Giới thiệu về webketoan

  • Thread starter Thanh Nam
  • Ngày gửi
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Kính gởi các Anh/Chị thành viên wkt,

Đã có nhiều câu hỏi về việc hình thành và phát triển của webketoan. Thật là thiếu sót nếu đã yêu mến webketoan nhưng lại không biết rõ về nguồn gốc cũng như những khó khăn, thăng trầm của webketoan trong quá trình xây dựng và phát triển. Thông qua Topic này, mình sẽ giới thiệu với các bạn nguồn gốc hình thành, quá trình xây dựng phát triển webketoan cùng những cảm nhận khách quan về webketoan của các thành viên. Hy vọng sẽ thỏa lòng một phần nào đó sự yêu mến của mọi người dành cho webketoan.

Bài viết giới thiệu đầu tiên về webketoan sẽ được đăng tải trên bản tin webketoan số 02 ra ngày 25/08/2009, mời mọi người đón xem.

Trân trọng,

Thanh Nam
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Sơ lược webketoan

Diễn đàn Webketoan là cộng đồng phi lợi nhuận, phi chính trị, phi tôn giáo. Diễn đàn Webketoan đựơc lập ra làm nơi trao đổi kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm và giao lưu về các lĩnh vực Kế tóan-Tài chính, Kiểm toán, Pháp luật Thuế và tin học ứng dụng kế toán-tài chính.

Webketoan được hình thành từ sáng kiến cá nhân và hoạt động độc lập do 2 thành viên ban đầu thành lập là Nguyễn Hải Tâm (HaiTam) và Nguyễn Việt Hà (Hypervn), diễn đàn phát triển dựa trên sự tham gia đóng góp của các thành viên.

Diễn đàn webketoan là tài sản chung của cộng đồng webketoan. Ban quản trị thay mặt thành viên chịu trách nhiệm quản lý và phát triển diễn đàn webketoan.

Nguyên tắc phi lợi nhuận của diễn đàn webketoan là tất cả các nguồn thu từ tài trợ không hình thành lợi nhuận mà được sử dụng hết vào các họat động nhằm duy trì và phát triển diễn đàn webketoan.

Những cột mốc ban đầu
+ 2001 - giữa 2002: Web tĩnh chạy thử trên nhiều host miễn phí và thay đổi giao diện nhiều lần.
+ Giữa 2002 - 10/2002: Mua tên miền webketoan.com. Trang web vẫn là web tĩnh và chạy trên host miễn phí.
+ 05/11/2002 - 10/2003 chính thức họat động trên host do Vntoday.org hỗ trợ. Trong giai đọan này chuyển sang web portal và có forum và được sự hỗ trợ của một số thành viên .
+ Cuối 10/2003 dựa vào kinh phí tự ủng hộ của các MOD và thành viên ủng hộ, webketoan đã có host mới và họat động đến hôm nay.

Năm 2003, Ban quản trị webketoan quyết định chọn ngày 05/11/2002 là ngày sinh nhật của diễn đàn webketoan
+2012 Webketoan mở thêm FanpageWebketoanFacebook

Nội dung chính của diễn đàn

Tính đến giữa năm 2015, diễn đàn đã có trên 500.000 thành viên đang sinh sống, học tập, làm việc trên lãnh thổ Việt Nam cũng như ở nước ngòai. Thành viên tham gia diễn đàn gồm rất nhiều đối tượng đa dạng bao gồm các bạn sinh viên và thầy cô giáo đang học và dạy trong các trường đại học trong và ngoài nước, các bạn đang làm kế toán-kiểm toán viên cho đến các kế toán trưởng, kiểm toán viên chính và CFO. Bên cạnh đó, trang web cũng là nhịp cầu tư vấn các thông tin để các nhà quản lý doanh nghiệp tìm hiểu thêm về lĩnh vực kế toán-tài chính thuế và ứng dụng pháp luật trong quá trình điều hành. Ngoài ra, diễn đàn cũng là nơi thu hút một lực lượng các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin trao đổi trực tuyến đến đối tượng khách hàng và tìm hiểu những yêu cầu thiết thực nhất của khách hàng.

Diễn đàn cũng là một kênh tiếp thu và lắng nghe ý kiến của các cơ quan hữu quan trong lĩnh vực kế toán tài chính. Ngoài ra cũng có sự tham gia của các bạn bè làm việc trong lĩnh vực thuế cùng tìm hiểu những khúc mắc, khó khăn thực tế để cùng tìm ra cách giải quyết hiệu quả nhất.

Từ những bước đi chập chững ban đầu, đến nay webketoan.vn tự hào là một trang web về lĩnh vực tài chính- kế toán hàng đầu tại Việt Nam với số lượng online hàng ngày lên đến hơn hàng chục ngàn lượt truy cập. Với sự giúp sức và hỗ trợ của cộng đồng webketoan trong 13 năm qua (05/11/2002 -05/11/2015), webketoan là một bách khoa toàn thư về lĩnh vực kế toán-tài chính-thuế-tin học ứng dụng. Không chỉ những kiến thức học thuật tiên tiến nhất trong kế toán quản trị, tài chính doanh nghiệp, ứng dụng ERP mà webketoan còn giải đáp hàng trăm ngàn tình huống thực tế liên quan đến quá trình vận hành và phát triển của doanh nghiệp. Có thể nói, nếu báo cáo tài chính phản ảnh quá trình họat động của doanh nghiệp thì những trao đổi và tâm tư của thành viên webketoan đã phản ảnh tình hình thực tế họat động công tác kế toán tài chính của doanh nghiệp Việt Nam
Ngòai các họat động chuyên môn, diễn đàn còn có những hoạt động offline rất đa dạng để đáp ứng nhu cầu kết nối và thắt chặt mối quan hệ của thành viên webketoan như: tổ chức sinh nhật webketoan (05/11 hằng năm), tổ chức dã ngoại hàng năm (khoảng tháng 5-6), tổ chức hội thảo cung cấp thông tin về kế toán, thuế, ERP, phần mềm. Ngoaì ra còn có hoạt động của các câu lạc bộ như: Câu lạc bộ Anh em tôi - Câu lạc bộ Bóng đá - CLB Cà phê - Liên lạc các địa phươngChi hội webketoan– các hoạt động được tổ chức trên cả 03 miền Bắc-Trung-Nam với mục đích giao lưu-học tập và hoạt động từ thiện mang tính nhân văn sâu sắc. Và chính từ những hoạt động này mà webketoan đã trở thành ông tơ bà nguyệt cho một số bạn trẻ cùng tham gia webketoan.
Với những hoạt động của mình, Webketoan tự hào đã trở thành trang web thân thuộc và tin tưởng của cộng đồng tài chính kế toán qua 07 năm tồn tại và phát triển. Thành quả ngày hôm nay chính là sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ điều hành trong suốt thời gian qua cũng như những đóng góp thầm lặng và sẵn lòng chia sẻ kiến thức của tất cả thành viên cộng đồng webketoan.

