Thói quen sử dụng web của chúng ta ?

  • Thread starter HaiTam
  • Ngày gửi
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
Thành viên BQT
7/11/02
2,183
597
113
TP.HCM
www.webketoan.vn
Thời gian gần đây những thông tin như thế này liên tục xuất hiện:

1- Các nước đang phát triển bị 'hắt hủi' vì dùng web quá nhiều: Facebook nở rộ ở Ấn Độ, lượng người sử dụng YouTube tăng nhanh ở Việt Nam… Nhưng đây không hẳn là một tin tốt lành vì một số công ty Internet còn định ngừng cấp dịch vụ do nguồn lợi quá bé nhỏ tại những nước này.
(xem bài viết đầy đủ ở đây)
2- Yahoo quyết định đóng cửa blog 360 khi ai cũng ngạc nhiên là VN rất nhiều người dùng cái này.
3- Mediafire hạn chế IP Việt Nam
...

Theo mình đó là hậu quả của việc sử dụng vô tội vạ, không có một thái độ sòng phẳng khi thụ hưởng các tiện ích.

Còn bạn, bạn nghĩ sao ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hocvienmang

hocvienmang

Trung cấp
19/12/08
50
1
0
55
Hà Nội
www.hocvienmang.com
Thực ra theo quan điểm của tôi, việc các đại gia cung cấp mạng xã hội cũng biết các vấn đề này từ lâu khi họ triển khai một mạng mang tính cộng đồng để chia sẻ thông tin và liên kết mọi người trên mạng, tuy nhiên khi kinh tế thăng hoa hoặc chí ít là tăng trưởng dương thì vẫn còn nhiều đại gia ko tính toán nhiều khi bỏ ra các khoản tiền chi dành cho quảng cáo và cũng đánh giá chưa sâu sắc mức độ mang lại từ các quảng cáo này. Đối với các nước đang phát triển nói chung và VN chúng ta nói riêng, quan điểm về sử dụng các dịch vụ chùa, miễn phí vẫn còn rất phổ biến do trình độ phát triển của xã hội chưa đạt đến ngưỡng mà người ta tự nguyện bỏ tiền ra để trả cho các phát minh, sáng chế hay chí ít là click vào link quảng cáo để duy trì cộng đồng mà mình tham gia. Điểm này còn bộ lộ trên nhiều khía cạnh đặc biệt cả về sự quản lý và định hướng của mỗi quốc gia, ví dụ về bảo hộ sở hữu trí tuệ, bản quyền, sáng chế,... khi các quốc gia đang phát triển họ có quá nhiều khỏan phải chi phí vì vậy ngân sách dành cho việc duy trì hệ thống kiểm soát chặt chẽ cũng như giáo dục về ý thức bản quyền còn chưa được đặt lên tầm quan trọng bởi chính tiềm lực của các quốc gia này chưa cho phép.
Các mạng xã hội có nguồn thu lớn nhất và duy trì được hoạt động của mình từ nguồn thu chính là quảng cáo nên quảng cáo bị suy thoái tất yếu họ sẽ nhìn nhận lại vấn đề phát triển của mình để đưa ra các chính sách khác nhau liên quan đến việc phát triển thành viên.
Với các diễn đàn, các mạng xã hội trong nước, nếu mọi người chú ý thì họ cũng đã bắt đầu chuyển dần theo phương án có thu phí thành viên để duy trì hoạt động cũng như đảm bảo có thu để phát triển các nội dung có chất lượng cung cấp cho thành viên.
Một vài chia sẻ với bác HaiTam mong nhận được các ý kiến của các thành viên khác.
 

Xem nhiều