T
Doanh thu - chi phí - TSCĐ
Xin các bác kế toán cho em hỏi đôi điều :
1./ Về doanh thu : cty em là về dịch vụ vận tải chuyên chở hàng độc quyền cho 1 cty bạn, ký hợp đồng nguyên tắc năm một, và việc viết hóa đơn phản ánh doanh thu em thấy nó sao sao nên muốn các bác tư vấn.Việc là thế này: cty vận chuyển hàng cả tháng cho 1 cty khác nhưng cuối tháng không viết hóa đơn ngay mà sang tháng sau mới viết hóa đơn và bạn kế toán giải thích là không kịp tập hợp chứng từ vận chuyển của tháng đó vì lái xe chưa nộp về đủ và cty có thỏa thuận với cty bạn là tháng này vận chuyển tháng sau mới xuất hóa đơn thế đúng hay sai và nếu được thì cách thể hiện trong hợp đồng như thế nào là được.
2./ Chi phí bốc xếp : cty vận chuyển trên các địa điểm khác nhau và cách xa nhau vì vây phải thường xuyên thuê chợ lao động ở nhưng nơi mà cty vận chuyển và không có chứng từ gi (vi trong hợp đồng quy đình cty mình tự bốc xếp). Theo các bác thế đúng hay sai vậy, em co ý kiến như thế này mong các bác góp y nhe; cty nên làm hợp đồng thuê khoán hay thỏa ước lao động tập thể ( liệu có hợp lý không khi gần như thuê cả tháng chỉ khác là không cùng một địa điểm nếu hợp đồng lâu dài thì đi đến đâu đem theo người bốc vác đến đấy a.) các bác có cách nào hay không để hợp thức hóa khoản này vào chi phí hợp lý.
3./ TSCĐ : Tên phương tiện và địa chỉ văn phòng là tên cá nhân của giám đốc.nói thế nào GĐ cũng không chuyển sang tên cty để trích khấu hao. em nói thi GĐ nói là làm hợp đồng cho cty mượn dài hạn, và cứ trích khấu hao và chi phí cho mấy cái xe đó có được tính vào chi phí hợp lý không a.
Rất mong sự góp y của các bác. cám ơn các bác đã quan tâm.
:angel:
Xin các bác kế toán cho em hỏi đôi điều :
1./ Về doanh thu : cty em là về dịch vụ vận tải chuyên chở hàng độc quyền cho 1 cty bạn, ký hợp đồng nguyên tắc năm một, và việc viết hóa đơn phản ánh doanh thu em thấy nó sao sao nên muốn các bác tư vấn.Việc là thế này: cty vận chuyển hàng cả tháng cho 1 cty khác nhưng cuối tháng không viết hóa đơn ngay mà sang tháng sau mới viết hóa đơn và bạn kế toán giải thích là không kịp tập hợp chứng từ vận chuyển của tháng đó vì lái xe chưa nộp về đủ và cty có thỏa thuận với cty bạn là tháng này vận chuyển tháng sau mới xuất hóa đơn thế đúng hay sai và nếu được thì cách thể hiện trong hợp đồng như thế nào là được.
2./ Chi phí bốc xếp : cty vận chuyển trên các địa điểm khác nhau và cách xa nhau vì vây phải thường xuyên thuê chợ lao động ở nhưng nơi mà cty vận chuyển và không có chứng từ gi (vi trong hợp đồng quy đình cty mình tự bốc xếp). Theo các bác thế đúng hay sai vậy, em co ý kiến như thế này mong các bác góp y nhe; cty nên làm hợp đồng thuê khoán hay thỏa ước lao động tập thể ( liệu có hợp lý không khi gần như thuê cả tháng chỉ khác là không cùng một địa điểm nếu hợp đồng lâu dài thì đi đến đâu đem theo người bốc vác đến đấy a.) các bác có cách nào hay không để hợp thức hóa khoản này vào chi phí hợp lý.
3./ TSCĐ : Tên phương tiện và địa chỉ văn phòng là tên cá nhân của giám đốc.nói thế nào GĐ cũng không chuyển sang tên cty để trích khấu hao. em nói thi GĐ nói là làm hợp đồng cho cty mượn dài hạn, và cứ trích khấu hao và chi phí cho mấy cái xe đó có được tính vào chi phí hợp lý không a.
Rất mong sự góp y của các bác. cám ơn các bác đã quan tâm.
:angel: