Phương pháp kê khai thuế GTGT khi có hàng nhập khẩu

  • Thread starter phuongVTC
  • Ngày gửi
P

phuongVTC

Guest
1/12/07
6
0
0
Sài Gòn
Xin các bác chỉ bảo giúp em cách kê khai thuế GTGT hàng nhập khẩu theo phần mềm 2.0. Khi hàng về nhưng tháng sau em mới nộp thuế thì kê khai thế nào.Xin cảm ơn (hãy chỉ bảo GẤP)
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

kim huongloc

Sơ cấp
23/2/09
15
0
0
TP.HCM
Cty mình cũng vậy, nhưng mãi 2,3 tháng sau mới nộp thuế thì có bị phạt nộp trể báo cáo không?
 
N

nguyen1987

Cao cấp
Khoản nộp phạt thì không khai thuế GTGT, còn khoản thuế nhập khẩu nộp khi nào thì khai khi đó, khoản đó là thuế được khâu trừ mà.
 
G

girl

Ôi cái cuộc đời này!
28/4/09
769
1
18
HD
khi hàng về thì bạn ghi doanh số mua chưa có thuế về thôi còn thuế thì chưa ghi khi nào nộp thuế thì bạn kê vào cột thuế GTGT còn doanh số chưa có thuế thì ko ghi nếu bạn nộp thuế sau
 
R

recca

Guest
28/5/09
2
0
0
39
Hà Nội
Oạch, cơ quan quản lý thu thuế GTGT hàng nhập khẩu là Hải quan, và có quy định phải nộp trong thời gian nào theo thông báo thuế, nếu chậm nộp theo thông báo này sẽ bị phạt.

Khi nộp thuế GTGT hàng nhập khẩu thì mới kê khai và theo giấy nộp tiền hoặc biên lai thu thuế của hải quan. Nếu kê khai chậm so với ngày trên chứng từ thì sẽ không được khấu trừ số tiền thuế đã nộp. :p
 
M

meomun1088

Guest
Khoản nộp phạt thì không khai thuế GTGT, còn khoản thuế nhập khẩu nộp khi nào thì khai khi đó, khoản đó là thuế được khâu trừ mà.

Em mới chỉ biết đến thuế GTGT hàng nhập khẩu được khấu trừ còn cái đoạn in đậm em nghe mới mẻ quá bác ạ
 
thanh nga 87

thanh nga 87

Thành viên ít truy cập
17/11/08
271
1
0
Dưới bầu trời bao la
Chỉ có thuế GTGT hàng nhập khẩu được khấu trừ thôi, còn thuế nhập khẩu thì tính vào giá vốn.
Thời hạn nộp thuế là sau ngày thứ 30, bắt đầu tính từ ngày lập tờ khai. Nếu bạn nộp chậm thì sẽ bị Hải quan phạt 0.05% một ngày.
 
P

phuongdung816

Sơ cấp
29/4/09
30
1
6
37
TP HCM
khi làm BCT hàng nhập khẩu, nếu DN bạn đóng thuế ngay thì bạn kê khai BCT luôn, nếu chưa nộp thuế thì bạn chỉ kên doanh thu chưa thuế, phần thuế tháng sau bạn nộp thì mới kê khai, trường hợp HQ quy định nộp thuế GTGT hàng NK sau 30 ngày, nếu DN bạn nộp châm thì sẽ bị phạt đồng thời lô hàng kế tiếp mà Cty bạn nhập phải nôp thuế ngay,
 
G

girl

Ôi cái cuộc đời này!
28/4/09
769
1
18
HD
Thế cho mình hỏi khi kê trên tờ khai thuế thì mình chỉ kê số tiền trả cho người bán có bao gồm cả thuế nhập khẩu không vậy. Vì thuế GTGT tính bao gồm cả thuế NK

có bao gồm cả thuế nhập khẩu,thuế GTGT đc tính là giá CIFcộng với thuế NK
 
H

hongkanglong

Guest
28/11/05
10
0
0
Khâm Thiên Hà nội
Khi nộp thuế GTGT hàng nhập khẩu thì mới kê khai và theo giấy nộp tiền hoặc biên lai thu thuế của hải quan. Nếu kê khai chậm so với ngày trên chứng từ thì sẽ không được khấu trừ số tiền thuế đã nộp.

Theo Luật thuế GTGT thì nộp thuế GTGT hàng nhập khẩu thì mới kê khai và theo giấy nộp tiền hoặc biên lai thu thuế của hải quan. Nhưng mình không biết quy định "Nếu kê khai chậm so với ngày trên chứng từ thì sẽ không được khấu trừ số tiền thuế đã nộp". Bạn có thể giải thích rõ hơn cho mình được không?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA