H
Các bạn cho mình hỏi nhé.
Theo Mục II, phần D, TT84 đoạn cuối cùng viết:
"Tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập đã khấu trừ thuế theo hướng dẫn trên phải cấp chứng từ khấu trừ thuế theo yêu cầu của cá nhân bị khấu trừ".
Vậy, khi chi trả tiền lương cho người lao động sau khi đã khấu trừ thuế:
1. Có bắt buộc phải cấp chứng từ khấu trừ thuế trên không?(dù người bị khấu trừ thuế không yêu cầu), mục đích để kế toán hoàn thành đúng chứng từ sổ sách.
2. Nếu Ông A có thu nhập bị khấu trừ thuế ở Cty A, Cty B, Cty C thì cuối năm khi quyết toán thuế, Ông phải dùng chứng từ khấu trừ thuế ở các Cty còn lại để đề nghị quyết toán thuế TNCN cho người đó ở tại một nơi, ví dụ ở Cty A ?
3.Thế là mình phải xin mua chứng từ khấu trừ thuế, phải theo dõi và báo cáo hàng tháng à, hu hu hu?
Theo Mục II, phần D, TT84 đoạn cuối cùng viết:
"Tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập đã khấu trừ thuế theo hướng dẫn trên phải cấp chứng từ khấu trừ thuế theo yêu cầu của cá nhân bị khấu trừ".
Vậy, khi chi trả tiền lương cho người lao động sau khi đã khấu trừ thuế:
1. Có bắt buộc phải cấp chứng từ khấu trừ thuế trên không?(dù người bị khấu trừ thuế không yêu cầu), mục đích để kế toán hoàn thành đúng chứng từ sổ sách.
2. Nếu Ông A có thu nhập bị khấu trừ thuế ở Cty A, Cty B, Cty C thì cuối năm khi quyết toán thuế, Ông phải dùng chứng từ khấu trừ thuế ở các Cty còn lại để đề nghị quyết toán thuế TNCN cho người đó ở tại một nơi, ví dụ ở Cty A ?
3.Thế là mình phải xin mua chứng từ khấu trừ thuế, phải theo dõi và báo cáo hàng tháng à, hu hu hu?

