hoá đơn để được khấu trừ thuế

  • Thread starter nhungnho
  • Ngày gửi
N

nhungnho

Guest
20/3/09
30
0
0
41
Đà Nẵng
E chào đại gia dìnhkế toán..e có việc như thế này,công ty em kinh doanh bên mua bán ,máy vi tính nhưng nhỏ thôi,chủ yếu là dịch vụ sửa chữa..nên toàn bộ hàng hoá màbên e mua vào,sếp emko cho lấy hoá đơn,chỉkhi nào xuất cho khách hàng thì lúc đó mới lấy hó đơn mua vào....nên hình như tháng nào cũng nộp thuế GTGT hết,và bị sếp mắng nữa...emlạimới ra trường,lần đầu tiên đi làm nên em còn non nớt lám,các anh,chị,các cô,pác,ai có cách nào bàycho em lấy thêm hoá đơn đầu vào bù vô bớtko?mà hoá đơn đó cóthể coi làhợp lệ....ko thì chắc là sếp em tiễn emlên đường rùi...em xin cảm ơn mọingười.....
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
vanhungacc

vanhungacc

Trung cấp
6/5/09
103
1
0
SG
E chào đại gia dìnhkế toán..e có việc như thế này,công ty em kinh doanh bên mua bán ,máy vi tính nhưng nhỏ thôi,chủ yếu là dịch vụ sửa chữa..nên toàn bộ hàng hoá màbên e mua vào,sếp emko cho lấy hoá đơn,chỉkhi nào xuất cho khách hàng thì lúc đó mới lấy hó đơn mua vào....nên hình như tháng nào cũng nộp thuế GTGT hết,và bị sếp mắng nữa...emlạimới ra trường,lần đầu tiên đi làm nên em còn non nớt lám,các anh,chị,các cô,pác,ai có cách nào bàycho em lấy thêm hoá đơn đầu vào bù vô bớtko?mà hoá đơn đó cóthể coi làhợp lệ....ko thì chắc là sếp em tiễn emlên đường rùi...em xin cảm ơn mọingười.....

Mua hàng lần sau phải có hóa đơn chứng từ để được khấu trừ thuế, ngoài chi phí mua hàng bạn còn biết bao nhiêu chi phí khác nữa mà như : tiền điện, điện thoại,tiền nước, văn phòng phẩm, tiền thuê văn phòng,...Nhớ lấy hóa đơn hết để được đưa vào chi phí và được khấu trừ thuế đầu vào.
Chúc thành công.
 
V

vandang

Cao cấp
20/12/07
211
0
16
DN
E chào đại gia dìnhkế toán..e có việc như thế này,công ty em kinh doanh bên mua bán ,máy vi tính nhưng nhỏ thôi,chủ yếu là dịch vụ sửa chữa..nên toàn bộ hàng hoá màbên e mua vào,sếp emko cho lấy hoá đơn,chỉkhi nào xuất cho khách hàng thì lúc đó mới lấy hó đơn mua vào....nên hình như tháng nào cũng nộp thuế GTGT hết,và bị sếp mắng nữa...emlạimới ra trường,lần đầu tiên đi làm nên em còn non nớt lám,các anh,chị,các cô,pác,ai có cách nào bàycho em lấy thêm hoá đơn đầu vào bù vô bớtko?mà hoá đơn đó cóthể coi làhợp lệ....ko thì chắc là sếp em tiễn emlên đường rùi...em xin cảm ơn mọingười.....

Thuế GTGT là thuế gián thu. DN chi là người nộp thay cho người tiêu dùng mà thôi.
Phân tích để Sếp bạn hiểu nhé:
Ví dụ bạn xuất hóa đơn bán hàng cho khách hàng A:
Tiền hàng là: 1.000.000đ.
Thuế GTGT 10%: 100.000đ.
Tổng giá thanh toán: 1.100.000đ.
Vậy 100.000đ tiền thuế GTGT trên là của khách hàng A nộp.
 
