R
- A mua một hay nhiều SP của Công ty X thì A trở thành TV của Công ty X.
- A giới thiệu B, B’, B”... đến mua SP của Cty X, A được a%/Doanh số bán SP cho B, B’, B”....
- B giới thiệu C, C’, C”... đến mua SP của Cty X thì A được a’%/Doanh số bán SP cho C, C’, C”... (a’<a<100%DS) Và B cũng được b%/Doanh số bán SP cho C, C’, C”...
Cứ như thế khi dưới A có đến 10 người tới mua thì A được gọi là “Trưởng”.
Nếu như vậy thì sẽ có hai vấn đề để nói như sau:
* Thứ nhất. Khi B, B’, C, C”... được giới thiệu liệu họ có khai với Cty X là do A giới thiệu hay không? Họ có thể không cần khai như thế và Cty X cũng không cần hỏi là do ai giới thiệu cả, vì như thế sẽ không mất % cho A – Cho người giới thiệu. Vậy thì không thể kiểm soát được người mình giới thiệu mua hàng để trích % cho mình.
* Thứ nhì. Nếu mọi người luôn tuân thủ quy định theo cấp thì khi Người thứ cấp 10 là K đến mua một SP thì Doanh số bán SP này phải trích % thành như sau: 20%DS cho I, 15%DS cho H, 12%DS cho G, 10%DS cho F, 8%DS cho E, 6%DS cho D, 3%DS cho C, 2%DS cho B, 1%DS cho A. Tổng cộng là 77%DS bán SP này phải trích cho các thành viên trong mạng cấp. Vậy còn 23%DS bán SP là của Cty X. Liệu Cty X có bù lỗ được không?
Và ở đây ta cứ cho rằng 23%DS bán của một SP là Cty X cũng có lời, vậy thì 1SP mà chiếm đến 77%chi phí bán hàng mà vẫn có lời thì SP này mà mang bán theo hình thức phân phối cho đại lý, bán buôn thì phải nói là siêu lợi nhuận. Vậy tại sao Cty X không làm?
Như vậy, BÁN HÀNG ĐA CẤP LÀ MỘT HÌNH THỨC LỪA ĐẢO.
- A giới thiệu B, B’, B”... đến mua SP của Cty X, A được a%/Doanh số bán SP cho B, B’, B”....
- B giới thiệu C, C’, C”... đến mua SP của Cty X thì A được a’%/Doanh số bán SP cho C, C’, C”... (a’<a<100%DS) Và B cũng được b%/Doanh số bán SP cho C, C’, C”...
Cứ như thế khi dưới A có đến 10 người tới mua thì A được gọi là “Trưởng”.
Nếu như vậy thì sẽ có hai vấn đề để nói như sau:
* Thứ nhất. Khi B, B’, C, C”... được giới thiệu liệu họ có khai với Cty X là do A giới thiệu hay không? Họ có thể không cần khai như thế và Cty X cũng không cần hỏi là do ai giới thiệu cả, vì như thế sẽ không mất % cho A – Cho người giới thiệu. Vậy thì không thể kiểm soát được người mình giới thiệu mua hàng để trích % cho mình.
* Thứ nhì. Nếu mọi người luôn tuân thủ quy định theo cấp thì khi Người thứ cấp 10 là K đến mua một SP thì Doanh số bán SP này phải trích % thành như sau: 20%DS cho I, 15%DS cho H, 12%DS cho G, 10%DS cho F, 8%DS cho E, 6%DS cho D, 3%DS cho C, 2%DS cho B, 1%DS cho A. Tổng cộng là 77%DS bán SP này phải trích cho các thành viên trong mạng cấp. Vậy còn 23%DS bán SP là của Cty X. Liệu Cty X có bù lỗ được không?
Và ở đây ta cứ cho rằng 23%DS bán của một SP là Cty X cũng có lời, vậy thì 1SP mà chiếm đến 77%chi phí bán hàng mà vẫn có lời thì SP này mà mang bán theo hình thức phân phối cho đại lý, bán buôn thì phải nói là siêu lợi nhuận. Vậy tại sao Cty X không làm?
Như vậy, BÁN HÀNG ĐA CẤP LÀ MỘT HÌNH THỨC LỪA ĐẢO.