Kết thúc bài viết, xin mượn lời phát biểu ông Phan Quốc Khánh – Giám đốc Công ty phần mềm quản lý doanh nghiệp FAST đánh giá về webketoan:

Ngày nay, công nghệ thông tin đã trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống chúng ta, ở nhà, ở nơi làm việc, ở công sở. Công nghệ thông tin tác động lên mọi mặt trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Webketoan có thể là một ví dụ quá hay về tác động của công nghệ thông tin lên người làm kế toán. Vấn đề của người làm kế toán, cũng như tất cả những người làm các nghề khác tại Việt Nam, kể cả chúng tôi, những người làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, đấy là làm thế nào để sử dụng tốt nhất, ứng dụng tốt nhất, hiệu quả nhất, thú vị nhất và nhân bản nhất trong cuộc sống và công việc của mình.
Webketoan là một diễn đàn nghề nghiệp với số lượng thành viên lớn, có nhiều hoạt động nghề nghiệp và hoạt động xã hội sôi động. Có lẽ đây là một diễn đàn nghề nghiệp lớn nhất của những người Việt Nam mà tôi được biết. Ở đây các thành viên có thể trao đổi nghiệp vụ, giải đáp các vấn đề thường gặp, bổ sung kiến thức …
Tôi không tham gia nhiều diễn đàn nên có thể đánh giá sau đây của tôi không được chính xác. Điểm khác biệt của Webketoan so với các diễn đàn khác, đấy là Webketoan không chỉ dừng lại là một diễn đàn thuần túy học thuật, nghiệp vụ qua mạng, mà Webketoan đã đi xa hơn nữa, đã trở thành một cộng đồng xã hội, vui buồn cùng nhau, giúp đỡ và có trách nhiệm với nhau và với xã hội. Và có lẽ đây chính là điều đã làm nên sức sống của Webketoan.
Phương châm của Webketoan là "Cộng đồng tạo nên sức mạnh" và các thành viên của Webketoan đã làm được điều đó cho bản thân mình và cho xã hội.
 
Sửa lần cuối:
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
PCworld series B: webketoan cộng đồng tạo nên sức mạnh

Để có những đánh giá khách quan hơn về wkt, mình gởi tới các bạn một số bài báo đã viết về wkt.

Đầu tiên là bài viết trên PCworld vào khỏang năm 2004. Bài viết tuy có 01 số chi tiết bị sai nhưng cũng đặt ra những câu hỏi thú vị về wkt

http://www.pcworld.com.vn/pcworld/magazine_b.asp?t=mzdetail&atcl_id=5f5e5c57565d5d&kwd=webketoan

Web Kế Toán: Cộng đồng tạo nên sức mạnh
B0512_NL_40.jpg
3 năm hoạt động, Web kế toán (www.webketoan.com) đã trở thành một diễn đàn-sân chơi trực tuyến cho những ai làm kế toán (KT) và quan tâm đến KT, góp phần thúc đẩy thị trường ứng dụng PM cho doanh nghiệp. Nhưng cũng như nhiều diễn đàn, để phát triển, WKT đang đứng trước một rào cản lớn nằm ngoài ý chí mình...


Kết quả của niềm đam mê công nghệ

Chuyện kể rằng: một sinh viên vừa tốt nghiệp ngành ngoại thương được nhận vào làm KT cho một công ty xuất nhập khẩu. Vì thường xuyên bị "mắc kẹt" khi quên cách định khoản, đồng thời cũng không biết cách dùng PM KT, anh ta bèn "bỏ công" mở một website để có nơi hỏi và tìm câu trả lời. Thế là Web Kế Toán (WKT) ra đời.

B0512_NL_40a.jpg

Các thành viên của WKT vẫn "rỉ tai" nhau như trên về nguồn gốc của WKT. Nhưng TGVT-PCW B đã gặp ông Nguyễn Hải Tâm, sáng lập viên của WKT, hiện là giám đốc công ty TNHH Giải Pháp Trực Tuyến Lục Giác, đồng thời cộng tác làm quản lý tài chính cho một công ty khác, và tìm được câu trả lời đơn giản hơn. Năm 2002, để chia sẻ kiến thức và thông tin chuyên ngành KT với các đồng nghiệp trong cùng công ty XNK Thủ Công Mỹ Nghệ LTC, ông Tâm-vốn rất mê CNTT, đã lập trang web tĩnh, cập nhật văn bản của ngành KT và tài chính, từ đó hình thành WKT. "Chủ yếu lúc đó tôi mò mẫm lập trình HTML. Tới tháng 6/2002, tôi mua tên miền www.webketoan.com và đặt trên máy chủ (host server) lưu trữ miễn phí. Đến tháng 11/2002, tôi dùng tiền túi thuê dịch vụ lưu trữ website trực tuyến (hosting) do lưu trữ miễn phí hay gây lỗi", ông Tâm kể.

Nửa năm sau, WKT được nâng cấp thành diễn đàn (Forum). Forum khác với web tĩnh ở chỗ tính tương tác nhiều hơn. Trên web tĩnh, người dùng chỉ được đọc còn trên forum, họ có thể trao đổi trực tuyến với các thành viên khác hoặc bằng email nội bộ. Tuy nhiên, WKT sang năm 2006 sẽ duy trì vừa website tĩnh vừa Forum, trong đó web tĩnh làm trang chủ nhằm chuyển tiếp người dùng sang Forum hay cổng thông tin (portal).

WKT hiện có 4 admin (quản trị hệ thống). Ngoài ông Tâm tại TP.HCM, các admin còn lại ở Hà Nội, Hải Phòng và Đồng Nai (trong đó admin ở Hà Nội là ông Phan Văn Hòa, người sáng lập website www.ungthu.net). WKT hiện có 16.170 thành viên đăng ký, trong đó 3369 người hoạt động thường xuyên; đã 5 lần họp offline (họp mặt thật) tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng. Mỗi lần tổ chức, thành viên WKT ở các tỉnh lân cận cũng đến tham dự. KT viên và người làm phần mền tán thưởng WKT. "WKT rất nhanh nhạy trong cung cấp thông tin về văn bản pháp qui về KT tài chính mới", KT viên công ty HSC cho biết. "Đây còn là nơi mọi người có thể phát biểu thật lòng về những điều được và chưa được của các giải pháp PM KT", ông Phí Anh Tuấn, giám đốc công ty AZ Solutions, bổ sung. Và theo đại diện của công ty CP MISA, WKT là "cầu nối giữa các công ty làm PM và khách hàng, giữa các doanh nghiệp với người làm công tác tài chính KT".

Diễn đàn còn thành công ở chỗ thu hút được nhiều doanh nghiệp PM Việt Nam như CADS, FAST Software, MISA, SISVN...

Nội dung phong phú

B0512_NL_40b.jpg
Ông Nguyễn Hải Tâm, sáng lập viên WKT.

Nội dung của WKT được phân khá chi tiết. Mục Hỏi Đáp-Thắc Mắc để trao đổi về nghiệp vụ KT tài chính (KT tổng hợp, chi phí tập hợp-kết chuyển-phân bổ, giá vốn- giá thành...); kiến thức ứng dụng pháp luật thuế và mở rộng hơn, như định chế, chế tài hướng dẫn, nghiệp vụ kinh tế. Mục Nghiên Cứu - Thảo Luận là nơi trao đổi kiến thức chuyên ngành KT, kiểm toán, cùng nhau xây dựng từ điển thuật ngữ KT, nghiên cứu tình huống (case study)... Forum còn có Góc Dành Cho Sinh Viên KT: giới thiệu sách chuyên ngành hay, lý thuyết và bài tập... mục Tin Học, dành cho người quan tâm đến giải pháp PM KT. "Rất nhiều thành viên muốn biết thủ thuật "lách" luật trong KT nhưng quan điểm của WKT là không ủng hộ những "tiểu xảo" đó, nên không đăng tải những bài viết dạng này", ông Tâm cho biết, "còn về PM, WKT cũng không ủng hộ phát tán số xêri PM lậu. Những bài viết đánh giá, cạnh tranh không lành mạnh, chúng tôi cũng không ủng hộ. WKT cố gắng giữ vai trò trung lập đến mức tối đa và hướng đến phục vụ chuyên ngành chứ không đi sâu về CNTT hay phát triển PM".

