hạch toán phiếu thu tiền cước vận chuyển(vé máy bay)

  • Thread starter Thread starter lantra
  • Ngày gửi Ngày gửi

lantra

Trung cấp
cả nhà xem hộ mình phiếu thu này với, hạch toán thế nào cho đúng đây:
Phiếu thu tiền vé máy bay giám đốc đi công tác có ghi như sau:
Phiếu thu tiền cước vận chuyển
Đơn giá: 1.018$
thuế GTGT 50.9$
Thuế khác: 56.5$
Phí khác: 5.6$
tổng tiền thanh toán: 1.131$*18,210=20.595.510đ
cho mình hỏi là thuế GTGT trên co đựoc khấu trừ không? và phải hạch toán phiếu thu này như thế nào?ai biết bảo giúp mình nhé
 
Sửa lần cuối:
Ban cong tien thanh toan co dung ko vay???
Hach toan: No642:10.297.755/No1331:926.889/Co111:11.224.644
Thue GTGT dc khau tru
 
sao tiền ỏ tk 111 có 11.224.644 vậy bạn.mình phải trả tổng cộng là 20.595.510 mà?
với lại đay không phải là hoá đơn GTGT mà là phiếu thu đặc thù của cty hàng không Vn, nên minh đang băn khoăn không biêt có được khấu trừ thuế bình thường không?
 
sao tiền ỏ tk 111 có 11.224.644 vậy bạn.mình phải trả tổng cộng là 20.595.510 mà?
với lại đay không phải là hoá đơn GTGT mà là phiếu thu đặc thù của cty hàng không Vn, nên minh đang băn khoăn không biêt có được khấu trừ thuế bình thường không?

tùy theo giá đô ngày đó mà tính chứ, tiền hàng sẽ là giá vé chưa thuế + phí khác + thuế khác, còn thuế GTGT được khấu trừ bình thường, theo quy định mặt hàng vận chuyển thuế suất áp dụng là 5%
Vậy bạn hạch toán: Nợ 642, 641 tùy theo công việc, Nợ 133/ có 111 thui
 
sorry, do nham lan mot ti
thue GTGT van dc khau tru binh thuong
No642:19.668.621/No1331:926.889/Co111,112:20.595.510đ
ma hoa don nay tren 20tr, neu t/toan bang tien mat thi ko dc khau tru thue
 
Chú ý : bạn hãy nhìn trên phiếu thu tiền cước vận chuyển ,nếu có dòng chữ " phát hành theo nghị định hay thông tư gì đó của chính phủ " thì hạch toán như các anh chị nói trên . còn nếu không có dòng chữ đó thì không được hạch toán vào chi phí và cung không được khấu trừ thuế . thân tặng
 
sorry, do nham lan mot ti
thue GTGT van dc khau tru binh thuong
No642:19.668.621/No1331:926.889/Co111,112:20.595.510đ
ma hoa don nay tren 20tr, neu t/toan bang tien mat thi ko dc khau tru thue

Thanh toán bằng Cash có được ko bạn ?
tks
 
Cty mình cũng có mấy thiếu thu cước vận chuyện và vé máy bay của Hàng Không Việt Nam. Thuế GTGT khấu trừ được hết bạn ah. Thuế đã quyết toán cty mình rồi. bạn cứ yên tâm mà đưa vào khấu trừ nhé.Thân
 
cho mình hỏi tí nha!
căn cứ nào để mình biết là HĐ trên 20.000.000 trả bằng tiền mặt thì không được khấu trứ thuế?
 
mình biết rồi! mình vừa xem xong thông tư 129/2008
 
Cho mình hỏi chút xiu: cty bạn đã quyết toán, vậy chi phí la những hoá đơn vé máy bay của xếp đó để được tính là chi phí thì có cần phải có những điều kiện gì nữa không?: vd như giấy đi đường, hoá đơn ăn- nghỉ...
 
Back
Top