Định mức tiêu hao NVL ngành dệt?

  • Thread starter thangnamchomong
  • Ngày gửi
T

thangnamchomong

Trung cấp
6/3/04
105
1
16
Tuy biết rằng định mức tiêu hao NVL là do DN tự xây dựng, nhưng em muốn biết hiện nay định mức tiêu hao NVL - từ sợi cho ra vải mộc - là vào khoảng dao động từ bao nhiêu đến bao nhiêu phần trăm. Vì em sợ rằng tính theo thực tế ở đơn vị nhưng lại quá cao so với bình quân của ngành thì thuế sẽ không chịu ( vì DN mới thành lập nên việc sản xuất chưa ổn định, tiêu hao nhiều )
Nếu em lấy định mức hao hụt là 10% từ sợi ra vải mộc thì có quá lớn không ?

Anh chị nào đang ở ngành này thì hãy tư vấn thêm cho em nhé.
Em cảm ơn rất nhiều !!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

highland

Guest
Định mức tiêu hao thì phải tùy cho từng sản sản phẩm.

Mình cũng muốn post bài lắm nhưng mà không có tgian vào đây.Hơn nửa đã có anh kế toán già chát rồi cho nên sợ lắm.
Nếu bạn ở TP thì liên lạc theo đ/c mail mình sẽ cho ý kiến.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
N

nhonhan

Guest
29/10/04
6
0
0
43
HCMC
Cho em ké mục này với.

Cty chị họ em là DNTN ngành cơ khí, sản xuất mấy cái bàn, tủ bằng inox. Quyết toán năm 2002 với Chi cục thuế bị phạt vì không có định mức nguyên liệu gì đấy. Em không được xem biên bản nên không rõ. Bây giờ thuế yêu cầu nộp bảng định mức cho bộ quyết tóan năm 2004, với lại cả hàng tháng nữa (cái này em không chắc)

Theo như em đọc trong này thì định mức do cty tự xây dựng, vậy nếu có cung cấp cho thuế chỉ khi thuế xuống quyết tóan thôi chứ, nộp với hồ sơ quyết tóan với lại hàng tháng làm gì, phải kg ạ?
Còn về xây dựng định mức, cty này thường làm sản phẩm theo đơn đặt hàng, chứ có sản xuất hàng lọat đâu mà có định mức được ạ? Em mới ra trường, chả biết định mức thế nào cả, mọi người giúp em với!

Hay là mình phải là bảng tính giá thành cho từng đơn đặt hàng? Em làm ở cty gia công màn cửa, vẫn làm Phiếu tính giá thành thôi, chứ có định mức gì đâu. Vì cũng là gia công như nhau, người ta đặt gì làm nấy, có cái nào giống cái nào đâu mà có quy chuẩn ạ.

Mọi người giúp em với. Em cảm ơn trước.
 
H

highland

Guest
To nhonhan!
Nếu làm theo đơn đặt hàng như bạn nói thì mình vẫn có được định mức chứ sao không? Vì khi muốn ký đơn đặt hàng nào với khách thì mình cũng phải biết là để làm ra sp đấy cần những nguyên phụ liệu gì cơ chứ, nếu không tính toán thì làm sao biết được giá thành? Căn cứ vào sp làm mẫu đáy thì mình sẽ lấy đó làm định mức cho sp mà SX ra.
 
N

nhonhan

Guest
29/10/04
6
0
0
43
HCMC
@phonuicao:
Cảm ơn anh rất nhìu. Thực ra thì cty đó nó nhỏ lắm, chắc kg làm sản phẩm mẫu đâu. Anyway, em cũng hiểu về cách xây dựng định mức.

Còn việc phải nộp cái bảng định mức gì đó hàng tháng hay theo hồ sơ quyết toán gì đó thì em chưa thấy bao giờ. Có anh/chị nào trong ngành nhiều kinh nghiệm vào chỉ em với, em cảm ơn vạn bội, hì!
 
T

thangnamchomong

Trung cấp
6/3/04
105
1
16
Vậy anh chị nào liên hệ được với anh " Kế toán già chát " thì nhắn giúp qua đây giùm em. Vì em đang rất cần thông tin này.
Xin đa tạ !!
 
H

highland

Guest
To nhonhan!
Tròi ơi phonuicao không phải là anh đâu nhé, em lầm rồi.
Đúng là mình cũng chưa thấy hàng tháng phải nộp bảng định mức đâu. Tuy nhiên, theo mình thì đối với DN SX, khi tính giá thành cần có định mức tiêu hao. Chứ không mình muốn phân bổ bao nhiêu cũng được à? Cho nên cty cũng nên có bảng định mức, để có gì còn giải trình số liệu giá thành đấy chứ.

To thangnamchomong!
Muốn liên hệ với anh ketoangiachat thì nhắn tin tới: "ketoangiachat" trên web này đấy.

To: anh ketoangiachat! Sao không ra tay đi anh. Em cũng muốn góp mặt một chút với lĩnh vực mà em đã làm giá thành mấy năm nay. Nhưng mà ai cũng bảo hỏi anh hết nên em sợ quá. Thôi ra tay giúp các em nó đi.
 
L

Le Thi Tu

Guest
9/3/05
2
0
0
42
HaNoi
Ban ah!
Truoc day minh cung lam KT cho Cty chuynen ve det may xuat khau do. Viec tinh dinh muc tieu hao NVL de tinh gia thanh la rat quan trong. O cty minh thi viec tinh dinh muc duoc thuc hien theo tung don dat hang, minh phai tinh lam sao cho sat voi co quan hai quan. Vi NVL o cho minh la nhap khau de sx hang xuat khau .
Voi moi lo hang nhap ve de sx thi theo mot don dat hang nhat dinh nen KT phai tinh chinh xac va phan bo mot cach hop ly. Ma de tinh duoc dinh muc chinh xac ban phai truc tiep lam viec voi quan doc sx tai xuong de dieu chinh cho phu hop giua dinh muc tam tinh voi dinh muc thuc te. Vi bao gio NVL ve thi ban phai nop 1 ban dinh muc tam tinh cho co quan hai quan ma. Khi hang di thi moi nop ban dinh muc chinh xac nhat
 
H

highland

Guest
To ..bạn nào có đc là "mycaotran@yahoo.com".

Bạn đã gởi mail hỏi mình về định mức cho Sợi? Mình có trả lời qua mail rồi đấy nhưng có lẻ mình dùng đc mail ở cty nên sẽ ở trong "Bulk" , mail yahoo mình không gởi được. Sợ bạn không biết nên nhắn bạn nhớ xem trong Bulk nha! Nếu có gì thắc mắc bạn cứ gỏi lại theo đc mail đấy cũng được.
 
K

ketoangiachat

Lão già ham vui
8/10/04
246
3
0
Nơi bình yên Chim hót
thangnamchomong nói:
Vậy anh chị nào liên hệ được với anh " Kế toán già chát " thì nhắn giúp qua đây giùm em. Vì em đang rất cần thông tin này.
Xin đa tạ !!
Laõ gia vãn ở đay nè, có gì cứ gởi mail cho lão gia. Lão bận bịu quá nên không lên đây thường xuyên được.
Hay gọi điện thọai cho Lão gia cũng được
 
  • Like
Reactions: DUNG LUU_1992

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA