Hoàn thuế VAT

  • Thread starter Pham Cong
  • Ngày gửi
P

Pham Cong

Guest
22/7/05
47
0
0
44
TP HCM
Xin chào các anh chị
Côngn ty mình đang làm thủ tục hoàn thuế và gặp rất nhiều khó khăn theo thông tư 129, dưới đây là một vài truờng hợp cán bộ thuế nói bị loại : mình xin ví dụ:
- Hoá đơn ghi ngày 01/01 hạn thanh toán 25/02, kê khai thuế Tháng 1, thời gian thanh toán qua NH thực tế là 27/02.
- Hóa đơn ghi ngày 01/01 hạn thanh tóan 25/02, kê khai thuế tháng 2, thời gian thanh tóan thực tế 28/02.

Cả 2 trường hợp này cán bộ cục thuế TP HCM đều nói là bị loại theo thông tư 129. Mong các anh chị cho ý kiến, mình thấy như vậy thật vô lý.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

ttlongsdo

Guest
9/7/09
20
0
0
Thi tran chu
Theo tôi có thể cán bộ thuế có lý nếu: Trưởng hợp của bạn không có hợp đồng ( hoặc có HĐ) mua bán kèm theo có ghi rõ thời hạn thanh toán mà CTy của bạn đã quá thời hạn thanh toán ghi trên hợp đồng. Nếu đúng như vậy thì bạn chỉ được tính vào chi phí thôi.
 
P

Pham Cong

Guest
22/7/05
47
0
0
44
TP HCM
Nhưng việc thanh tóan là việc nội bộ giữa 2 doanh nghiệp, theo mình nghĩ miễn là khi hoàn thuế có chứng từ chứng minh đã chuyển khoản qua ngân hàng là được. Trong rất nhiều trường hợp, hợp đồng không ghi rõ hạn thanh toán để bạn có thể so sánh với ngày hóa đơn vd thanh toán sau 10 ngày kể từ ngày nhận được hóa đơn (vậy biết ngày nhận hóa đơnlà ngày nào không ?)trong trường hơp này thuế căn cứ vào đâu để nói là đã thanh toán trễ hạn. Hoặc trong trường hợp ghi là thanh toán ngay (tức là ngày trên hóa đơn và ngày UNC phải cùng nhau) thì mới được thuế chấp nhận, mà thực tế thì các bạn biết điều này là không thể
 

Similar threads

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA