hoá đơn bán hàng thông thường

  • Thread starter Thread starter caola
  • Ngày gửi Ngày gửi

caola

Sơ cấp
hic hic anh chi oi
giup em voi. hiện em đang làm kế toán cho công ty cp kiến trúc và xây dựng HA. anh chi giup em giai quyết vấn đề này nhé, tháng nay ct em phat sinh 1 cai hoá đơn bán hàng ko thuế. vậy em phải kê khai cái hoá đơn này mẫu nào. vi em la ke toán mói toanh nên nhiều vấn đề còn không hiểu. em nho vao anh chi ạ
 
Đây là loại HĐ thông thường, trước đây phần mềm P2D có thêm tờ khai này, nhưng phần mềm HTKK1.3.1 không có phần hổ trợ kê khai hóa đơn bán hàng thông thường, vì vậy bạn không phải kê khai, mà dùng HĐ này làm cắn cứ để hạch toán và đưa vào chi phí.
 
hic hic anh chi oi
giup em voi. hiện em đang làm kế toán cho công ty cp kiến trúc và xây dựng HA. anh chi giup em giai quyết vấn đề này nhé, tháng nay ct em phat sinh 1 cai hoá đơn bán hàng ko thuế. vậy em phải kê khai cái hoá đơn này mẫu nào. vi em la ke toán mói toanh nên nhiều vấn đề còn không hiểu. em nho vao anh chi ạ

Hóa đơn này là hóa đơn GTGT hay là hóa đơn bán hàng thông thường? Là hóa đơn bán hàng thông thường thì bạn không phải kê khai.
 
Cái hóa đơn của cty bạn Caola dù là hóa đơn thông thường nhưng bạn vẫn kê khai trên HTKK 2.0 bảng kê hóa đơn dịch vụ mua vào (phần 1.HH dịch vụ dùng riêng cho hoạt động sXKD chịu thuế) để khai trình bên thuế sau này mình hạch toán vào chi phí nhé bạn.
 
Cái hóa đơn của cty bạn Caola dù là hóa đơn thông thường nhưng bạn vẫn kê khai trên HTKK 2.0 bảng kê hóa đơn dịch vụ mua vào (phần 1.HH dịch vụ dùng riêng cho hoạt động sXKD chịu thuế) để khai trình bên thuế sau này mình hạch toán vào chi phí nhé bạn.
Bạn huyền kê ah, : cái dòng Huyền nói-phần 1: HH dịch vụ dùng riêng cho hoạt động SXKD không chịu thuế, có nghĩa là loại sản phẩm DN sản xuất để bán ra đó, có nghĩa nếu bán ( Hoá đơn đầu ra) thì trên HD GTGT dòng thuế để trống. Có thể hàng hoá mình mua vào là HD GTGT có thể vẫn kê vào cái phần 1, vì có nhiều DN sản xuất những sản phẩm không chịu thuế VAT.
 
Bạn huyền kê ah, : cái dòng Huyền nói-phần 1: HH dịch vụ dùng riêng cho hoạt động SXKD không chịu thuế, có nghĩa là loại sản phẩm DN sản xuất để bán ra đó, có nghĩa nếu bán ( Hoá đơn đầu ra) thì trên HD GTGT dòng thuế để trống. Có thể hàng hoá mình mua vào là HD GTGT có thể vẫn kê vào cái phần 1, vì có nhiều DN sản xuất những sản phẩm không chịu thuế VAT.

em đang nói đến HĐ mua vào mà anh Quyền.
 
Bạn Caola ơi, bạn muốn nói hóa đơn không thuế là hóa đơn bán hàng bên kia xuất cho bạn dạng hóa đơn thông thường, hay là hóa đơn đó là hóa đơn xuất cho mặt hàng ko chịu thuế. bạn nói rõ thì các câu trả lời mới chính xác
 
Các bạn ơi ! giúp mình với, còn 3 tuần nữa mình thi Tốt nghiệp lớp Kế toán Doanh nghiệp hệ Cao đẳng. Các bạn nào có đề thi tốt nghiệp send cho mình với. Mình sẽ hậu tạ!. Mong tin các bạn lắm. Cám ơn các bạn. có thể gửi trực tiếp tới email của mình: iclinh.ly@gmail.com
 
trước đây ở Công ty mình vẫn kê HĐ thông thường vào bảng kê mua vào và dòng thuế suất thì bỏ trắng
không biết giờ có quy định nào không phải kê không (cho đỡ mất công)
ai biết chỉ cho em với nhé
 
Back
Top