Thủ tục đăng kí thuê nhà để mở xưởng sản xuất????

  • Thread starter Hoang Nu
  • Ngày gửi
H

Hoang Nu

Guest
26/3/08
40
0
0
TPHCM
Cty em là công ty TNHH. Giám đốc dự định thuê nhà để mở nhà xưởng.Lần đầu tiên em làm thủ tục này. Anh/Chị đã làm qua, giúp em với. (có văn bản thì tốt cho em quá). Em cảm ơn nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
nguyen kim hue

nguyen kim hue

Cao cấp
15/10/07
520
0
16
Hà Đông - Hà Nội
Bạn lên cơ quan thuế, họ hướng dẫn cụ thể hơn.

Đầu tiên bạn cứ làm hợp đồng thuê nhà giữa 2 bên , sau đó bên bạn mà là bên chịu toàn bộ thuế thì bạn sẽ phải lên cơ quan thuế nộp thuế môn bài, thuế thuê nhà và bên bạn có thể mua hoá đơn trên cục thuế về việc thuê nhà.

Bạn mang theo CMT cùng giấy giới thiệu bạn tới CQ thuế nhé.

Thủ tục này đơn giản thôi bạn ah
 
H

Hai Quan

Trung cấp
23/3/09
66
0
6
Viet Nam
Cty em là công ty TNHH. Giám đốc dự định thuê nhà để mở nhà xưởng.Lần đầu tiên em làm thủ tục này. Anh/Chị đã làm qua, giúp em với. (có văn bản thì tốt cho em quá). Em cảm ơn nhiều.
Chào Hoang Nu!
Đúng rùi em phải làm hợp đồng thuê nhà giữa cty của bạn và người cho thuê! Nếu người cho thuê là cá nhân ko kinh doanh thì lên CQT để mua hoá đơn lẻ ( thủ tục cấp hoá đơn lẻ bạn lên CQT sẽ rõ, nếu bạn muốn biết cách tính thuế MB, thuế GTGT, thuế TNCN thì gọi gặp mình tên Loan theo số điện thoại: 043.8614075)
Nếu người cho thuê là pháp nhân ( ví dụ như là công ty) thì họ sẽ xuất hoá đơn cho công ty bạn
Sau khi thuê xưởng xong, nếu điện nước dùng chung với chủ cho thuê nhà bạn phải lập bảng kê 01/TNDN ( trong thông tư 134) kèm theo chứng từ thanh toán tiền điện nước với chủ cho thuê để làm bộ chứng từ ( như thế mới được coi là chi phí hợp lệ khi tính thuế TNDN).
Bye! có gì thì hỏi sau nhé!:dance2::dance2::dance2::1luvu:
 
B

bichngoc76

Guest
10/4/08
12
0
0
Ha noi
Ban Hai Quan oi, ben mình trước chưa có xưởng sx, giở mới bắt đầu thuê xưởng để làm, thế mình có phải làm thông báo gì với thuế về xưởng của mình k nhỉ? mình hỏi CQT họ kêu mình làm bảng thay đổi 08-MST nhưng mình chẳng hiểu gì, vì thông tin cũ trước khi thay đổi chẳng có cài gì liên quan đến cái xưởng cả.
Cảm ơn bạn trước.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA