Mua laptop lớn hơn 20 triệu có phải chuyển khoản không?

  • Thread starter Thread starter xukemm
  • Ngày gửi Ngày gửi

xukemm

Sơ cấp
Em là dân ngoại đạo ạ. Tình hình là cô bé kế toán bên em vừa nghỉ, em lại đang cần mua cái laptop gấp, thấy cô bé ý bảo là cứ hơn 20 triệu là phải chuyển khoản. Em chẳng biết thế nào vì mua ở cửa hàng có hóa đơn là giỏi rồi, họ đòi thanh toán tiền mặt chứ không cho chuyển khoản. :wall:
Các bác chỉ cho em làm thế nào cho đúng với ạ.
 
Em là dân ngoại đạo ạ. Tình hình là cô bé kế toán bên em vừa nghỉ, em lại đang cần mua cái laptop gấp, thấy cô bé ý bảo là cứ hơn 20 triệu là phải chuyển khoản. Em chẳng biết thế nào vì mua ở cửa hàng có hóa đơn là giỏi rồi, họ đòi thanh toán tiền mặt chứ không cho chuyển khoản. :wall:
Các bác chỉ cho em làm thế nào cho đúng với ạ.
Vậy thì trả tiền mặt đi. Có điều, nếu có khai khấu trừ thuế thì hóa đơn này không được khấu trừ.
 
Em là dân ngoại đạo ạ. Tình hình là cô bé kế toán bên em vừa nghỉ, em lại đang cần mua cái laptop gấp, thấy cô bé ý bảo là cứ hơn 20 triệu là phải chuyển khoản. Em chẳng biết thế nào vì mua ở cửa hàng có hóa đơn là giỏi rồi, họ đòi thanh toán tiền mặt chứ không cho chuyển khoản. :wall:
Các bác chỉ cho em làm thế nào cho đúng với ạ.
cô bé đó nói đúng đó, Vậy thì đi mua chỗ khác,thiếu gì chỗ bán laptop mà bắt buộc phải mua ở chỗ đòi trả bằng tiền làm gì!:015:
 
Cảm ơn các bác ạ. Của đáng tội là cô bé xin nghỉ chứ em có dám đuổi đâu.
Các bác cho em hỏi câu nữa ạ. Nếu em trả tiền mặt thì cái laptop đó không được khai chi phí, cũng không được khai TSCĐ luôn đúng không ạ?
 
Cảm ơn các bác ạ. Của đáng tội là cô bé xin nghỉ chứ em có dám đuổi đâu.
Các bác cho em hỏi câu nữa ạ. Nếu em trả tiền mặt thì cái laptop đó không được khai chi phí, cũng không được khai TSCĐ luôn đúng không ạ?
Sai,bạn vẫn được khai chi phí và TSCĐ vì nó có trên HĐ ,nhưng bạn ko được khấu trừ thuế gtgt trên HĐ đó thôi!
 
Hoá đơn trên 20 triệu đồng mà không chuyển khoản thì không được khấu trừ thuế GTGT đầu vào thôi, vẫn được hạch toán và ghi nhận TSCĐ, trích khấu hao bình thường.

Điều này giống với việc Hoá đơn của bạn là Hoá đơn GTGT trực tiếp, phần thuế GTGT không được khấu trừ bạn ghi nhận vào nguyên giá TSCĐ.
 
Bạn mua loại khác đi, dưới 20tr ấy cho dễ. Mua laptop trả bằng chuyển khoản khó lắm.
 
Bạn mua loại khác đi, dưới 20tr ấy cho dễ. Mua laptop trả bằng chuyển khoản khó lắm.
Mua dưới 20tr thì laptop ko tốt,mà mua trên 20tr thì ko được khấu trừ.bạn đến những DN kinh doanh mua bán laptop sẽ có chuyển khoản thôi!:015:
 
Em là dân ngoại đạo ạ. Tình hình là cô bé kế toán bên em vừa nghỉ, em lại đang cần mua cái laptop gấp, thấy cô bé ý bảo là cứ hơn 20 triệu là phải chuyển khoản. Em chẳng biết thế nào vì mua ở cửa hàng có hóa đơn là giỏi rồi, họ đòi thanh toán tiền mặt chứ không cho chuyển khoản. :wall:
Các bác chỉ cho em làm thế nào cho đúng với ạ.

Em thấy anh quản lý thuế bên em nói là, hoá đơn trên 20tr mà thanh toán bằng tiền mặt sẽ không được hoàn thuế đầu vào..
Em nghĩ đó là lý do..
 
Nghĩa là em phải làm hợp đồng hả bác, hơi lằng nhằng nhỉ?
HĐ là hoá đơn chứ hok phải Hợp đồng anh ạ
Khi mua laptop trên 20 triệu, nếu :
- Thanh toán chuyển khoản : thì anh được khấu trừ thuế GTGT đầu vào
- Thanh toán tiền mặt : không được khấu trừ thuế GTGT đầu vào
Còn lại thì : Cả 2 hình thức thanh toán đều được tính vào chi phí hợp lý và là TSCĐ, phân bổ bình thường.
:015:
 
Cám ơn các bác đã nhiệt tình giải đáp thắc mắc cho em :1luvu:
Em hiểu vấn đề rồi các bác ạ.
 
Back
Top