Kế toán trong công ty xây dựng

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi nguyenmaithuy, 5 Tháng sáu 2009.

272,667 lượt xem

  1. nguyenmaithuy

    nguyenmaithuy Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Chào các bác kế toán!
    Trước đây em toàn làm kế toán thương mại, gìơ em chuyển sang làm cho công ty xây dựng, lần đầu tiên làm kế toán xây dựng nên em không hiểu lắm. Vậy các bác đã có kinh nghiệm chỉ giúp em với: một bộ hồ sơ theo dõi 1 công trình bao gồm những gì ạ, để sau này còn quyết toán với cơ quan thuế đó: ví dụ như sau khi hoàn thành một công trình thì mình phải có đầy đủ hợp đồng, thanh lý hợp đồng, bảng lương, hoá đơn đầu vào, ra,....... ngoài ra còn phải có những chứng từ gì nữa vậy các bác? cấp cứu......... cấp cứu.........
     
    #1
    giang 1993 and leesandy like this.
  2. hongdiem86

    hongdiem86 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    tp. hồ chí minh
    em cũng có thắc mắc tương tự..mong a chị giúp đỡ
     
    #2
  3. hongthangph

    hongthangph Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    283
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    ha noi
    Vấn đề bạn hỏi chính là quy trình luân chuyển và lưu trữ chứng từ. Kế toán trưởng phải có trách nhiệm hướng dẫn bạn. Quy trình luân chuyển và lưu trữ chứng từ này phụ thuộc rất nhiều vào phương pháp kế toán mà công ty bạn đang áp dụng. Nếu có thể các bạn cho biết rõ . Tôi sẽ chỉ giúp
     
    #3
  4. mrhung

    mrhung Nguyễn Trọng Hùng

    Bài viết:
    340
    Đã được thích:
    19
    Nơi ở:
    Hà Giang
    Ngoài kiến thức chuyên môn ra bạn cũng cần tìm hiểu thêm về Dự toán công trình, các khoản mục chi phí trong XD...
    chúc bạn thành công
     
    #4
  5. thanhvan1994

    thanhvan1994 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh, City
    Về khoản này thì nhờ các anh kỹ sư xây dựng là OK
     
    #5
  6. IuTinh

    IuTinh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCM
    :wall: Mình cũng giống như bạn nè. Mong các bác giúp đỡ em zới. :wall:
     
    #6
  7. IuTinh

    IuTinh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCM
    công ty em có mỗi em lam kế toán có kế toán trưởng đâu mà hỏi.cty em làm theo hình thức nhật ký chung :wall:
     
    #7
  8. nguyenmaithuy

    nguyenmaithuy Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Khổ nỗi công ty mình chỉ có mỗi mình làm kế toán, nên không có ai hướng dẫn mình hết mà mình phải tự tìm hiểu mọi thứ. Cho nên mới nhờ tới sự giúp đỡ của các bác có kinh nghiệm mà.
     
    #8
    giang 1993 thích bài này.
  9. kimphanqn

    kimphanqn Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    quảng ngãi
    mình cũng đang gặp khó khăn như thế này, các bạn ai có kinh nghiệm xin giúp đỡ.
     
    #9
  10. Ngan Giang

    Ngan Giang Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    Ban hiểu sai rồi. Mình cũng làm kế toán cho Cty Xây lắp. Bạn phải dựa vào bảng bóc tách của kỹ thuật để biết Ctình đó có những NVL gì và lượng xuất vào đó là bao nhiêu.
     
    #10
  11. Marlboro

    Marlboro Yes, I can !

    Bài viết:
    738
    Đã được thích:
    18
    Nơi ở:
    Hà Nội
    - Trước hết bạn phải có căn cứ để thanh toán chi phí cho công trình đó, có thể là hồ sơ dự thầu (đã trúng), dự toán công trình, hoặc có thể cả quyết toán công trình nữa (nếu khi thi công xong xuôi mới hoàn chi phí về)
    - Trong các cái quyển đấy sẽ có một cái bảng chi phí Nguyên Vật Liệu tập hợp tất cả các đầu mục Nguyên vật liệu cấu thành nên công trình (bạn căn cứ vào bảng này để duyệt chi phí NVL) tương tự cũng có bảng chi phí Nhân công, ca máy....(trong đó có ghi rõ là NVL nào, đơn giá bao nhiêu để bạn dựa vào đó mà xuất tiền cho đội trưởng hoặc chủ nhiệm công trình đi mua và hoàn hóa đơn về, về sau ai hỏi thì cứ giở quyết toán ra rồi đối chiếu với hóa đơn để chỉ cho người ta) tất nhiên còn rất nhiều vấn đề nữa nhưng bạn cứ làm đến đâu rồi hỏi đến đấy....Kế toán xây dựng rất phức tạp nhưng không phải là không làm được...chúc may mắn :friend:
     
    #11
    Quỳnh_nt thích bài này.
  12. chimquyhiem

    chimquyhiem Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    bien hoa
    một công trình từ khi thi công đến khi hoàn thành bạn phải có các giấy có sau: phải có bảng dự toán chi phí, bản vẽ,hợp đồng,khi thi công dưa vào bảng dư toán gồm những vật tư jì để mua, khi mua là phải lấy hóa đơn đỏ nha bạn.khi hoàn thành có biên bản nghiệm thu, bảng quyết toán khối lượng xây lắp hoàn thành,thanh lý công trình.
     
    #12
  13. nguyenmaithuy

    nguyenmaithuy Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tại sao chúng ta không cho nhau nickname để dễ trao đổi kinh nghiệm hơn nhỉ? Mỗi người đều có 1 chút kinh nghiệm ở một lĩnh vực nào đó mà.
     
    Last edited: 1 Tháng tám 2011
    #13
    Slim T'ss and anhduongvns like this.
  14. ngoclan874

    ngoclan874 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    TP Hoà Bình
    Chào các bạn! Mình cũng làm trong cty xây dựng nhưng mà mới thôi cũng không có nhiều kinh nghiệm lắm, cty mình chủ yếu làm về tư vấn xây dựng thôi, ma chỗ mình cũng chỉ có 1 mình mình làm kế toán thôi, thường thì 1 công trình có 4 loại hồ sơ cơ bản: hồ sơ thiết kế, hồ sơ dự toán, báo cáo Kinh tế - kỹ thuật, hồ sơ khảo sát. nếu ctrình lớn có thể có thêm các hồ sơ của bước lập dự án, các công trình khác thì hồ sơ về khảo sát địa chất địa hình tách ra 1 quyển riêng, nói chung la nhiều lắm, nếu bạn làm thi công thì cty thiết kế phải nộp đủ cho bạn 1 bộ đầy đủ, cty xây dựng thì phải có hoá đơn mua vật liệu cho công trình như: sắt, thép, xi măng... và chi phí nhân công thuê ngoài và cty, khi nào có quyết định cty bạn trúng thầu thì phải làm hợp đồng, khi nào hoàn thành công việc( công trình đưa vào sử dụng -có Biên bản đưa vào sử dụng) thì bạn làm thanh lý hợp đồng. Chúc bạn thành công!
     
    #14
    Mèo Dương thích bài này.
  15. m2nd1401

    m2nd1401 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    dong ngac,tu liem,ha noi
    chào mọi người nhé. tớ cũng sắp đi thực tập rồi, cũng định thực tập ở công ty xây dựng mà cũng chưa định hình được mình sẽ phải làm những gì.Mọi người ai có kinh nghiệm gì thì chia sẻ cho tớ với nha. Thank of all.hì
     
    #15
  16. dhoaiphuong

    dhoaiphuong Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    đà nẵng
    bạn dựa vào bảng dự toán của kỷ thuật,Ctình gồm những chi phí nào lấy háo đơn phù hợp
     
    #16
  17. hoanguyen1288

    hoanguyen1288 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    thái nguyên
    chao ban minh cung vua vao lam tai cong ty xay dung
    theo minh thi no ko kho may dayla cong ty nho nhung doi vôicng ty lon hi minh ko biêt nhung cty minh l rat don gian ngoai viec chay vat leu cho ky thuat,con len quan den nghiep vu
    ban co the giup minh ieu them ve cac van de chay giay to vay von hay the chap doi voi doanh nghiep xay dung dc ko.cai chinh la bn fai biet su dung phan mem du toan nua neu ban thao cai do thi de lam, ma cung tuy dn cua ban ap dung hinh thuc ke toan nao nua
     
    #17
  18. lien007

    lien007 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha tỉnh
    cảm ơn các bác nhiều!
     
    #18
  19. luongdtt

    luongdtt Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    e có 1 vấn đề muốn hỏi các anh (chị):trường hợp công nợ phát sinh từ tháng 9, nhưng đến tháng 11 e mới nhận được hoá đơn và kê khai vào tháng 11, vậy e ghi nhận công nợ trong trường hợp này ntn cho đúng? ai biết thì chỉ cho e với nhé. thanks
     
    #19
  20. calocmit17

    calocmit17 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    đồng tháp
    em là thành viên mới, đây là lần đầu tiên em tham gia trên diễn đàn.
    Em mớí ra trường,em tính nộp hồ sơ xin việc vào công ty xây dựng nhưng em không biết là trong cty xd có những nghiệp vụ ktoán nào?có giống như dn sx hay không? các anh chị nào có kinh nghiệm làm trong các công ty xd thì chỉ cho em với nhe, em xin cám ơn nhiều. Em chưa đi làm nên không có kinh nghiệm, mong các a c giúp đỡ em.
     
    #20

Chia sẻ trang này