ngược hả, hãy xem lại sách thử ai làm ngược nhé bạn!
Hạch toán giá thành tập hợp vào TK loại 6 sau đó cuối kỳ kết chuyển sang TK 154 là đúng chứ sao sai?
To: Dang Thanh Tam
Về việc thuê người bên cty kiểm toán làm công tác kế toán thì mình cũng không ủng hộ cho lắm. Bởi vì mình đang bị tình trạng ấy đây.
Số là mình mới chuyển đến cty này đầu tháng 11 cho nên toàn bộ sổ sách Từ T1-> T10/2004 sếp có thuê cty kiểm toán làm. Nhưng mà cuối cùng tụi mình phải cực khổ hơn để mà kiểm tra rà soát lại vì số liệu. Họ làm gì đâu mà bỏ soát quá nhiều chứng từ. Hơn nửa họ cũng không nắm rõ được tình hình rắc rối của cty như mình cho nên sẽ bỏ qua rất nhiều, vì vậy tụi mình cuối cùng cũng phải bắt tay vào việc gỡ rối thôi. Cho dù cũng không hoàn toàn nắm hết những gì đã xảy ra trước khi mình đến nhưng dù sao cũng hiểu hơn nọ.
Đây là vài ý kiến của mình,chào bạn nha, chúc bạn công tác tốt!
 
S

songvang

Sơ cấp
20/12/10
12
0
1
37
Thai nguyen
Bác nào có mấu bảng phân bổ nguyên vật liệu cho em xin với .Và hướng dẫn em cách vào bảng đó với em đang ko biết vào thế nào ,xin hãy giúp em .Địa chỉ mail của em đây ah P.Quynhthao.86@gmail.com
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA