vấn đề khó xử xin tư vấn giúp

  • Thread starter gift
  • Ngày gửi
G

gift

Guest
23/10/04
32
0
0
vung tau
công ty em , chỉ có một kế toán duy nhất là em,không có kế toán trưởng , em được thuê làm kế toán nhưng không có ký hợp đồng, nay em lại muốn nghỉ để đi học tiếp đại học, em đã thông báo với giám đốc là hai tuần nữa em sẽ nghỉ và yêu cầu giám đốc kiếm người thay thế nhưng đã hai tuần rồi giám đốc vẫn chưa kiếm được người, em đòi bàn giao sổ sách cho giám đốc nhưng ông ấy không nhận vì phải chờ kiếm được người thay thế, lớp học ôn thi của em đã bắt đầu trên sài gòn mà giờ này em còn ở vũng tàu cứ tình hình này em sợ mình không ôn thi được , vậy em phải xử lý vấn đề này như thế nào ạ, nếu sếp cứ không nhận bàn giao sổ sách thì em bỏ ngang có được không,tại em không có ký hợp đồng, em chỉ sợ là sao này có gì sếp lại đỗ mọi trách nhiệm do em không bàn giao sổ sách, trong quá trình làm kế toán em cũng chưa ký sổ sách nào nào như: báo cáo thuế, hay quyết toán tài chính, em chỉ ra hóa đơn , lập phiếu thu chi và ký vào hoá đơnvà phiếu thu chi thôi. Mong các anh chị giúp em giải quyết vấn đề này
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

Nguyen Hang

Tôi là người kiên nhẫn...
20/8/04
243
2
0
Pleiku
Bạn không ký hợp đồng lao động với cty thì giữa bạn và cty không có sự ràng buộc về mặt pháp lý. Bên cạnh đó, bạn đã thông báo trước với Giám đốc cty về việc nghỉ làm tại cty ít nhất là 2 tuần.
Do vậy, theo mình, đi hay ở là do bạn quyết định chứ không cần phải chờ đợi sự đồng ý của Giám đốc.
 
cothant

cothant

Thằng ham chơi
29/9/04
875
18
18
HCMC
Mình cũng gặp 1 trường hợp tương tự, cũng muốn nghỉ làm để làm nhiều chuyện khác, tuy nhiên vì giám đốc quá thân với mình gần như không có thời gian để tìm người cho nên mình hiện tại vẫn phải làm cho công ty cũ nè bạn. Hix...
Tuy nhiên trong trường hợp của bạn, mình nghĩ bạn nên nói thẳng với giám đốc 1 tiếng trước: em còn phải đi học, không thể trễ hơn được nữa. Và bạn nên bàn giao lại... cho 1 người nào đó trong công ty (không nhất thiết là giám đốc đâu bạn), người nào tương đối biết về kế toán ấy.
Mình thì không chủ trương bỏ đi 1 nước không nói câu nào, vì dù gì, đã làm cho 1 công ty thì cũng có chút tinh thần trách nhiệm với công ty đó, không thể nói bỏ là bỏ ngang được cho dù có ký hợp đồng lao động hay không.
Chúc bạn theo kịp khoá học trên Sai Gon nhé.
 
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
Về việc của em nếu em vẫn ở công ty cũ thì có thể ra đi được rồi. Vì em không bị ràng buộc bởi kỳ một khía cạnh pháp lý nào.
Còn trên vấn đề tình cảm thì việc ra đi nên có phương án ra đi cho hợp lý để lúc ra đi mình cũng không áy náy.
Theo anh: em nên gặp riêng giám đốc một lần nữa và trao đổi toàn bộ vấn đề trên nguyên tắc tâm sự và bàn phương án xử lý với GĐ . Nếu GĐ vẫn không đồng ý anh nghĩ em nên ra đi.
người ra đi đầu không ngoảng lại
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Anh thấy rằng em không có sự ràng buộc nào về mặt pháp lý với công ty. Tuy nhiên em hãy bàn giao lại tất cả những gì trong quyền hạn của mình với cán bộ trong công ty trước khi ra đi. Lần sau em hãy cân nhắc cẩn thận trước khi quyết định công việc của mình (đặc biệt trong vấn đề lao động và việc làm ).Làm việc trong bất kỳ một công ty nào thì hợp đồng lao động đều gắn với quyền hạn và trách nhiệm của mình. Chữ ký của mình trong các hoá đơn chứng từ cũng rất quan trọng đấy em ạ !
 
A

Acc242

Cao cấp
4/5/04
285
1
18
HCMC
Truy cập trang
Rõ ràng trong vụ này em không có ràng buộc nào về mặt pháp lý cả. Tuy nhiên, bạn nên gặp giám đốc 1 lần nữa để quyết định cuối cùng.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA