K
Xin chào tất cả mọi người ...!!!
Mình mới làm kế toán cho một công ty.
Công ty mình thành lập tháng 02/2012. Lần 1 đăng ký và thông báo phát hành hóa đơn 500 số.
Sử dụng đến tháng 01/2013 thì hết 500 số đấy, và bắt đầu sử dụng tiếp từ số 501 trở đi từ ngày 22/01/2013. Nhưng do trong tháng 1 thì có sự thay đổi nhân sự kế toán nên việc nộp thông báo phát hành hóa đơn của công ty không thực hiện, và khi mình vào làm thì làm từ cuối tháng 02/2013 đến hiện tại, và mãi đến tháng 03/2013 khi làm báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn mình mới phát hiện ra là chưa nộp thông báo phát hành hóa đơn lần 2 cho số 501 trở đi. Và đến hiện tại bây giờ thì mình đã dùng được hơn 200 số hóa đơn ( từ số 501 - 700~ ) rồi.
Mình có lên mạng tìm hiểu và đọc TT 51 nhưng lại không biết áp dụng khoản mục như thế nào, và theo các điều khoản thì phạt ít cũng phải 30 40 triệu....( khoản chi này thực sự lớn so với cty mới vào hoạt động được ít và chi phí không chịu được )
Vì vậy mình lập chủ đề này rất mong được sự giúp đỡ tư vấn của mọi người. Giúp mình biết được, như trường hợp của công ty mình thì áp dụng khooản phạt nào. phạt bao nhiêu.
Trong trường hợp nếu mình không đủ khoản chi trả phạt thì sẽ như thế nào, liệu có thể phá sản công ty để tránh khoản phạt không? Và thủ tục phá sản công ty bao gồm những gì....
Rất mong nhận được sự góp ý chân tình của mọi người...
Xin trân trọng cảm ơn!
Mình mới làm kế toán cho một công ty.
Công ty mình thành lập tháng 02/2012. Lần 1 đăng ký và thông báo phát hành hóa đơn 500 số.
Sử dụng đến tháng 01/2013 thì hết 500 số đấy, và bắt đầu sử dụng tiếp từ số 501 trở đi từ ngày 22/01/2013. Nhưng do trong tháng 1 thì có sự thay đổi nhân sự kế toán nên việc nộp thông báo phát hành hóa đơn của công ty không thực hiện, và khi mình vào làm thì làm từ cuối tháng 02/2013 đến hiện tại, và mãi đến tháng 03/2013 khi làm báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn mình mới phát hiện ra là chưa nộp thông báo phát hành hóa đơn lần 2 cho số 501 trở đi. Và đến hiện tại bây giờ thì mình đã dùng được hơn 200 số hóa đơn ( từ số 501 - 700~ ) rồi.
Mình có lên mạng tìm hiểu và đọc TT 51 nhưng lại không biết áp dụng khoản mục như thế nào, và theo các điều khoản thì phạt ít cũng phải 30 40 triệu....( khoản chi này thực sự lớn so với cty mới vào hoạt động được ít và chi phí không chịu được )
Vì vậy mình lập chủ đề này rất mong được sự giúp đỡ tư vấn của mọi người. Giúp mình biết được, như trường hợp của công ty mình thì áp dụng khooản phạt nào. phạt bao nhiêu.
Trong trường hợp nếu mình không đủ khoản chi trả phạt thì sẽ như thế nào, liệu có thể phá sản công ty để tránh khoản phạt không? Và thủ tục phá sản công ty bao gồm những gì....
Rất mong nhận được sự góp ý chân tình của mọi người...
Xin trân trọng cảm ơn!