Nội dung của WKT hiện đã vượt khỏi chuyên ngành KT để vươn đến mức quản lý tổng thể: ERP. Nếu có dịp vào tiểu mục ERP trong mục Tin Học, bạn sẽ tìm được khá nhiều thông tin bổ ích.

Có thoát khỏi vòng luẩn quẩn?

Điểm khác biệt lớn nhất giữa WKT và những Forum khác là tính chuyên nghiệp. Forum do cá nhân hay nhóm bạn trẻ xây dựng thường dưạ trên một loại sở thích hay mối quan tâm nào đó. Chẳng hạn, www.moviesboom.com, www.yxine.com dành cho người hâm mộ (fan) môn nghệ thuật thứ Bảy, www.zideanarts.com cho fan đồ họa, www.gamevn.com cho các game thủ... Các Forum này thu hút được khá nhiều thành viên khi mới mở. Nhưng càng phát triển, các sáng lập viên càng dễ đi đến mức không đồng quan điểm, mâu thuẫn nảy sinh dẫn đến rạn nứt, tan vỡ diễn đàn. Trong đó nhiều nhất là mâu thuẫn về lợi ích: Forum phát triển thì ai sẽ giữ "tay hòm chìa khóa" và tỷ lệ chia lợi nhuận là bao nhiêu? www.moviesboom.com là một trường hợp như vậy. Đó chính là cái vòng luẩn quẩn của sự phát triển các Forum.

May mắn thay, WKT chưa vướng vào vòng luẩn quẩn đó. "WKT hiện vẫn hoạt động như một tổ chức phi lợi nhuận. Chúng tôi tự bỏ tiền túi duy trì hệ thống và nhận tài trợ với tư cách cá nhân của các thành viên để trang trải cho các hoạt động họp mặt "dưới đất" (offline)", ông Tâm cho biết.

Tuy nhiên muốn phát triển và lớn mạnh hơn, WKT lại đang gặp vướng mắc. "Nội dung của WKT chỉ ở mức trung bình, phục vụ người chưa đi làm và mới đi làm trong ngành KT, chứ chưa thỏa mãn được yêu cầu của các "lão làng" trong ngành. Muốn phục vụ giới quản lý, tài chính cao cấp, diễn đàn phải có bài viết được đầu tư chu đáo về chất xám và đãi ngộ xứng đáng cho người viết. Nhưng do WKT không có nguồn thu nên khó thực hiện chính sách này", ông Tâm nhận định.
WKT cũng đã nghĩ tới nguồn thu quảng cáo nhưng do WKT không phải là pháp nhân, không có hóa đơn nên không thực hiện được. Có điều, muốn trở thành pháp nhân quả không dễ! "Tôi đã từng đến Sở Văn Hóa Thông Tin TP.HCM để xin thành lập Forum, nhưng không ai biết Forum là gì, hoạt động theo qui chế nào? Có theo qui chế dành cho doanh nghiệp không?

3 năm hoạt động, WKT (www.webketoan.com) thực sự là sân chơi trực tuyến cho những ai làm KT và quan tâm đến KT, góp phần thúc đẩy thị trường ứng dụng PM KT nói riêng và giải pháp PM cho doanh nghiệp nói chung. Nhưng liệu một diễn đàn chuyên môn hữu ích như WKT có thành công hơn nữa hay không, câu trả lời còn phụ thuộc vào khả năng mở rộng quản lý của Nhà Nước!

Yên Khê
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
VTV: Webketoan:Cộng đồng ảo-Giá trị thật

Bài viết của VTV về webketoan vào năm 2006


http://inside.vtv.vn/VN/TrangChu/TinTuc/CongNghe/2006/11/15/44521/

Webketoan: Cộng đồng ảo - giá trị thực

Cập nhật: 15/11/2006 15:15

Sinh nhật diễn đàn, thành viên lặn lội bắt xe theo đêm từ Nghệ An ra Hà Nội. Admin có người thân mất, các thành viên khác xúm vào, mỗi người một tay giúp đỡ lo hậu sự và an ủi anh như một người thân trong gia đình. Không những thế, web còn trở thành bà mối xe duyên cho nhiều đôi bắt đầu từ những mối quan hệ trên diễn đàn.
2062_1511thapnen.jpg


Ra đời như một sự ngẫu hứng của một người không chuyên, nhưng với những ứng dụng thiết thực của mình đối với cộng đồng, www.webketoan.com đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của cộng đồng ảo, đặc biệt là giới kế toán tài chính. Hơn 260.000 thành viên không phải là con số quá lớn với một diễn đàn, nhưng bằng lượng thông tin phong phú bổ ích và các hoạt động thường xuyên vì cộng đồng, webketoan đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong thế giới ảo.
Một hệ thống tài liệu chuyên sâu, những cẩm nang nghề nghiệp, những mẹo vặt trong công việc, những trao đổi riêng tư của các thành viên, từ 4 năm trở lại đây, webketoan đã trở thành một chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm đối với bất cứ ai khi tham gia thành viên hoặc đơn giản chỉ là ghé thăm diễn đàn.
Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp các văn bản pháp quy mới nhất có liên quan đến hoạt động tài chính kế toán, webketoan còn trở thành một kênh tiếp nhận nhanh chóng, đa dạng và hiệu quả các ý kiến phản hồi, những thắc mắc, kiến nghị về các văn bản pháp luật đã hoặc sắp ban hành trong lĩnh vực tài chính, kế toán và thuế, giúp văn bản ban hành nhanh chóng đi vào thực tiễn đời sống.
Ngoài các nội dung mang tính chuyên ngành như kế toán tài chính, kế toán quản trị, các vấn đề liên quan đến chứng từ, sổ sách kế toán, ứng dụng pháp luật thuế, Webketoan cũng có nhiều chuyên mục khá hữu ích cho những người làm công tác quản lý tài chính kế toán như: ứng dụng tin học trong kế toán, giải đáp thắc mắc của các công ty cung cấp phần mềm kế toán hàng đầu hiện nay.
Nhưng tất cả những điều này chỉ làm nên một diễn đàn nghề nghiệp uy tín và có trọng lượng đối với nghề kế toán. Điều quan trọng hơn chính là ở những tình cảm mà các thành viên diễn đàn dành cho nhau và những đóng góp của diễn đàn cho cộng đồng.
Sinh nhật diễn đàn, thành viên lặn lội bắt xe theo đêm từ Nghệ An ra Hà Nội. Admin có người thân mất, các thành viên khác xúm vào, mỗi người một tay giúp đỡ lo hậu sự và an ủi anh như một người thân trong gia đình. Không những thế, web còn trở thành bà mối xe duyên cho nhiều đôi bắt đầu từ những mối quan hệ trên diễn đàn.
Riêng đối với Việt Hồng, hiện đang công tác ở Viện Quy hoạch Nghệ An, webketoan thực sự là một gia đình thứ hai. Lần đó, khi chia tay bạn gái, rất buồn và suy sụp, Hồng đã tìm đến diễn đàn. Ngay sau đó, tới tấp những lời gọi điện, hỏi thăm, động viên chia sẻ đã gửi đến Hồng, giúp Hồng nhanh chóng lấy lại được thăng bằng.
Không chỉ gắn bó và chia sẻ với nhau trên diễn đàn, các thành viên webketoan còn tổ chức các buổi offline để cùng chia sẻ những đam mê chung. Các CLB Anh em tôi, Kế toán trưởng, CLB Cafe, CLB Bóng đá lần lượt ra đời và trở thành địa chỉ tin cậy để các thành viên gặp nhau trong thế giới thực.
Cũng chính từ các hoạt động này, những người bạn trên thế giới ảo đã tìm được tiếng nói chung và cùng hướng tới các hoạt động vì cộng đồng khác. Thăm hỏi, quyên góp giúp đỡ các gia đình bão lũ; giúp đỡ trẻ em nghèo; kết nghĩa với các trường học và tạo điều kiện cho các em học sinh nghèo; giao lưu chia sẻ kinh nghiệm với thế hệ kế cận...
Các hoạt động xã hội thiết thực thường xuyên này đã kéo các thành viên lại gần nhau hơn và giúp webketoan trở thành một cộng đồng mạng có sự gắn kết chặt chẽ. Vượt khỏi ranh giới của một cộng đồng ảo thuần tuý, webketoan đang trở thành một cộng đồng hiện hữu trong sinh hoạt đời thường của mỗi thành viên, là nơi mỗi thành viên gửi gắm niềm tin, chia sẻ mọi buồn vui trong cuộc sống.

Q.Ngọc
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Rất nhiều báo đài khác giới thiệu về webketoan

VNmedia http://www.vnmedia.vn/newsdetail.asp?NewsId=70349&CatId=35

Webketoan - “Cộng đồng tạo nên sức mạnh” Cập nhật lúc 08h21" , ngày 01/11/2006 -
small_74945.JPG

(VnMedia) - Sau bốn năm hoạt động với gần 26 nghìn thành viên, Webketoan.com giờ đây đã trở thành một cộng đồng chung cho những người đang làm việc, học tập và nghiên cứu trong lĩnh vực tài chính, kế toán và kiểm toán tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Hải Tâm – Thành viên sáng lập Webketoan.com và cũng là một người rất đam mê CNTT – cho biết 4 năm trước đây khi Webketoan ra đời thì lúc đó diễn đàn mới chỉ là một website tĩnh rất đơn giản với mục tiêu đăng tải và cập nhật các văn bản pháp luật có liên quan. Tháng 6/2002, tên miền webketoan.com chính thức thuộc về cộng đồng của những người làm kế toán Việt Nam để rồi nửa năm sau “Webketoan - Diễn đàn của những người làm kế toán Việt Nam” chính thức ra mắt.

CNTT đã tạo cho chúng tôi - những người làm kế toán - một môi trường tuyệt vời để chia sẻ và học hỏi kiến thức kinh nghiệm bất kể không gian thời gian. Dự định trong thời gian tới của chúng tôi là tăng cường các bài viết chủ đề thảo luận mang tính chuyên sâu nhằm thu hút hơn nữa các thành viên có trình độ cao. Diễn đàn của chúng tôi sẽ vẫn là một cộng đồng phi lợi nhuận.

pnphuong Ban quản trị webketoan nói:
Hiện nay, Webketoan có bốn quản trị viên hệ thống (admin) chính và số thành viên của diễn đàn cũng đã lên tới con số gần 26 nghìn. Ngoài các hoạt động diễn ra trên cộng đồng diễn đàn ảo trên mạng, Webketoan cũng đã không ít lần tổ chức gặp mặt các thành viên ngoại tuyến (offline) ở cả ba miền Bắc, Trung và Nam. Không chỉ thu hút các thành viên là người làm kế toán mà Webketoan còn thu hút được cả những doanh nghiệp phần mềm Việt Nam trong lĩnh vực phần mềm kế toán như CADS, FAST Software, MISA, SISVN...

Webketoan được cộng đồng các nhà làm phần mềm tại Việt Nam đánh giá là một chiếc cầu nối giữa các công ty làm phần mềm - nhất là trong lĩnh vực phần mềm kế toán - với khách hàng, giữa các doanh nghiệp với người làm công tác tài chính.

Với nhiều người, Webketoan như một “chuyên gia tư vấn” có nhiều kinh nghiệm thực tiễn về hoạt động tài chính kế toán của các loại hình doanh nghiệp, các đơn vị, tổ chức,... mỗi khi bạn có băn khoăn, thắc mắc đưa lên diễn đàn, bạn luôn nhận được câu trả lời và trợ giúp nhanh chóng từ các thành viên khác. Thông qua việc trao đổi, các thành viên sẽ có sự hiểu biết sâu và rộng hơn về lĩnh vực thảo luận, những kiến thức này thường được hệ thống hoá và phục vụ cho việc tra cứu như một cẩm nang trong xử lý nghiệp ở mọi cấp độ trong lĩnh vực tài chính - kế toán - thuế.

Hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, toàn bộ các chi phí liên quan đến việc mua bản quyền phần mềm, phí thuê chỗ lưu trữ, phí tên miền,... đang được trang trải từ các nguồn tài trợ của các công ty tin học trong lĩnh vực kế toán, và đây cũng chính là cầu nối nhanh nhất để các công ty thực hiện việc tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm, hướng dẫn và nhận thông tin phản hồi của khách hàng.

Hy vọng rằng, với định hướng phát triển vì mục tiêu mang lại thêm nhiều lợi ích cho cộng đồng Webketoan sẽ ngày càng phát triển và mang thêm nhiều lợi ích cho những người làm công tác kế toán – tài chính cũng như nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý kinh tế.



Đánh giá về Webketoan nói:
Ngày nay, CNTT đã trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống chúng ta, ở nhà, ở nơi làm việc, ở công sở. CNTT tác động lên mọi mặt trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Webketoan có thể là một ví dụ quá hay về tác động của CNTT lên người làm kế toán. Vấn đề của người làm kế toán, cũng như tất cả những người làm các nghề khác tại Việt Nam, kể cả chúng tôi, những người làm trong lĩnh vực CNTT, đấy là làm thế nào để sử dụng tốt nhất, ứng dụng tốt nhất, hiệu quả nhất, thú vị nhất và nhân bản nhất trong cuộc sống và công việc của mình.

Webketoan là một diễn đàn nghề nghiệp với số lượng thành viên lớn, có nhiều hoạt động nghề nghiệp và hoạt động xã hội sôi động. Có lẽ đây là một diễn đàn nghề nghiệp lớn nhất của những người Việt Nam mà tôi được biết. Ở đây các thành viên có thể trao đổi nghiệp vụ, giải đáp các vấn đề thường gặp, bổ sung kiến thức …

Tôi không tham gia nhiều diễn đàn nên có thể đánh giá sau đây của tôi không được chính xác. Điểm khác biệt của Webketoan so với các diễn đàn khác, đấy là Webketoan không chỉ dừng lại là một diễn đàn thuần túy học thuật, nghiệp vụ qua mạng, mà Webketoan đã đi xa hơn nữa, đã trở thành một cộng đồng xã hội, vui buồn cùng nhau, giúp đỡ và có trách nhiệm với nhau và với xã hội. Và có lẽ đây chính là điều đã làm nên sức sống của Webketoan.

