công chức nhà nước có được cho thuê nhà

  • Thread starter phuong8407
  • Ngày gửi
phuong8407

phuong8407

Trung cấp
27/2/08
111
3
0
vùng trời bình yên
trước tới nay cty mình có thuê nhà của một công chức nhà nước để làm trụ sở. nhưng không làm hợp đồng thuê mà chỉ làm mượn thôi, chấp nhận không cho tiền thuê vào chi phí.
nay muốn cho khoản này vào chi phí, ký hợp đồng thuê và nộp thuế cho chủ nhà. nhưng cơ quan thuế yêu cầu bác chủ nhà chuyển từ thu nhập cá nhân thành thu nhập kinh doanh, yêu cầu bác làm đăng ký kinh doanh nữa. như vậy đâu có được vì bác là công chức mà.
bjờ cty mình phải làm sao. chẳng nhẽ lại ra bảo với thuế là không thuê nữa, lại mượn à
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
G

gachip3

Cao cấp
30/8/08
380
1
0
ha noi
cho thuê nhà đâu phải là kinh doanh nhỉ
sao lại phải đăng ký mã số thuế và doanh nghiệp nưa hả
vô lý nhỉ
ở cty chị tớ có thuê nhà của cá nhân, làm hợp đồng rồi lên cơ quan thuế nộp thuế thuê nhà (chủ nhà) rồi tính chi phí hợp lý mà
 
N

nguyen1987

Cao cấp
trước tới nay cty mình có thuê nhà của một công chức nhà nước để làm trụ sở. nhưng không làm hợp đồng thuê mà chỉ làm mượn thôi, chấp nhận không cho tiền thuê vào chi phí.
nay muốn cho khoản này vào chi phí, ký hợp đồng thuê và nộp thuế cho chủ nhà. nhưng cơ quan thuế yêu cầu bác chủ nhà chuyển từ thu nhập cá nhân thành thu nhập kinh doanh, yêu cầu bác làm đăng ký kinh doanh nữa. như vậy đâu có được vì bác là công chức mà.
bjờ cty mình phải làm sao. chẳng nhẽ lại ra bảo với thuế là không thuê nữa, lại mượn à

Vậy mượn đi cho chất khỏi mất công phiền phức, như lúc trước bạn không muốn đưa chi phí đó vào sao giờ đưa vào làm gì? Chứ giờ bác đó mà đăng ký KD cũng không được, chẳng có cách nào khác nữa đâu bạn à.
 
P

phamtran

Guest
uh phiền ghê. cty muốn nộp thuế cho nhà nước cũng khó nhỉ

bạn ở thuế nào mà nói vố lý thế? chủ nhà cho thuê đâu cần phải là doanh nghiệp kinh doanh đâu. theo mình biết: bạn làm các thủ tục sau:
-làm hợp đồng cho thuê nhà,có xác nhận của phường nơi văn phòng cho thuê đó (sẽ mất tí tiền để đc việc đấy), có hộ khẩu và giấy xác nhận quyền sở hữu hợp pháp của chủ nhà.
-lên cơ quan thuế, làm mã số thuế TNCN cho chủ nhà, để họ có mã và đc xuất hóa đơn cho thuê nhà (bởi cớ quan thuế), dựa vào chứng từ đó bạn mới có cơ sở để tính chi phí hợp lý cho cty. có thể chủ nhà đã kê khai mã TNCN ở cơ quan họ làm thì mình chỉ cần khai mà k càn làm mã cho họ.
-nộp thuế TNCN cho chủ nhà (nếu thỏa thuận bên cty phải nộp).
nói chung, theo kinh nghiệm của mình: bạn phải cân số tiền phải nộp khi làm thủ tục đc thuê hợp pháp (tổng chi phí) và số tiền thuế TNDN tg ứng số tiền thuê nhà, rồi quyết định nên làm ntn. nếu tiền nhà thuê lớn, lâu dài thì hãy nên làm thủ tục thuê.
 
phuong8407

phuong8407

Trung cấp
27/2/08
111
3
0
vùng trời bình yên
bác chủ nhà đã đăng ký MST ở cơ quan rùi nhưng chưa được cấp. bjờ họ yêu cầu làm mới MST khác để nộp lên cơ quan thuế, rồi cái mã nào ra trước thì lấy mã đấy. nhưng mã mới đăng ký lại là tên cá nhân kinh doanh.
hix mình ra thuế nói là không thuê nữa, lại mượn. họ bảo làm thanh lý nhưng vẫn phải nộp thuế môn bài 1tr, thuế GTGT, còn TNCN thì đang giãn. còn cái đăng ký kinh doanh thì thôi ko cần làm cũng được.
hix
 

Xem nhiều