Dù là doanh nghiệp khi được giao nhiệm vụ thu thuế thì phải thực hiện các nghiã vụ quy định tại các VB pháp luật như là cơ quan thuế vậy: thu tiền thì phải có "giấy" nhận tiền...vì là nghĩa vụ nên bắt buộc, còn người nộp thuế phải được nhận biên lai đây quyền không bắt buộc phải nhận, nên có thể từ chối.
hì hì... cảm ơn pác đã reply cho em. Nhưng em ko hiểu lắm về "giấy" nhận tiền mà pác đề cập đến. Theo ngu ý của em, khi mình trả tiền mặt cho người lao động, thì thông thường, có Phiếu chi lương (trong đó ghi rõ mức lương bao nhiêu, bảo hiểm bị khấu trừ nếu có, thuế bị khấu trừ nếu có, số tiền thực nhận). Còn trả theo UNC thì UNC sang bank là chứng cứ rồi ạ.
Hay giấy nhận tiền của pác là giấy nhận tiền thuế TNCN của NLĐ mà công ty giữ lại để rùi sang tháng nộp lên thuế giúp NLĐ ah? Như thế nó là cái Biên lai khấu trừ thuế TNCN. Theo chiều hướng này, thêm phần của pác, thì em cần đều đặn ziết Biên lai khấu trừ thuế TNCN, có thể xé ra gửi NLĐ nếu họ cần, ko thì cứ giữ nguyên 3 liên ah?