Phương châm của Webketoan là "Cộng đồng tạo nên sức mạnh" và các thành viên của Webketoan đã làm được điều đó cho bản thân mình và cho xã hội.

Hoàng Dũng

webketoan trên trang Vitinfo
http://vitinfo.com.vn/Muctin/NSHT/Internet/LA7038/default.htm

Trang web của cộng đồng những người trong ngành kế toán

Trên mạng Internet hiện nay đang tồn tại một trang web về lĩnh vực kế toán và của cộng đồng những người làm việc trong ngành kế toán. Trang web có địa chỉ truy cập là: http://www.webketoan.com
Thực tế, trang web này đã ra đời cách đây 4 năm. Mặc dù qua thời gian phát triển, trang web đã có tới gần 26 nghìn thành viên nhưng lúc đầu trang web chỉ là một giao diện tĩnh, rất đơn giản với việc đăng tải những văn bản pháp luật có liên quan.
Giờ đây, Webketoan.com đã trở thành diễn đàn chung cho cộng đồng chung cho những người đang làm việc, học tập và nghiên cứu trong lĩnh vực tài chính, kế toán và kiểm toán tại Việt Nam.
Trang web được dự định sẽ chú trọng xây dựng chuyên sâu về mặt nội dung nhằm thu hút cả những thành viên có trình độ cao.

Ngoài các hoạt động diễn ra trên cộng đồng diễn đàn ảo trên mạng, Webketoan cũng đã và sẽ tổ chức gặp mặt các thành viên ngoại tuyến (offline) ở cả ba miền Bắc, Trung và Nam, đồng thời thu hút cả những doanh nghiệp phần mềm Việt Nam trong lĩnh vực phần mềm kế toán như CADS, FAST Software, MISA, SISVN...
Webketoan được cộng đồng các nhà làm phần mềm tại Việt Nam đánh giá là một chiếc cầu nối giữa các công ty làm phần mềm - nhất là trong lĩnh vực phần mềm kế toán - với khách hàng, giữa các doanh nghiệp với người làm công tác tài chính.
Hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận. Toàn bộ các chi phí liên quan đến việc mua bản quyền phần mềm, phí thuê chỗ lưu trữ, phí tên miền,... đang được trang trải từ các nguồn tài trợ của các công ty tin học trong lĩnh vực kế toán, và đây cũng chính là cầu nối nhanh nhất để các công ty thực hiện việc tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm, hướng dẫn và nhận thông tin phản hồi của khách hàng.
H.B
 
Sửa lần cuối:
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Webketoan qua hình ảnh các thời kỳ

Webketoan từ những năm 2002 có giao diện rất khác so với bây giờ. Nhìn lại những hình ảnh ngày xưa mới thấy sự sáng tạo của cộng đồng webketoan, đặc biệt là các admin dã dành rất nhiều thời gian chỉnh sửa giao diện diễn đàn từng bước cho phù hợp với yêu cầu phát triển. Có rất nhiều diễn đàn khác về lĩnh vực kế toán tài chính đã mô phỏng theo cấu trúc forum của webketoan.

Cảm ơn bạn Phantuannam đã cung cấp những đường link hình ảnh webketoan qua các thời kỳ.

Mời mọi người ngắm nhìn webketoan:
http://web.archive.org/web/*/http://www.webketoan.com
http://web.archive.org/web/*/http://www.webketoan.vn
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Giới thiệu về webketoan, ngoài những bài viết "chúng tôi nói về chúng tôi", có những bài viết xuất phát từ những tình cảm chân thành nhất từ rất nhiều thành viên thân thiết của web.

Một lần nửa, trân trọng giới thiệu cùng mọi người những bài viết dạt dào cảm xúc và rất thật của các thành viên nhìn nhận webketoan dưới nhiều góc độ.
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Bài viết đoạt giải nhất đồng hạng cuộc thi "Cảm nhận webketoan"

Camchuong-Giải nhất đồng hạng cuộc thi Cảm nhận webketoan nói:
“ĐỜI THAY ĐỔI KHI CHÚNG TA THAY ĐỔI”

Ở cuộc đời mỗi người đều có những giai đoạn và những bước ngoặt khác nhau. Có những bước ngoặt làm thay đổi cả cuộc sống. Dù sự thay đổi có tốt hay không tốt, thì em luôn nghĩ:đó là sự thú vị. Và cuộc đời sang một trang mới. Nghĩ cho cùng, chúng ta chỉ có một cuộc đời để sống!

Mỗi buổi sáng ngồi trên lầu 8 thế này, bên cạnh chiếc máy tính và nhìn ra khung cửa kính với những màu mây khác nhau mỗi ngày và những tòa nhà cao ở phía xa. Em cứ ngỡ như mọi thứ đối với mình là một giấc mơ. Một giấc mơ có thực.

Không phải là cô gái chỉ có những vần thơ ướt át run rẩy khi xúc động, yếu đuối. Em hôm nay khác em ngày xưa, và ngày mai hẳn cũng sẽ khác.

Chị mến thương.!


Nhớ cái ngày đầu vào công ty còn bỡ ngỡ, còn rụt rè của cô sinh viên vừa mới ra trường. Em ngơ ngác đứng ở văn phòng mà không biết mình sẽ làm gì và sẽ làm như thế nào. Sếp cho em ngồi cạnh chị. Em cũng chẳng nói gì và chị lặng im.!

Nhưng sau mỗi chấm than như thế này thì câu chuyện còn dài ở phía sau. Dù người ta có nói ra hay không nói ra thì nó cũng chứa đựng bao nhiêu là cảm xúc, tình cảm, phải không chị?

Một bước chân đi ngang qua nhau và dừng lại cũng tạo nên một bất ngờ và sự thay đổi. Một nụ cười níu đọng lại trong trái tim mỗi người cũng làm nên tình yêu. Em dừng lại bên chị vì nhìn thấy ở màn hình hiện lên trang Web quen thuộc và những cái tên quen thuộc ở đó. Em hỏi chị cũng biết trang Web này ư, nick chị là gì. Chị quay lại cười với em và không nói. Và cái cầu nối đầu tiên cũng như là quyết định để em và chị thân nhau, hiểu nhau và thương nhau như bây giờ: Là Webketoan – với logo quen thuộc: Cộng đồng tạo nên sức mạnh.

Nếu nó chỉ là một trang Web bình thường và giản đơn như hàng ngàn trang Web có trên mạng mà em biết hay không biết thì sẽ chẳng có gì để nói. Nhưng, mỗi ngày, nơi mà em đến, bao giờ cũng là trang Web ấy. Và nhờ trang Web ấy, em thấy tình yêu của mình, thấy cuộc sống của mình thực sự thay đổi. Và để giờ ở đây, gặp chị và có những người bạn dấu yêu.

