C
Hiện nay, Bộ tài chính yêu cầu các công ty kinh doanh xây dựng nhà để bán phải xuất HD GTGT cho mỗi lần thu tiền của khách hàng đóng tiền truóc theo tiến độ. Việc này gây ra rất nhiều bất cập cho công tác kế toán như:
- Khách hàng mới chỉ ký hợp đồng để góp vốn, việc thay đổi hay chuyển nhượng cho người khác là sẽ xảy ra nên nếu ghi nhận doanh thu sẽ không đủ điều kiện theo chuẩn mực kế toán. Vì vậy khi xuất HD GTGT theo yêu cầu của Bộ Tài chính sẽ rất bất cập và tốn nhiều chi phí.
- Rất mong các nhị vị sư huynh trong web kế toán cùng chia sẻ, nhận xét và đóng góp xem cách xử lý HD GTGT như thế nào đối với việc thu tiền theo từng lần của khách hàng đóng tiền xây nhà sao cho hợp lý nhất?
- Xin chờ cao kiến để cùng bình luận.
- Khách hàng mới chỉ ký hợp đồng để góp vốn, việc thay đổi hay chuyển nhượng cho người khác là sẽ xảy ra nên nếu ghi nhận doanh thu sẽ không đủ điều kiện theo chuẩn mực kế toán. Vì vậy khi xuất HD GTGT theo yêu cầu của Bộ Tài chính sẽ rất bất cập và tốn nhiều chi phí.
- Rất mong các nhị vị sư huynh trong web kế toán cùng chia sẻ, nhận xét và đóng góp xem cách xử lý HD GTGT như thế nào đối với việc thu tiền theo từng lần của khách hàng đóng tiền xây nhà sao cho hợp lý nhất?
- Xin chờ cao kiến để cùng bình luận.
Sửa lần cuối:

