Điều chỉnh VAT

  • Thread starter lannhu
  • Ngày gửi
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
Cty mình đã làm tờ điều chỉnh VAT năm 2004, trong đó có cả điều chỉnh đấu ra và đầu vào. Vậy để khớp số liệu với thuế trên tờ khai hàng tháng thì phải ghi số điều chỉnh này vào các dòng điều chỉnh tăng giảm của tờ khai tháng 2 hay cấn trừ với số cuối kỳ trước(tháng 1) và cho vào dòng "thuế GTGT còn được khấu trừ kỳ trước chuyển sang".
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
W

WhoamI

Cao cấp
lannhu nói:
Vậy để khớp số liệu với thuế trên tờ khai hàng tháng thì phải ghi số điều chỉnh này vào các dòng điều chỉnh tăng giảm của tờ khai tháng 2.
Mình cũng làm như thế này. Trong TT84 có hướng dẫn : Điều chỉnh số liệu QT VAT vào tờ khai VAT tháng 2. Tuy không nói rõ là điều chỉnh vào đâu nhưng mình thấy là điều chỉnh vào các chỉ tiêu điều chỉnh tăng/giảm VAT vào, ra của tháng 2 là hợp lý nhất.
 
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
Như vậy thì công việc có vẻ bị trùng lắp nhỉ, vì khi làm mẫu 11 đã giải trình rồi bây giờ lại phải giải trình trên tờ giải trình tháng 2 nữa. Năm trước chưa có TT84 thì cách thức điều chỉnh có giống vậy không W? (tức số liệu theo QT 2003 sẽ được ghi trên các dòng điều chỉnh của tờ khai tháng 2/04). Thanks.
 
W

WhoamI

Cao cấp
Vì TT84 đã quy định rõ ràng thế, nên mình nghĩ chắc không cần phải làm giải trình cho số liệu QT VAT năm 04 mà chỉ cần làm giải trình nếu tháng 1/05 phát sinh chênh lệch. Còn chênh lệch QT VAT năm ngoái mình cũng điều chỉnh vào tháng 2/2004 nhưng không làm giải trình (vì năm đó có biết gì đâu, nghĩ gì hợp lý thì làm thôi, hi)
 
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
"không cần phải làm giải trình cho số liệu QT VAT năm 04 "
Ý mình là khi làm tờ khai điều chỉnh năm thì đã có giải trình trong đó rồi mà.
 
W

WhoamI

Cao cấp
MaiCa nói:
Cô W có kiến thức tốt về thuế nhỉ, khi nào anh có trăn trở gì về thuế anh sẽ tham vấn em đấy ..
Hi! không tốt lắm đâu nhưng cứ vô tư đi ông anh! Chỉ có điều anh phải trả phí hơi cao đấy! leu!
To Lannhu:Hì, ý mình cũng như ý Lan Nhu mà. Có nghĩa là nếu mình đã làm giải trình QT thuế năm 2004 thì khi điều chỉnh vào TK tháng 2 không cần phải làm giải trình nữa, ngoại trừ trường hợp tháng 1 có phát sinh chênh lệch điều chỉnh vào tháng 2 thì phải giải trình cho số liệu phát sinh đó thôi.
 

Similar threads

Webketoan Hub
Trả lời
0
Lượt xem
25K
Thuế GTGT
Webketoan Hub
Webketoan Hub
H
Trả lời
11
Lượt xem
7K
Thuế GTGT
Hằng NA
H
Phần mềm BRAVO
Trả lời
0
Lượt xem
25K
Thuế GTGT
Phần mềm BRAVO
Phần mềm BRAVO

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA