Thuế thu nhập cá nhân???????

  • Thread starter hahuong
  • Ngày gửi
H

hahuong

Guest
18/2/05
14
0
0
hanoi
Làm ơn chỉ giúp tại sao cục thuế muốn công ty tôi cung cấp cho họ những người có thu nhập từ > 3 triệu đồng???? trong khi theo tôi được biết thì thuế thu nhập chỉ được tính khi người có thu nhập từ >5 triệu trở lên mới phải kê khai để nộp thuế TNDN. Họ nói với tôi rằng thuế TNDN khi có thu nhập > 3 triệu trở lên thì tính 6 tháng đầu năm, còn > 5 triệu trở lên tính 6 tháng cuối năm?. Tôi cũng chưa hiểu được ý họ muốn gì, ai biết chỉ hộ cho biết với về qui định tính thuế 6 tháng đầu năm và 6 tháng cuối năm như thế nào?? help hepl... help me.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

Cayman

Cao cấp
26/11/03
246
4
0
42
HCM
danketoan.com
Và khi quyết toán thuế TNCN, bạn sẽ lấy thu nhập bình quân tính riêng cho từng giai đoạn. Ví dụ thu nhập bình quân 1 tháng của bạn là 4,5 tr (TN cả năm chia 12 tháng) thì bạn sẽ đóng thuế trong 6 tháng đầu theo biểu cũ, còn 6 tháng cuối không phải đóng.
 
Khuatquangthin

Khuatquangthin

0034APC
vậy bạn mình không đi tập huấn về thuế TNCN rồi.

Thế này nhá, Sau khi đã có tổng thu nhập năm 2004 và trừ đi các khoản được khấu trừ. THu nhập còn lại được gọi là thu nhập chịu thuế TNCN Công việc của chúg ta là : Chia nó cho 12 tháng . 6 tháng đầu thì tính theo Thông tư cũ tức 3triệu, 6 tháng sau tính theo thông tư mới tức 5r ( NHư vậy chúng ta sẽ hải nộp thêm thuế nếu được tăng lương trong 6 tháng cuối năm)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA