P
Các bác ơi, giúp em vấn đề này với. Chả là thế này: Hàng năm cty em đều tham gia chương trình triển lãm do Hội KHCNTĐH VN tổ chức. Các đơn vị tham gia triển lãm được hỗ trợ 50% chi phí triển lãm. 50% chi phí còn lại được Hội KHCNTĐH chi trả (vì nó nằm trong chương trình xúc tiến thương mại quốc gia giai đoạn 2006-2010 mà). Theo công văn của Bộ Tài chính thì chủ đầu tư (tức Hội KHCNTĐH) sẽ lưu chứng từ gốc (tức là hoá đơn đỏ liên gốc do cty tổ chức hội trợ xuất cho các đơn vị tham gia triển lãm) để làm cơ sở quyết toán kinh phí hỗ trợ với nhà nước. Hội KHCNTĐH sẽ sao y hoá đơn và công văn nói trên gửi cho các đơn vị tham gia triển lãm. Bên em đã kê khai khấu trừ thuế hoá đơn này và đưa vào chi phí 50%.
Bây giờ, cán bộ thuế xuống quyết toán nói rằng bên em không được kê khai khấu trừ hoá đơn này và việc đưa vào chi phí cũng phải xem xét lại vì không có hoá đơn gốc. Em cãi mà chưa được.
Các bác giúp em xem làm thế nào mới đúng và có văn bản nào hướng dẫn về trường hợp này thì chỉ giúp cho em với. Em đang cần gấp lắm. Cảm ơn các bác trước.
Bây giờ, cán bộ thuế xuống quyết toán nói rằng bên em không được kê khai khấu trừ hoá đơn này và việc đưa vào chi phí cũng phải xem xét lại vì không có hoá đơn gốc. Em cãi mà chưa được.
Các bác giúp em xem làm thế nào mới đúng và có văn bản nào hướng dẫn về trường hợp này thì chỉ giúp cho em với. Em đang cần gấp lắm. Cảm ơn các bác trước.

