Ðề: Doanh nghiệp ngừng hoạt động nhưng chưa đóng mã số thuế
Trước hết bạn xem lại từ khi thành lập cho đến 07/12 bạn có nộp báo cáo đầy đủ không (tháng, quí, năm ... ) sau đó bạn làm công văn gởi CQ thuế quản lý DN tường trình lại sự việc (không cần đề cập đến CB quản lý gọi điện thoại ...) và đề nghị CQ thuế cho biết vì sao trên trang TCT lại thông báo "NNT ngừng hoạt động ..." trong khi DN đã thực hiện đầy đủ trách nhiệm và nghĩa vụ của NNT (nộp đủ báo cáo, nộp đủ thuế ....)
Chào các anh chị, công ty em đang gặp phải tình trạng này mong các anh chị cho lời khuyên nên xử lý thế nào:
Công ty em thành lập vào quý 4 năm 2011 tại Thủ Đức, chưa có nhiều đơn hàng nên báo cáo lỗ trong quý 4/2011. Nhân viên thuế xuống doanh nghiệp em đột xuất mà không có công văn thông báo gì hết, doanh nghiệp em vẫn tiếp bình thường, nhưng đến đầu năm 2012 thì gọi điện cho em hỏi lời bao nhiêu trong năm 2011, em giải trình là có báo cáo qua mạng đầy đủ và hiện tại là lỗ, xong yêu cầu em tuần sau cầm quyết toán thuế 2011 lên Chi Cục Thuế ( vẫn qua điện thoại và không có văn bản gì hết), do hoàn cảnh công việc nên em đã không lên được. Thế rồi đến giữa tháng 7/2012 này em nhận được thông báo lần 2 ( dấu bưu điện là ngày 13/7, trong giấy hẹn là 8h30 ngày 13/7) mời lên Chi Cục Thuế nhận văn bản giải trình ( lần 1 em không hề nhận được :018, khi lên đấy mới nghe nói là đã 3 lần nhân viên thuế kết hợp với người của Phường xuống nhưng không có ai ở công ty và công ty em đã bị quyết định cho ngừng hoạt động, có tờ quyết định nhưng chưa xem kỹ thì đã bị lấy lại và kêu về chờ nhân viên thuế xuống kiểm tra. Em nóng lòng lên Web của Tổng Cục Thuế để tra thông tin công ty em thì thấy là " NNT ngừng hoạt động nhưng chưa hoàn thành thủ tục đóng MST". thật tình em không biết là nhân viên thuế quản lý doanh nghiệp em làm vậy là có đúng hay không? và mong các anh chị cho lời chỉ dẫn xử lý trong trường hợp này với ạh. Chân thành cám ơn các anh chị.
Trước hết bạn xem lại từ khi thành lập cho đến 07/12 bạn có nộp báo cáo đầy đủ không (tháng, quí, năm ... ) sau đó bạn làm công văn gởi CQ thuế quản lý DN tường trình lại sự việc (không cần đề cập đến CB quản lý gọi điện thoại ...) và đề nghị CQ thuế cho biết vì sao trên trang TCT lại thông báo "NNT ngừng hoạt động ..." trong khi DN đã thực hiện đầy đủ trách nhiệm và nghĩa vụ của NNT (nộp đủ báo cáo, nộp đủ thuế ....)