Để một cuộc kiểm toán đạt hiệu quả ???

  • Thread starter pthao
  • Ngày gửi
P

pthao

Trung cấp
7/10/03
153
0
0
41
Ho Chi Minh City
Chào các bạn,

Cty mình đang có dự định thuê một cty Kiểm toán để làm Báo cáo Kiểm Toán .
Đây là lần đầu tiên mình sử dụng dịch vụ này. Mình muốn tìm một số kinh nghiệm của các bạn để đợt kiểm toán có hiệu quả hơn:? Nghĩa là ngoài cái báo cáo kiểm toán của họ mình muốn thư quản lý của họ gửi về tư vấn nhận xét cũng như gợi ra phương hướng giải quyết đối với các khuyết tật của hệ thống kế toán tài chính ,kiểm soát nội bộ của cty ---> có thể sử dụng được ?
Để làm được điều này (ngoài việc phụ thuộc vào khả năng và kinh nghiệm của nhân viên kiểm toán )thì đòi hỏi cty nên làm gì để giúp cho ' Thư quản lý ' này thật sự phát huy tác dụng

Thanks mọi người
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
erpvn

erpvn

Don't know what is erp!
28/1/04
418
0
16
47
Miền đất hứa
www.erpvna.com
Theo ý tớ bác nên mời một số công ty kiểm toán đế làm việc sau đó so sanh chọn lựa thì sẽ tốt hơn. Bạn đừng hy vọng quá nhiều vào đợt kiểm toán này, muốn tư vấn về quản lý thì phải ký thêm hợp đồng bạn ạ.

Cheer,
 
X

XUAN THAO

Guest
Bạn Thảo thân mến!
Bất cứ một cuộc kiểm toán nào ngoài BCKT,công ty kiểm toán sẽ gửi đến DN thư quản lý (gửi cho giám đốc DN). Nếu bạn muốn chú trọng đến thư quản lý thì khi ký hợp đồng với công ty kiểm toán, bạn nên đề cập đến vấn đề này để công ty kiểm toán có thể bố trí người và lên chương trình phù hợp. Bạn có thể trình bày với KTV những vấn đề chưa hoàn chỉnh ở công ty bạn. Không nên giấu giếm điều gì nếu bạn muốn hệ thống kiểm soát nội bộ, mà trước mắt là BP kế toán hoàn thiện hơn. KTV đến để với tinh thần giúp đỡ DN thôi mà (xét đến cùng họ cũng muốn giữ khách hàng).
Mình nói vậy nếu có gì sai thì bỏ qua nhé.
Regards,
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA