Chết em rồi các bác ơi huhuhu

  • Thread starter httt
  • Ngày gửi
H

httt

Guest
Chuyện là thế này: Lúc em vừa mới ra trường thì được nhận vào làm kế toán cho một công ty cũng mới thành lập được 1 năm. Do tay nghề còn yếu và nghe ai cũng bảo rằng sợ bên thuế lắm nên em cũng rất sợ và hầu như không dám tiếp xúc nhiều với bên đó, trừ người chủ quản vào các dịp lễ tết. Và cũng vì lý do sợ đó mà năm 2003 em không dám nộp quyết toán thuế, sợ bên đó phát hiện sai thì bị chửi. Huhu, em đâu có ngờ rằng bị phạt đến 20tr, hôm qua em mới đọc quy định hà. Bây giờ quyết toán 2004 em không nộp được do cái số cuối kỳ về thuế của bên thuế không giống với trên báo cáo của em nên không được nộp. Giờ em phải làm sao đây???? Huhuhuhu, các anh chị có kinh nghiệm rồi thì chỉ cho em với, em đang sợ lắm.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
Thì bạn sang bên phòng máy của thuế đối chiếu số liệu, điều chỉh rồi làm BC nhanh đi nếu không là bị phạt thêm lần nữa đó. Nếu bạn thực hiện đúng luật, chế độ thì không có gì mà phải sợ cả.
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Bạn cứ hãy nộp báo cáo đang có nếu không kịp chỉnh sửa, vấn đề sai ra sao và điều chỉnh thế nào thì đợi đợt kiểm tra sắp tới.
 
H

httt

Guest
Hiện giờ em đang có báo cáo của năm 2004 rồi và lúc em nộp thì người nhận báo cáo bảo em photo Bảng thống kê tình hình nộp ngân sách sang phòng B3 - chắc là phòng máy - để điều chỉnh. Vậy chắc là em nộp điều chỉnh rồi sẽ nộp được báo cáo năm 2004 hả các anh?
 
T

Thu Huong

Guest
7/9/04
37
0
0
45
Viet Nam
Bạn đừng lo, ai chẳng có lúc sai sót, có điều bạn nên cập nhật các thông tin về luật mới hay sửa đổi, đối với các ngày qui định nộp báo cáo thì phải chấp hành nghiêm chỉnh, còn về số liệu bị sai thì còn có quyền điều chỉnh cơ mà. Đừng ngại tiếp xúc với thuế, khi bạn thấy có điều gì không hiểu bạn có thể hỏi để thuế giúp đỡ mà, còn bây giờ thi hãy nhanh lên, đối chiếu số liệu và kiểm tra rồi quyết toán hoặc điều chỉnh. Đừng lo nhé, chúc bạn thành công.
 
M

MrSleep

Guest
Còn bản báo cáo năm trước thì phải xử lý như thế nào? Có cách nào tránh nộp phạt không? Nếu nộp thì kế toán chịu trách nhiệm như thế nào với công ty?

same problem :( please help us!

Thanks so much.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
D

duch2010

Guest
21/11/02
36
0
0
TP HCM
Bạn Httt ơi, theo kinh nghiệm của tui thì bạn cứ mạnh dạn lên phòng máy của cục thuế để đối chiếu số liệu. Nhớ là xin cho được bản in Tình trạng thuế của công ty trong các năm. Nếu còn thời gian thì bạn cứ đối chiếu, xem xét các khoản nào thuế ghi nhận phát sinh mà cty bạn không có thì nên hỏi và xin mượn coi quyết định của cục thuế . Trong trường hợp này bạn nên thường xuyên lên phòng máy đối chiếu cho được số liệu. Còn nếu không còn thời gian thì bạn nên lấy số tạm số liệu của phòng máy để cập nhật vào Bảng kê khai nghĩa vụ NSNN 2004 để nộp báo cáo vì thời gian quyết toán cũng gần kề rồi (đến cuối tháng 3). Như vậy, sau khi nộp xong quyết toán thì bạn nhớ là phải đối chiếu ngay với phòng máy (nếu trước đó bạn chưa đối chiếu). Số chêch lệch sau đối chiếu bạn sẽ phải hạch toán vào trong năm nay (cụ thể là ngay trong quý 1/2005). Khi thuế có xuống quyết toán cty bạn, thì bạn giải trình với họ như vậy đó. Với cách giải quyết như vậy theo tui thì số thuế của cty bạn và phòng máy (vào cuối quý 1/2005) coi như là bằng nhau rồi đấy.

Còn về bên thuế, thì bạn đâu cần phải sợ họ bởi vì chúng mình đã có Luật kế toán rồi mà. Và tui cũng nên khuyên bạn là nên tạo mối quan hệ tốt với người chủ quản cty của bạn, điều đó sẽ có rất nhiều thuận lợi cho công việc cũng như cty bạn lắm đó. Bởi vì cty tui nhờ có mối quan hệ tốt nên khi có thông tư, nghị định hay bất cứ thông báo gì thì người chủ quản cũng thông báo cho cty tui, và khi cty tui có thắc mắc về thuế thì người chủ quản cũng trả lời vui vẻ.
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA