Tính giá thành nhận gia công!!!

  • Thread starter Hoang Nu
  • Ngày gửi
H

Hoang Nu

Guest
26/3/08
40
0
0
TPHCM
:wall:Cho hỏi:
1.Cty B có chức năng sản xuất và thương mại(hàng điện tử). Vậy nhận gia công được phải k?
2. Cty B(nhận gia công): nhập NVL để gia công, hoàn chỉnh thành sản phẩm cho Cty A(thuê gia công). Cty A chỉ xuất hoá đơn cho số NVL đó. với chứng từ đó có đủ để cty B hạch toán sổ sách k?
3. Cty B hạch toán và tính giá thành như thế nào cho hợp lý:
ví dụ: trên hoá đơn NVL nhận từ cty A có giá trị là 25tr.
Chi phí nhân công:7tr, cp VLP:3tr, Cp SXC là 35tr.
Vậy cp SXC mình phân bổ thế nào vì 1 xưởng mà vừa làm bên sản xuất vừa làm bên gia công luôn.HixHixy

Mong mọi người quan tâm đề tài này và giúp mình với.Thanks!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

Ke toan VIPVUON Cafe DaNang

Trung cấp
20/5/09
103
0
0
38
Da Nang City
Hehe, xin chỉ giáo bạn vài đường:
1.Cty B có chức năng sản xuất và thương mại(hàng điện tử). Vậy nhận gia công được phải k? Trong Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh nếu không có lĩnh vực kinh doanh gia công thì không được. Đề nghị bổ sung lĩnh vực kinh doanh ở Sở Kế hoạch và ĐT.
2. Cty B(nhận gia công): nhập NVL để gia công, hoàn chỉnh thành sản phẩm cho Cty A(thuê gia công). Cty A chỉ xuất hoá đơn cho số NVL đó. với chứng từ đó có đủ để cty B hạch toán sổ sách k? Chỗ này không hiểu 1 tý bên nhận gia công (B) phải xuất Hóa đơn GTGT cho bên A chứ vì tiền công gia công, bạn kiểm tra lại nhé.
3. Cty B hạch toán và tính giá thành như thế nào cho hợp lý:
ví dụ: trên hoá đơn NVL nhận từ cty A có giá trị là 25tr.
Chi phí nhân công:7tr, cp VLP:3tr, Cp SXC là 35tr.
Vậy cp SXC mình phân bổ thế nào vì 1 xưởng mà vừa làm bên sản xuất vừa làm bên gia công luôn Chi phí sản xuất chung nào liên quan đến công việc gia công cho A thì tập hợp riêng còn Chi phí sản xuất chung nào liên quan đến 2 công việc thì bạn nên phân bổ theo doanh thu gia công cho bên A và doanh thu sản xuất của bên B.
 
H

Hoang Nu

Guest
26/3/08
40
0
0
TPHCM
cảm ơn bạn nhiều lắm.
chỗ bạn chưa rõ: Khi bên A đưa NVL sang bên B để gia công thì có kem theo tờ hoá đơn GTGT về số NVL đó. ví dụ số NVL của cty A xuất cho bên B là 25tr(bao gồm thuế). thì bên B nhận được hoá đơn GTGT trị giá 25tr trên.
Vậy mình hạch toán được k bạn?
Thanks
 
K

Ke toan VIPVUON Cafe DaNang

Trung cấp
20/5/09
103
0
0
38
Da Nang City
Cho mình hỏi bên A xuất Hóa đơn GTGT cho bên B có nghĩa là bên B phải thanh toán số tiền NVL này ? Hay là đây Hóa đơn xuất ko Kiêm vận chuyển nội bộ khi bên A đưa Bên B gia công ?
 
L

Lhangbduong

Trung cấp
21/11/08
102
0
0
Binh Duong
Theo mình được biết, đối với hợp đồng gia công, khi bên nhận gia công nhận NVL từ bên giao kg hạch tóan mà chỉ ghi nhận vào TK 002. Còn chứng từ xuất NVL của bên giao có thể là phiếu xuất kho kiêm vận chuyển kèm theo hợp đồng gia công là ok rồi. Khi nào xong thì bên nhận gia công xuất hóa đơn phí gia công thôi
Mình chỉ biết có thế, nếu xuất hóa đơn VAT thì phần VAT tính làm sao? Anh chị có kinh nghiệm loại hình này chia sẻ thêm. Thanks
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA