Thắc mắc về chứng từ khấu trừ thuế

  • Thread starter hailonglinh
  • Ngày gửi
H

hailonglinh

Sơ cấp
8/5/09
10
0
0
Hà Nội
Các bạn cho mình hỏi nhé.
Theo Mục II, phần D, TT84 đoạn cuối cùng viết:
"Tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập đã khấu trừ thuế theo hướng dẫn trên phải cấp chứng từ khấu trừ thuế theo yêu cầu của cá nhân bị khấu trừ".
Vậy, khi chi trả tiền lương cho người lao động sau khi đã khấu trừ thuế:
1. Có bắt buộc phải cấp chứng từ khấu trừ thuế trên không?(dù người bị khấu trừ thuế không yêu cầu), mục đích để kế toán hoàn thành đúng chứng từ sổ sách.
2. Nếu Ông A có thu nhập bị khấu trừ thuế ở Cty A, Cty B, Cty C thì cuối năm khi quyết toán thuế, Ông phải dùng chứng từ khấu trừ thuế ở các Cty còn lại để đề nghị quyết toán thuế TNCN cho người đó ở tại một nơi, ví dụ ở Cty A ?
3.Thế là mình phải xin mua chứng từ khấu trừ thuế, phải theo dõi và báo cáo hàng tháng à, hu hu hu?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

trinhhaiyen

Guest
15/10/07
84
1
0
Hà Nội
Chào bạn, mình cũng đang thắc mắc như bạn đấy. Ở công ty mình trả lương xong rồi mới thu lại tiền thuế TNCN để nộp cho nhà nước. Mình có gọi điện hỏi cán bộ quản lý về việc có phải cấp chứng từ khấu trừ thuế cho lao động ký hợp đồng tại Công ty không thì họ nói về nghiên cứu lại luật đi. Tạm thời mình cũng chưa biết làm thế nào cho hợp lý cả.
 
D

duonghiep

Cao cấp
8/12/08
549
0
0
TPHCM
Chứng từ khấu trừ thuế cũng được mua từ phòng ấn chỉ. Tuy nhiên không phải mua bao nhiêu cũng được mà tùy thuộc vào số cần sử dụng mỗi tháng. Mình hỏi bên Thuế là như vậy, nhưng tháng này mới bắt đầu sử dụng nên mình cũng không chắc thực tế như thế nào nữa.
 
meotamthe87tp

meotamthe87tp

Guest
8/1/08
116
1
0
tphcm
Về chứng từ khấu trừ thuế mình có những thông tin như sau, hi vọng giúp được mọi người:
-Quy trình xin cấp chứng từ khấu trừ thuế:
+ Lập đơn xin cấp chứng từ khấu trừ thuế theo mẫu số 17/TNCN được ban hành kèm theo thông tư 84/2008
+ Kèm theo chứng minh nhân dân (bản sao có công chứng) của người xin cấp chứng từ, giấy chứng nhận mã số thuế của công ty, giấy giới thiệu
+ Kèm theo danh sách những cá nhân thuộc diện khấu trừ thuế
=> Được cấp chứng từ khấu trừ thuế là một cuốn chứng từ có 50 số, mỗi số có 3 liên: liên 1 giao cho cơ quan thuế khi báo cáo hàng tháng, liên 2 giao cho cá nhân được khấu trừ thuế, liên 3 lưu tại cuốn.
- Hàng tháng phải báo cáo tình hình sử dụng chứng từ như sau:
+ Trường hợp trong tháng ko có phát sinh chứng từ khấu trừ: chỉ lập bảng kê chứng từ tồn mang lên cơ quan thuế
+ Có phát sinh chứng từ khấu trừ: lập 3 bản: báo cáo, phiếu thanh toán và bảng kê chứng từ tồn mang lên cơ quan thuế
Theo mình được biết đã khâu trừ thuế cho cá nhân nào thì phải lập chứng từ khấu trừ cho họ, họ ko yêu cầu thì lưu lại,mình còn phải làm việc với cơ quan thuế nữa mà
 
H

hailonglinh

Sơ cấp
8/5/09
10
0
0
Hà Nội
Về chứng từ khấu trừ thuế mình có những thông tin như sau, hi vọng giúp được mọi người:
-Quy trình xin cấp chứng từ khấu trừ thuế:
+ Lập đơn xin cấp chứng từ khấu trừ thuế theo mẫu số 17/TNCN được ban hành kèm theo thông tư 84/2008
+ Kèm theo chứng minh nhân dân (bản sao có công chứng) của người xin cấp chứng từ, giấy chứng nhận mã số thuế của công ty, giấy giới thiệu
+ Kèm theo danh sách những cá nhân thuộc diện khấu trừ thuế
=> Được cấp chứng từ khấu trừ thuế là một cuốn chứng từ có 50 số, mỗi số có 3 liên: liên 1 giao cho cơ quan thuế khi báo cáo hàng tháng, liên 2 giao cho cá nhân được khấu trừ thuế, liên 3 lưu tại cuốn.
- Hàng tháng phải báo cáo tình hình sử dụng chứng từ như sau:
+ Trường hợp trong tháng ko có phát sinh chứng từ khấu trừ: chỉ lập bảng kê chứng từ tồn mang lên cơ quan thuế
+ Có phát sinh chứng từ khấu trừ: lập 3 bản: báo cáo, phiếu thanh toán và bảng kê chứng từ tồn mang lên cơ quan thuế
Theo mình được biết đã khâu trừ thuế cho cá nhân nào thì phải lập chứng từ khấu trừ cho họ, họ ko yêu cầu thì lưu lại,mình còn phải làm việc với cơ quan thuế nữa mà

Đúng rồi, mình cảm ơn bạn nhiều nhé.
Người lao động bị khấu trừ thuế có xin chứng từ khấu trừ thuế không thì tuỳ, nhưng mình còn phải làm việc và báo cáo với cơ quan thuế nữa.
 
N

NguyễnHạnhUyên

Cao cấp
24/8/07
214
3
18
Hà nội
Về chứng từ khấu trừ thuế mình có những thông tin như sau, hi vọng giúp được mọi người:
-Quy trình xin cấp chứng từ khấu trừ thuế:
+ Lập đơn xin cấp chứng từ khấu trừ thuế theo mẫu số 17/TNCN được ban hành kèm theo thông tư 84/2008
+ Kèm theo chứng minh nhân dân (bản sao có công chứng) của người xin cấp chứng từ, giấy chứng nhận mã số thuế của công ty, giấy giới thiệu
+ Kèm theo danh sách những cá nhân thuộc diện khấu trừ thuế
=> Được cấp chứng từ khấu trừ thuế là một cuốn chứng từ có 50 số, mỗi số có 3 liên: liên 1 giao cho cơ quan thuế khi báo cáo hàng tháng, liên 2 giao cho cá nhân được khấu trừ thuế, liên 3 lưu tại cuốn.
- Hàng tháng phải báo cáo tình hình sử dụng chứng từ như sau:
+ Trường hợp trong tháng ko có phát sinh chứng từ khấu trừ: chỉ lập bảng kê chứng từ tồn mang lên cơ quan thuế
+ Có phát sinh chứng từ khấu trừ: lập 3 bản: báo cáo, phiếu thanh toán và bảng kê chứng từ tồn mang lên cơ quan thuế
Theo mình được biết đã khâu trừ thuế cho cá nhân nào thì phải lập chứng từ khấu trừ cho họ, họ ko yêu cầu thì lưu lại,mình còn phải làm việc với cơ quan thuế nữa mà

Mình còn nhiều phân vân về khoản chứng từ khấu trừ này quá! mọi ng giúp nhé
- Hàng tháng mình phải viết chứng từ khấu trừ cho CBCNV cty và cả các đối tượng khác như công tác viên, lao động thuê ngoài...(nếu có thu nhập bị khấu trừ) đúng kg? còn việc họ có lấy hay kg là vc của họ.
- Hàng tháng phải báo cáo với CQT:
+ Báo cáo tình hình sử dụng chứng từ này hàng tháng với cơ quan thuế cùng với bảng báo cáo tình hình sử dụng Hoá đơn tài chính hay phải làm báo cáo riêng? mẫu báo cáo này như nào? có phải đính kèm tất cả các Liên 1, phiếu thanh toán ở đây là gì? mẫu bảng kê chứng từ tồn như nào?
mình còn mông lung quá.Mong nhận dc giúp đỡ của mọi người
 
T

trinhhaiyen

Guest
15/10/07
84
1
0
Hà Nội
Mình có gọi điện hỏi cán bộ thuế, họ nói chứng từ khấu trừ thuế chỉ viết cho các đối tượng thuê ngoài còn CBCNV chỉ cấp cho họ khi họ chuyển sang công ty khác thôi. Bạn nào hiểu rõ vấn đề này giải đáp giúp mình với
 
T

Tran Thi Cuc

Guest
Cac bạn ơi cho mình hỏi tí nhé:
Trong QĐ48 co ghi"Cơ quan chi trả thu nhập thực hiện khấu trừ tiền thuế TNCN đc hưởng khoản tiền thù lao tính theo tỷ lệ % trên số tiền thuế trước khi nộp vào NSNN. Vậy tỷ lệ là bao nhiêu ấy nhỉ. Trước khi nộp thuế TNCN thì mình tự giữ lại số tiền thù lao đó àh.
Giup mình với, mình nghi ở nhà trông con 2 năm rồi nên ko thạo khoản này lắm. Thanks.
 
H

hang0704

Guest
30/6/09
3
0
0
ha noi
Về chứng từ khấu trừ thuế mình có những thông tin như sau, hi vọng giúp được mọi người:
-Quy trình xin cấp chứng từ khấu trừ thuế:
+ Lập đơn xin cấp chứng từ khấu trừ thuế theo mẫu số 17/TNCN được ban hành kèm theo thông tư 84/2008
+ Kèm theo chứng minh nhân dân (bản sao có công chứng) của người xin cấp chứng từ, giấy chứng nhận mã số thuế của công ty, giấy giới thiệu
+ Kèm theo danh sách những cá nhân thuộc diện khấu trừ thuế
=> Được cấp chứng từ khấu trừ thuế là một cuốn chứng từ có 50 số, mỗi số có 3 liên: liên 1 giao cho cơ quan thuế khi báo cáo hàng tháng, liên 2 giao cho cá nhân được khấu trừ thuế, liên 3 lưu tại cuốn.
- Hàng tháng phải báo cáo tình hình sử dụng chứng từ như sau:
+ Trường hợp trong tháng ko có phát sinh chứng từ khấu trừ: chỉ lập bảng kê chứng từ tồn mang lên cơ quan thuế
+ Có phát sinh chứng từ khấu trừ: lập 3 bản: báo cáo, phiếu thanh toán và bảng kê chứng từ tồn mang lên cơ quan thuế
Theo mình được biết đã khâu trừ thuế cho cá nhân nào thì phải lập chứng từ khấu trừ cho họ, họ ko yêu cầu thì lưu lại,mình còn phải làm việc với cơ quan thuế nữa mà
Bạn ơi cho mình hỏi thêm là mình được biết chứng từ khấu trừ thuế chỉ áp dụng cho đối tượng không phải công nhân viên trong công ty thôi phải không?còn những ai là nhân viên thì kê khai trong mẫu 02/KK-TNCN
 
meotamthe87tp

meotamthe87tp

Guest
8/1/08
116
1
0
tphcm
Cứ ai bị khấu trừ thuế thì cấp chứng từ khấu trừ cho họ bạn ah, không phân biệt người trong công ty hay người ngoài, nó là cơ sở để họ có thể đối chiếu với cơ quan thuế cuối năm mà. Mẫu 02/KK cũng thống kê thu nhập của cá nhân không ký hợp đồng lao động nữa mà
 
Y

Yennamthien

Cao cấp
12/6/09
259
26
28
Hà Nội
Cac bạn ơi cho mình hỏi tí nhé:
Trong QĐ48 co ghi"Cơ quan chi trả thu nhập thực hiện khấu trừ tiền thuế TNCN đc hưởng khoản tiền thù lao tính theo tỷ lệ % trên số tiền thuế trước khi nộp vào NSNN. Vậy tỷ lệ là bao nhiêu ấy nhỉ. Trước khi nộp thuế TNCN thì mình tự giữ lại số tiền thù lao đó àh.
Giup mình với, mình nghi ở nhà trông con 2 năm rồi nên ko thạo khoản này lắm. Thanks.

Khoản thu lao bây giờ bạn ko được giữ lại đâu. cơ quan thuế sẽ trả sau không được trừ ngay vào thuế mình đã nộp, bạn ke khai như thế nào phải nộp đủ như thế.
 

Xem nhiều