Trị giá Hàng tồn kho > Vốn điều lệ ???

  • Thread starter Small_candle
  • Ngày gửi
S

Small_candle

Trung cấp
10/4/03
121
0
16
HN
Truy cập trang
Trị giá Hàng tồn kho > Vốn điều lệ, cụ thể hơn là: Trị giá Hàng tồn kho = xấp xỉ 1,5 lần Vốn điều lệ. SC cứ thấy ko ổn, nhà mình ai nhiều kinh nghiệm nói rõ hơn về vấn đề này hơn giúp SC với ???
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

chelsea

Guest
7/9/04
10
0
0
49
Tp HCM
Trường hợp này có nhiều khía cạnh phân tích & đánh giá, nó tuỳ thuộc vào Vốn Điều Lệ của Cty Bạn đăng ký bao nhiêu % so Tổng Tài Sản hiện nay ? Tình hình kinh doanh & nghành nghề kinh doanh ? Thời điểm xác định 1,5 lần đó chỉ trong thời gian ngắn ngủi hay kéo dài có chu kỳ lập lại ? .......... Quan trọng là các chỉ tiêu tài chính khác tương ứng như thế nào thì mới có thể góp ý kiến với bạn. Không thể nhận định hay đánh giá vì Hàng Tồn Kho gấp 1,5 lần Vốn Điều Lệ mà cho rằng Cty bạn làm ăn kém !!! Bạn yên tâm nếu các chỉ tiêu tài chính khả quan & tình hình HDKD tốt.
 
B

Bathanh

Guest
11/1/05
316
4
0
Hà nội - VN
Chỉ tiêu kết cấu tài sản trong bảng CĐKT phải được xem xét trong bối cảnh cụ thể của doanh nghiệp.
Bình quân hàng tồn kho, cần được xem xét trong kết cấu doanh thu, giá vốn ( chu chuyển hàng tồn kho) và trong kết cấu công nợ ( tình trạng chiếm dụng vốn của nhà cung ứng - tín dụng nhà cung cấp, tín dụng ngân hàng).
Đối với các DN thương mại thuần túy, vốn CSH tài trợ chủ yếu cho hàng tồn kho và công nợ phải thu. Đối với hoạt động bán buôn, nợ phải thu chiếm tỷ trọng không nhỏ, nhưng đối với hoạt động bán lẻ, nợ phải thu hầu như không phát sinh đáng kể.
Đặc biệt, đối với các cửa hàng bách hóa, siêu thị thì tỷ trọng mà bạn đưa ra 1,5 lần so với Vốn CSH e rằng còn chưa đảm bảo được việc hàng hóa đáp ứng nhu cầu bán ra.
Các phân tích kết cấu tài chính - một lần nữa xin lưu ý bạn - phải được xem xét cụ thể trong từng mô hình doanh nghiệp.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA