- thế qua chỗ khác gặp vậy bạn cũng nghỉ việc ah?
Bạn hãy bình tĩnh lại. Kiểm tra từng khâu trước. mình không biết sổ sách bạn bị vấn đế gì. Nhưng thường kiểm tra mình theo quy trình thế này:
Kiểm tra xem chứng từ đã được đầy đủ theo phiếu chi/thu chưa, có phiếu thu/chi được in/ghi đầy đủ chưa -> nếu chưa xử lý từ tháng nhỏ đến tháng lớn đến năm.
kiểm tra xem hạch toán đã đúng chưa (trên excel hay phần mềm)
Kiểm tra xem các số dư TK (VD 142,242,131,331....) có file chi tiết theo dõi chưa, nếu chưa làm lại. làm lại xem hạch toán chính xác chưa.
Kiểm tra file lương coi có chưa, hạch toán đúng chưa, có hợp đồng lao động chưa, có file tổng hợp chưa-> chưa thì xử lý.
Kiểm tra đến giá vốn, có lên đúng chưa, lập file theo dõi (nếu cần thiết)..
...
Phần còn lại mình nghĩ bạn cũng biết rồi.
Công việc làm lại sổ sách này rất cực nhưng nếu bạn làm có hệ thống thì đâu vào đấy thôi ah.
Còn một bí quyết nữa là trước đây mình cũng bị, Thuế xuống kiểm tra tới nơi nhưng không đâu vào đâu và muốn bỏ, nhưng mình nghĩ: tại sao mình phải sợ chứ, việc này mình có tránh được đâu, nghề mà, cứ đối mặt với nó mà "xử lý" nó xem nó thắng hay mình thắng. thế là xong, còn góp được thêm nhiều kinh nghiệm ấy chứ.
Chúc bạn thành công. Cần giúp thêm gì sms nhé.