V/v: Một số câu hỏi liên quan đến ưu đãi thuế TNDN

  • Thread starter inactived
  • Ngày gửi
I

inactived

Guest
16/1/09
22
0
0
44
hn
Chào mọi người,

Mình có một số câu hỏi sau về ưu đãi thuế TNDN, google rồi nhưng vẫn chưa tìm thấy thông tin gì cả, mong mọi người giúp đỡ.

1. Trong TT130 có nói doanh nghiệp được thành lập tại khu kinh tế, khu công nghệ cao theo quyết định của Thủ tướng Chính Phủ. Quy trình để apply và quá trình phê duyệt của Thủ tướng Chính Phủ như thế nào trong vấn đề này?

2. Dự án có quy mô lớn là như thế nào? Có quy định về vốn đầu tư hay là các điều kiện khác để xác định cụ thể xem một dự án có được coi là có quy mô lớn hay không?

3. Dự án cần đặc biệt thu hút đầu tư là ntn? Điều kiện gì để thỏa mãn? Ví dụ như một công ty đầu tư về thiết kế, sản xuất các đồ dùng có trọng lượng nhé, chất lượng cao để phục vụ hành khách trong các chuyến bay như ghế ngồi, tủ chở đồ ăn, máy pha cafe, không gian trong máy bay v..v.. thì có được coi là dự án cần đặc biệt thu hút đầu tưu không?

Cảm ơn mọi người nhiều
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
I

inactived

Guest
16/1/09
22
0
0
44
hn
Hix. Đợi lâu quá không có ai nào trả lời. Mình tự tìm và trả lời được hai câu hỏi 2 và 3 rồi. Còn câu hỏi 1 thì chưa search ra nổi. Mong mọi người góp ý xem mình có trả lời đúng không nhé.

2. Căn cứ theo 12/2009/NĐ-CP. Dự án có quy mô lớn thuộc dự án nhóm A
3. Căn cứ theo Luật Công nghệ cao 21/28/QH12, các dự án công nghệ cao là các dự án phát triển trong các lĩnh vực sau (cần có thêm các điều kiện đi kèm): công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, công nghệ vật liệu mới, công nghệ tự động hóa. Như vậy thì ngành mình nói như ở trên khó có thể được coi là dự án công nghệ cao.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA