Các lý do sau đây là vi phạm nội quy:
- Viết bài hoặc tiêu đề không dấu
- Tiêu đề không rõ ràng
- Post bài sai box
...
- Không post bài trùng lặp tiêu đề.
Trên webketoan có quá nhiều bài về chủ đề "Chí phí hợp lệ". Không tin bạn cứ thử sử dụng chức năng tìm kiếm với Google.
Nhân tiện đây tôi cũng muốn các bạn mới, hãy tìm kiếm thông tin trên diễn đàn trước khi post bài mới. Hãy tìm bài có chủ đề tương tự và xem nội dụng trao đổi trong bài đó, nếu câu trả lời không thỏa đáng thì đăng bài tiếp vào bài đã tìm thấy chứ ko nên tạo 1 bài mới có chủ đề tương tự.
Dear hai2hai,
Rất cảm ơn sự hồi âm của bác, tuy nhiên tôi có vài lời gửi cùng Mod:
- Có thể topic "chi phí hợp lệ" đã xuất hiện nhiều trên diễn đàn, và tôi cũng đã từng đọc cũng như tham gia thảo luận về topic này./.
- Nhưng topic "chi phí hợp lý, hợp lệ???" tôi đưa ra ở đây muốn thảo luận theo một khía cạnh khác, ko chỉ thuận tuý là định nghĩa theo những qui phạm pháp luật./.
Tôi có ví dụ tình huống như sau:
C.ty A có PR (purchase request) là mua chổi quét nhà, nhân viên phụ trách ra shop ngoài chợ mua về thì ko có hoá đơn, nhưng chủ shop mua của nhà cung cấp thì có hoá đơn, và chủ shop y/cầu nhà cung cấp xuất hoá đơn cho c.ty A.
Vậy, khi làm bộ chứng từ thanh toán (payment voucher) bo gồm: PO (purchase order), PR (purchase request), PV (payment voucher), Invoice và những chứng từ khác liên quan. Và, vấn đề xuất phát ở đây: PR thì ghi là shop ngoài chợ, còn invoice thì là của nhà cung cấp./.
==> Theo suy luận của internal audit thì: hợp pháp - do có đầy đủ hoá đơn chứng từ và có giao dịch hàng hoá; hợp lý - vì mua hàng sử dụng cho hoạt động của c.ty; NHƯNG LẠI CHO RẰNG KO HỢP LỆ - VÌ KHÁC NHAU GIỮA PR VÀ INVOICE. Do đó tôi mới đưa topic này lên diễn đàn để mọi người chia sẽ.!
Note: Nhân tiện tôi xin có góp ý nhỏ với các Mod: trước khi delete topic ngoài việc xem tiêu đề thì vui lòng đọc lướt qua nội dung rồi đã thực hiện, chứ chẳng lẻ thấy tên Nguyen Anh Phi thì nghĩ đó là tên của user: phinguyen79 sao?
Rgds,
Nguyen Anh Phi