N

nguyen1987

Cao cấp
Tại sao sếp bạn không cho lấy hóa đơn? Vậy chẳng lẻ tháng nào cũng phải bỏ tiền túi ra để nộp thuế sao? Trong khi đó thuế đầu vào mình đã bỏ tìên ra trả luôn phần đó rồi tội vạ gì không lấy hóa đơn về chứ. Còn nữa nếu k có hđ chứng từ đầu vào bạn có chứng từ gì đề báo cáo với thuế là hàng đã nhập kho và có hàng để xuất bán chứ. Bạn đọc kỹ lại những chuẩn mực về kế toán nha. Thân chào bạn.
 
N

nhungnho

Guest
20/3/09
30
0
0
41
Đà Nẵng
Vì khi mua hàng ở của hàng thì có 2 mức giá,giá có VAT và giá chưa VAT,khi nào mà xuất hàng chokhách đòi hoá dơn thì sếp mới bảo lấy hoá đơn,còn cho khách lẻ họ ko đòi hoá đơn thì sếp em bảo đừng lấy hoá đơn đầu vào,vìnếu lấy thì phẩi nộp thêm khoảng tiền thuế đầu vào,mọi người tháy sếp em như vậy nói có đúng ko?khổ nổi Công ty em mỗi tháng hoá đơn tiền điện thìkophải tên của công ty em,vìmỗi tháng em phải trả tiền cho ông chủ nhà thông qua dồng hồ điện của bên em bắt riêng,và trong hợp đồng thuê nhà ổng chỉ ghi alf tiền điện bên em thanh toán thông qua đồng hồ điẹn với giá là 2.000đông/chữ,vào cuối thángvà cũng ko có hoá đơn thuê nhà luôn..mọi người xem và cho em ý kiến giờ emphải làm gì đây,Nếu tiền điện đó mỗi tháng em lập phiếu chi trả tiền điẹn rồi cho ông chủ nhà ký nhận,phiếu chi này kẹp với hoá đơn tiền điẹn thì em có được khấu trừ thuế ko?nếu ko?thì em cóthể cho vào chiphí đwocj ko?....em cảm ơn mọi người trước nha,..kothì chắc là em bị nghỉ việc rồi...
 
V

vandang

Cao cấp
20/12/07
211
0
16
DN
Làm kế toán khổ quá phải không nhungnho?
Bạn phải giải thích để sếp bạn hiểu thật rõ:
- Mua hàng phải lấy hóa đơn đầu vào (hóa đơn GTGT càng tốt), mang về kê khai thuế sẽ được khấu trừ lại khoản thuế này. Như vậy mình không mất tí thuế GTGT nào cả.
- Bán hàng thì xuất hóa đơn (GTGT) cho khách hàng. Khách hàng nộp tiền hàng và cả tiền thuế GTGT. Như vậy mình cũng chẳng mất tí thuế GTGT nào cả. Bạn xem lại ví dụ của mình ở bài 3.
- Về hóa đơn tiền điện: bạn làm bảng kê có chủ nhà ký vào, kèm theo hóa đơn tiền điện và hợp đồng thuê nhà như bạn nói. Khoản chi phí này được đưa vào chi phí hợp lý, không được kê khai khấu trừ thuế vì hóa đơn tiền điện này mang tên chủ nhà.
- Về chi phí thuê nhà: Nhờ chủ nhà mang hợp đồng thuê nhà đến chi cục thuế mua hóa đơn xuất cho công ty bạn - điều này thì rất khó vì chủ nhà sẽ phải mất 1 khoản thuế do CQT ấn định (thuế TNCN và thuế GTGT). Nếu thật sự cần thiết thì Cty bạn tự đi mua và phải chịu nộp khoản thuế này thay cho chủ nhà. Bạn liên hệ với CQT để biết thuế suất thuế cho thuê nhà tại địa bàn đó là bao nhiêu.
Chúc bạn thành công.
 
N

nhungnho

Guest
20/3/09
30
0
0
41
Đà Nẵng
em cảm ơn anh vandang nhieu nhe.....cho e dia chi di,a cung o dà nẵng mà,e sẽ hậu tạ....hi...
 

Xem nhiều