Nộp bổ sung thuế GTGT hạch toán như thế nảo?

missly83

Trung cấp
Chào các anh chị!
Em khai nhầm Thuế GTGT đầu vào T1 & 3 bi nhầm, T6 này em làm tờ khai bổ sung theo mẫu 01/KHBS rồi, giờ em phải nộp bổ sung tiền thuế vào kho bac nhà nước cộng với tiền lãi chậm nộp nữa thì em phải hạch toán như thế nào a! nhờ anh chi giúp dùm em! xin cám ơn ! xin cảm ơn !
 
Sửa lần cuối:
Chào các anh chị!
Em khai nhầm Thuế GTGT đầu vào T1 & 3 bi nhầm, T6 này em làm tờ khai bổ sung theo mẫu 01/KHBS rồi, giờ em phải nộp bổ sung tiền thuế vào kho bac nhà nước cộng với tiền lãi chậm nộp nữa thì em phải hạch toán như thế nào a! nhờ anh chi giúp dùm em! xin cám ơn ! xin cảm ơn !

NỢ:3331/CÓ 111=tiền thuế bổ xung
NỢ:3331/CÓ 111=tiền phạt nộp chậm
Kết chuyển NỢ:111/CÓ 421 = tiền phạt chậm nộp.
Cứ vậy nhé!:dance2::dance2::dance2:
 
- Chào bạn, với trương hợp nộp thúê bổ sung bạn định khoản
Nợ 33311
Có 111
Nộp phạt bạn định khoản
Nợ 811:
Có 111:
Nhưng vào cuôí năm nhớ loại 811 này ra trước khi tính thúê TNDN nha! vì những khoản nộp phạt vi phạm hành chính không được đưa vào chi phí hợp lý hợp lệ để tính thuế TNDN. Nên vào cuối năm sau khi tính ra lợi nhuận trước thuế và thuế TNDN phải nộp bạn mới kết chuyển 811 qua tài khoản 421 luôn nha!
Thân chào!
 
Cám ơn bạn nguyen nhu Manh và bạn Linhsuonghht nhưng mình muốn hỏi là khi mình ghi tăng khoảng thuế phải nộp đó thì mình hạch toán như thế nào? có phải là:
Nợ 811
Có 3331
phải không?
làm ơn hướng dẫn mình với!
 
NỢ:3331/CÓ 111=tiền thuế bổ xung
NỢ:3331/CÓ 111=tiền phạt nộp chậm
Kết chuyển NỢ:111/CÓ 421 = tiền phạt chậm nộp.
Cứ vậy nhé!:dance2::dance2::dance2:
Tiền nộp chậm thuế sao lại hạch toán vào tk 421 hã anh.
phải hạch toán vào tk 811 chứ
 
Cám ơn bạn nguyen nhu Manh và bạn Linhsuonghht nhưng mình muốn hỏi là khi mình ghi tăng khoảng thuế phải nộp đó thì mình hạch toán như thế nào? có phải là:
Nợ 811
Có 3331
phải không?
làm ơn hướng dẫn mình với!

Bạn có thể làm các bút toán sau:
1/ hạch toán tăng thuế phải nộp TK 3331 (sau khi bạn bổ sung/điều chỉnh tở khai ở CQ thuế), làm bút toán điểu chỉnh: Nợ TK lq 511, / Có TK 3331
2/Nop thue bổ sung & tiền lãi chậm nộp, hạch toán: Nợ 3331 (tiền thuế phải nộp), Nợ 811(lãi chậm nộp) /Có 111,112.
 
Back
Top