Em vào đây, nắng như trải dài khắp chân trời và thế giới thật bao la rộng lớn. Ngoài 20 tuổi lần đầu đi xa chị ạ. Nó làm em chóang ngợp. Nhớ ngày vào đây lần 2 sau khi thất bại trong công việc và chuyện tình cảm, trái tim em như tan vỡ. Em dửng dưng với cuộc sống. Người ta đi làm những ngày đầu, với tâm trạng háo hức bao nhiêu, em rã rời bấy nhiêu. Ngày nào em cũng vẫn vào trang Web này, đôi khi chỉ đọc bài, không viết được nữa. Và vào, để thấy mọi người học tập và làm việc, có cảm giác như thế giới ảo của em trên này là thật. Em có những người bạn, người anh, người chị hiện diện ở bên ngoài cuộc sống thực này. Và chị như cô Tấm trong quả thị chui ra, sẻ chia, an ủi.

Chị biết mỗi sáng em khóc vì điều gì. Hiểu em làm sao mà bất cẩn trong công việc. Và không mắng em. Chỉ bảo: hãy ôm lấy công việc và mọi buồn thương rồi cũng qua. Cuộc sống là vậy.

Em lúc nào cũng lạnh lùng với tình cảm của mọi người. Nghi ngờ và bướng bỉnh nữa. Chị lại kiên nhẫn dạy em dần dần. Dạy em cách sống là cho đi chứ không chỉ mong chờ nhận lại. Và mở lòng mình ra để trái tim lại biết có cảm xúc.Chị mang đến cho em thêm những người chị khác nữa. Và ở trong cùng một gia đình Webketoan thế này, em biết thêm những người bạn để thân hơn nữa.

Năm ngón tay với những ngón dài ngón ngắn. Một gia đình cũng có những người con và tính cách khác nhau. Có những xung đột và nảy sinh mâu thuẫn. Em và chị chỉ hiền lành đứng nhìn người ta tranh luận về nghiệp vụ, về những vấn đề của cuộc sống. Rồi, như một tờ giấy ban đầu là màu trắng, những mảng màu khác nhau, những chân dung khác nhau hiện lên.

Một Haitam và HyperVN đứng phía sau lặng thầm tạo nên trang Web và hàng ngày vẫn nuôi sống nó cho mọi người. Một Virgin và một Mina, một Tú Anh mỗi đêm trước khi đi ngủ vẫn vào Web để post bài trả lời, sửa sang lại bài cho thành viên, một Cothant và một Phan Tuan Nam cùng Leloant và Việt Hương bàn bạc cùng mọi người chuẩn chị cho những buổi offline vào dịp nghỉ lễ. Để gặp nhau, tâm tình bên nhau, và tạo thêm những quan hệ mới. Gặp nhau ngoài đời, giúp đỡ nhau trong công việc và cuộc sống.

Rồi Web hôm nay cũng khác ngày xưa. Nhiều thành viên đến thì lại cũng có những người cũ ra đi. Làm sao để người mới đến nhìn vào “cái cũ” mà lại thấy “mới” đối với mình và tạo cho mình sự hứng thú để làm cho nó “mới” với những người sau này đến. Em nghĩ, đó sẽ là điều để giữ chân những ai một lần vô tình ghé vào thăm người bạn của chúng ta. Và như thế, tất cả các box đều phải được chăm sóc.
Hẳn sẽ thú vị biết bao, nếu mỗi người đến với trang web, đều tìm thấy cho mình một ý nghĩa nhất định nào đó.!!

Sáng nay trời nắng lắm chị ạ. Bỗng nhiên em nhớ “Biển hát chiều nay” quá. “Chân trời rất xanh gọi nắng xôn xao. Con thuyền rất vui và gió hát rất ngọt ngào. Môi cười rất xinh lung linh màu nắng.”…Em kể cho chị nghe câu chuyện về biển nhé!

Câu chuyện về biển hát.

Chuyện kể rằng ở một nơi như bao miền quê trên trái đất Việt Nam này có một người con gái miền Trung sinh sống. Tuổi thơ vất vả cùng những nhọc nhằn của cuộc sống đã làm cho chị tạo ra một vẻ bề ngoài luôn mạnh mẽ và khô khan. Không ai biết bên trong đó là một trái tim bình thường như bao người con gái khác: dịu dàng và mạnh mẽ khi cần đối diện với khó khăn, và cũng ngọt ngào khi tình yêu gõ cửa.

Họ, những cô gái từ các vùng miền khác nhau của đất nước. Gặp nhau và thân nhau ở một thế giới ảo. Cô chị cả lúc nào cũng thương yêu cho 2 đứa em, nhất là đứa em út. Vì nó như là bản sao của cô vậy. Không khác gì về tuổi thơ và những nhọc nhằn. Chỉ khác, rằng bên ngoài luôn yếu đuối mà bên trong lại đối nghịch. Đứa em khác thì luôn hiện diện trước mặt mọi người với những nụ cười, luôn mang lòng tốt của mình để chăm lo cho mọi người. Chị đứng nhìn và biết, mình vẫn luôn là người để bảo ban chúng.

Cuộc sống suy cho cùng là gì? Là những thăng trầm nối tiếp nhau. Là những xúc cảm khác nhau cứ đến và đi. Như cơn sóng ở ngoài biển khơi, lúc ồn ã rồi lại có khi bình yên. Họ, những người con gái ấy gặp nhau ở cùng một điểm nhấn mà đời gọi là sự lãng mạn. Nhưng suy cho cùng, thì ai cũng như thế, có điều mức độ và sự bày tỏ sự lãng mạn ấy ít hay nhiều thôi. Có phải không hả chị?

Vâng, đúng là thế nên mới có:

Một Doremon với một “Góc buồn” trong một khắc thời gian về cuộc sống gia đình rồi cũng bình yên trở lại. Một Camto với “Mỗi ngày một bài thơ” và “Say đi…” rồi cũng có lúc trở lại là người với những yêu thương. Một PhuongNam luôn là chị cả cho những đứa em và người bạn tâm sự của những chị em cùng tuổi. Thế thì, “Biển hát chiều nay” của mấy cô gái cũng giản đơn chỉ là nơi để tâm tình và yêu thương nhau. Và, chỉ là một góc trong gia đình Webketoan, trong ngôi nhà chung thôi.Còn bao nhiêu góc khác, mỗi góc ấy lại có một nhóm người gặp nhau, đồng cảm với nhau và kể cho nhau nghe những nỗi niềm về cuộc sống.

Góc đó có thể là “ERP” của PAT cùng những người chung nhau công việc và thích bàn luận với nhau. Có thể là “Nghiệp vụ kế toán” cho những người đang làm việc về nó, cần học hỏi và đào sâu. Có thể là “Nhật kí mỗi ngày” nơi lưu lại những vui buồn của ai đó. Góc ấy có thể là “Túy Tiên” để cùng nhau cuối tuần gặp gỡ, nói chuyện…Hay giản đơn là một Kế toán con vẽ bằng thơ chân dung của mọi người và lãng mạn bằng một cái tên “Hiệp khách phong lưu”? Một Katherine tối ngày “lọ mọ” với ngành nghề mà vẫn để lòng mình trải dài trên trang Web…

Chị ơi.

Khi em viết những dòng này thì người bạn của chị em mình vẫn đang ngày ngày thay đổi. Có những người mới đến và có những người cũ ra đi. Sự thay đổi là luôn luôn có. Em đang nghĩ, một ngày nào đó, lại có sự thay đổi đến với mình, đến với chị em mình. Webketoan vẫn cứ luôn là Webketoan chị nhỉ? Là cầu nối mọi người với nhau, là nơi để mọi người cùng bàn bạc, thảo luận, giúp đỡ nhau về ngành nghề Kế toán và cả những nghiệp vụ khác, là bàn tay đưa ra cho em vịn vào để đi đến với chị, với những người bạn và biết đâu, sau này lại là người yêu?! Em vẫn luôn tin, ở phía cuối chân trời, luôn còn một tia nắng xuất hiện sau những ngày trời ẩm thấp. Biển vẫn luôn có sóng cũng như con người luôn luôn có tình yêu: tình yêu bạn bè, lứa đôi, tình yêu gia đình và cả tình yêu của chị em.

*****************************
Cô gái và hoa cẩm chướng!
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Bài viết đoạt giải nhất đồng hạng cuộc thi "Cảm nhận webketoan"

Casablanca Bài viết đoạt giải nhất đồng hạng cuộc thi "Cảm nhận webketoan" nói:
Tự hứa vớI chính mình sẽ viết một điều gì đó về Webketoan để nói lên cảm xúc về những năm tháng gắn bó , những kỷ niệm vui buồn lẫn lộn ngày ấy, bây giờ nhưng sao khó quá. Có lẽ tình cảm thân thương nó chỉ âm ỉ trong ngườI, mình tự biết và cảm nhận nó, tự hành động và yêu thương chứ khó lòng viết lên được.Tôi không phảI là một ngườI có công xây dựng và phát triển Webketoan nhưng mấy ngày đầu chập chững chính wkt là nơi để rèn luyện về nhiều thứ. Từ cách nghĩ , cách viết, cách trình bày ý tưởng cho đến những điều lớn lao hơn là cần phảI sống sao cho hoàn thiện bản thân và vớI cộng đồng. KHó lắm các bạn ạ! Đến giờ đối với tôi điều đó vẫn cảm thấy xa vời hay đúng hơn là một ước muốn chưa thành sự thật. Tôi gọi Webketoan là một người bạn. Người bạn thân mến của tôi!

Bạn mến!

Tôi đến vớI bạn tình cờ như bao ngườI khác và có lẽ tất cả mọI ngườI trong này đều dành hai chữ tình cờ là cái cớ mà bạn níu chúng tôi lại. Lâu dần sự tình cờ đó trở thành tình cảm, tình yêu lúc nào không hay biết. Như bao tình yêu trên thế gian mà thượng đế ban cho con người , Tình yêu mà tôi dành cho bạn cũng có lúc mãnh liệt dữ dội song có lúc là nhàm chán đáng ghét vô cùng.

Tôi nhớ lại những kỷ niệm ngày đầu khi bạn còn hoang sơ, rách rưới ít ai biết đến. Bạn bình dị nhường nào . Chỉ một vài dòng tâm sự, đôi ba thông điệp nhỏ nhưng đầy đủ, súc tích và ý nghĩa biết mấy. Những dòng tin mà nay tôi vẫn còn giữ nó như là báu vật để tôi đối đáp với người ta. Tôi được trò chuyện với những con người nhiệt tình hết đỗI không ngạI đường sá xa xăm, thờI gian bận rộn đến để chia sẻ với bạn, với tôi. Những bài bình luận sâu sắc, những nhận định chuẩn xác, các quan điểm đa dạng để cùng nhau khám phá, tìm tòi một vấn đề tưởng chừng như không thể. Ở đó tôi nhận được sự đồng tình đến hạnh phúc hay là sự khích bác, mỉa mai đến nỗi có khi động chạm danh dự và phấm giá con người .Nhưng rồi mục đích cuối cùng là hiểu ra một vấn đề nào đó đa dạng hơn, nhìn nhận sâu hơn. Đó là điều quý giá mà tôi nhận được từ bạn.

Cho đến hôm nay thì tôi không còn tìm thấy được những điều tương tự thế nữa. Theo thời gian bạn đã trở thành người của quần chúng, bạn phải vươn mình ra gồng đỡ nhiều kiến thức hơn, nhiều lĩnh vực mớI hơn. RồI không chỉ phạm vi ở cá nhân, trong gia đình, trong nước mà còn những vấn đề nóng bỏng của thế giới. Nhiều ngườI yêu quý bạn hơn, ai cũng có thể nói vớI bạn cho dù đó chỉ là một lờI cảm ơn ngắn ngủI hay một tâm sự dài dòng. Bạn nhận được qúa nhiều hoa , thông diệp và niềm vui và phảI chăng như thế bạn trở nên sao nhãng, yếu ớt, rốI tung, lộn xộn??. Đó cũng chính là điều làm cho tôi giảm bớt tình yêu thương dành cho bạn, tôi cảm giác rằng bạn đang dần trở nên nhàm chán, lười biếng và bảo thủ.

Nhưng tôi chẳng thể trách cứ được bạn nhiều bởi tình thân thương mà bạn dành cho mọi người quả là lớn lao. Bạn chính là nơi gắn kết mọI ngườI thành một cộng đồng rộng lớn từ Bắc vào Nam. Đi kèm vớI nó cũng có những nỗI buồn, những mất mát của sự ra đi không đáng có. Nhưng sự kết dính là liên tục, rộng lớn và dàn trảI trong mọI giớI. Đó là một thành công lớn lắm đấy bạn ạ. Tôi nghĩ số ít một diễn đàn có thể làm được điều tương tự như bạn. Không chỉ là tình thân thương của mỗI ngườI mà xa hơn nữa là tính đồng chí, đồng loại. Tôi thực sự cảm thấy ấn tượng khâm phục vì bạn đã làm được rất nhiều có ý nghĩa cho xã hội. Những món qùa nhỏ bé thân tình ấm áp, san sẻ bớt nỗI đau thương của những con ngườI không may mắn. Chính bạn là nguyên cớ để chúng tôi có những buổI gặp mặt , cùng nhau ca hát nhảy múa bỏ đi những âu lo phiền muộn đến mỗi ngày. Nếu như được ví von tôi lạI đang tưởng tượng bạn giống như một ngườI cha vĩ đạI quây quần bên là những con chiên trung thành. Bạn là chứng nhân cho những ngườI con yêu quý của mình thương yêu giúp đỡ lẫn nhau, trở thành những ngườI bạn thân thiết và lớn lao hơn nữa là hứa hẹn, thề nguyền gắn bó, sống bên nhau đến suốt cuộc đời. Ôi! Còn gì vui hơn thế nữa!

Có thể rồI một ngày nào đó tôi sẽ rờI xa bạn hay bạn sẽ rờI xa tôi nhưng vớI tất cả những điều bạn đã làm được thì sự rờI xa đó chẳng còn ý nghĩa nữa. Cuộc sống vẫn tiếp nốI, bạn và tôi trên hai chiến tuyến khác nhau nhưng cùng chung một lý tưởng là chiến đấu cho sự sinh tồn và phát triển. Tôi buồn vì bạn hay bạn giận vì tôi nhưng rồI đâu đó chúng ta lạI trở về như những ngườI bạn thân của nhau nhất. Và lạI sẻ chia, an ủI , hát ca những lờI ca của tình thương yêu hy vọng lan toả , như làn gió làm rung nhẹ sự đồng cảm trong trái tim mỗI con người.

Cảm ơn người bạn của tôi!

Casablanca
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Bài viết đoạt giải ba cuộc thi "cảm nhận webketoan"

Pat Bài viết đoạt giải ba cuộc thi "cảm nhận webketoan" nói:
Pat làm một bài nhé !

1. Ngày đầu vào WKT : Tôi biết WKT rất tình cờ và thú thực trước đó cũng coi chuyện forum là một cái gì đó nhăng nhít không cần tốn thời gian vào đó làm gì. Lần đầu tiên nghe một thành viên trong WKT giới thiệu hùng hồn về nó mình cứ tưởng đây là trang web của Bộ Tài chính mới chết chứ. Về nhà quyết định viếng thăm và đăng ký là thành viên ngay với tất cả những "non nớt" của người đầu tiên tham gia một diễn đàn ảo bằng tất cả thông tin về mình - Ôi trời ơi sau này tiếc mãi mà không thể sửa sai được. Thế rồi bổ sung WKT vào danh mục như báo điện tử cho thói quen đọc báo hàng ngày. Cũng từ đó tôi biết được những từ mới như offline, cafe club, câu lạc bộ anh em tôi... Từ chỗ chỉ biết những người bạn qua nick đến chỗ biết người thật qua những buổi sinh hoạt tập thể, gặp mặt. Đến nỗi nhiều khi không nhớ tên thật mà chỉ nhớ nick trên diễn đàn mà thôi.

2. WTK những người bạn : Thời gian qua đi, từ chỗ rất "non nớt" tôi cũng đã trở thành thành viên của một số diễn đàn khác. Thế nhưng không biết vì sao mà tôi vẫn gắn bó nhất với WKT. "Ở tuổi mình sẽ không còn khái niệm mối tình đầu bao giờ cũng đẹp hơn đâu nhé :food-smil". Có lẽ ở đây tôi có được những người bạn thật đồng cảm với mình hơn. Tôi cũng không thể quên Sunf, Bathanh, @, VAT , camto, anhchuot,vualua... và nhiều nữa trong những lần đi công tác ở Hà nội. Thật vui vẻ đầm ấm đầy ắp tiếng cười. Những buổi tối gặp nhau đến tận 2:30am khi các bạn từ Hà nội vào. Có lẽ một thế giới thực cũng khó có thể tập hợp được bạn bè không khoảng cách, không tuổi tác, ngành nghề và vị trí công tác như WKT mà tôi đã được tham gia. Bạn bè không chỉ ở những buổi cafe, offline, những buổi uống beer mà còn từ những động viên tinh thần, vật chất trong những lúc member gặp khó khăn. Những góp sức để tổ chức những buổi chia xẻ kiến thức trong nhiều lĩnh vực. Và phải nói tại đây tôi hiểu rõ hơn slogan của Wkter "Cộng đồng tạo nên sức mạnh"

3. WKT những cảm nhận : Cảm nhận của tôi về WKT ư. Trước tiên đó là nơi chia xẻ về kiến thức. Kiến thức không chỉ bó hẹp trong kế toán mà còn là kinh nghiệm làm việc, các thông tin về pháp luật cũng như trong quản trị DN... (hehe mình chỉ biết post bài vào box ERP và thư giãn thôi đó nghe
lol.gif
). WKT cũng là nơi tôi phát hiện được rất nhiều người có lòng nhân ái chia xẻ nỗi đau của thành viên, cộng đồng thông qua các hoạt động rất có ý nghĩa như hỗ trợ bão lụt, thăm hỏi cụ già neo đơn, trẻ em tàn tật ... Các chia xẻ những nỗi buồn, khó khăn với nhau. Đó cũng là nơi tôi cảm nhận thấy cuộc sống đời thường từ Internet đi vào cuộc sống thực như "bạn nào nuôi hộ tớ một con mèo" đến "liệu có còn tính gallant của canh đàn ông chúng tôi hay không" .... Thật đa dạng và phong phú. Ở nơi đó tôi được thư giãn bằng những bài thơ dí dỏm của buoi_to -:two: À quên camto, những chân dung của WKT thông qua ketoancon, những bài hát, bài thơ tình của Camchuong.. Và còn nhiều cảm nhận khác nho nhỏ mà tôi lấy được trong những lần trao đôi, tranh luận trên diễn đàn. Nơi đó trên WKT nhiều lần tôi cũng học được cách tranh luận thế nào cho đúng, học tập cần khiêm tốn hơn từ rất nhiều ghóp ý chân thành của các thành viên trong diễn đàn.

4. WKT sự hy sinh thầm lặng : Tham gia với WKT, được hiểu lịch sử ra đời cũng như hoạt động của nó từ lúc khai sinh đến nay tôi cũng dần hiểu được hệ thống chức danh "vô cùng phức tạp" như Admin, Smode, Mode. Và tôi cũng hiểu được những sự hy sinh thầm lặng của BQT. Từ chuyện kiên trì thắp lửa ban đầu của HyperVN, VNGreek, Sunf đến sự đoàn kết (không phải lúc nào cũng nhất trí ) của các Smode, mode. Từ lo biên tập, đóng ghóp bài, lo chi phí hoạt động của diễn đàn, tổ chức sự kiện ... Và tất nhiên cũng không thể thiếu những đóng ghóp thầm lặng của tất cả các mem để diên đàn có được diện mạo như ngày hôm nay.


5. WKT những lo lắng : Tôi cũng tự hỏi sao mình tham gia WKT lâu thế nhỉ. Lý giải cho điều này thật đơn giản : Vì ở đó mình còn tìm thấy kiến thức để học, còn có niềm vui nho nhỏ mang lại cho mình trong cuộc sống. WKT có thể duy trì các giá trị gia tăng cho mọi thành viên nữa hay không. Chắc là mọi chuyện sẽ tốt hơn lên nếu tất cả các thành viên từ BQT đên mem cùng chung tay xây dựng nó như một sân chơi bổ ích.

Sắp đến SN lần thứ 5 của WKT rồi. Tôi cũng muốn thông qua bài cảm nhận "lâm ly bi đát" này gửi lời chào đến tất cả mọi người trong diễn đàn. Chúc mọi người hạnh phúc

pat
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Giải ba đồng hạng dành cho bài cảm nhận của Katherine

Katherine-Giải ba đồng hạng cuộc thi Cảm nhận webketoan nói:
Katherine không phải là kế toán, gặp ở đây có lẽ là nhờ chữ "Duyên"…Katherine là người sống bằng cảm nhận. Có một khoảng thời gian dài trống rỗng, cuộc sống thật là vô vị, Katherine cảm giác như mình cứ trôi mãi giữa đời…
Từ khi bước chân vào wkt, Katherine ngày càng nhận ra không phải tâm hồn mình đã hóa thành đá, không phải mình hết ước mơ và hình như mình còn lãng mạn lắm thì phải...Bởi vì chính nơi này Katherine đã cảm nhận được biết bao điều tươi đẹp,bao nhiêu yêu thương_ thứ tình cảm sâu thẳm trong trái tim mình...
Viết tặng WKT thân yêu một bài thơ vậy!

.....

Nhân duyên có ở trên đời
Một lần gặp gỡ một đời tơ vương...
Vào đây cảm nhận thân thương
Bao tâm hồn khắp bốn phương sum vầy
Mỗi người chung sức một tay
Xây cho mái ấm từng ngày đổi thay
Từng trang kiến thức thêm hay
Từng trang nhật ký mỗi ngày buồn vui...
Chẳng còn cách trở xa xôi
Bạn hiền khắp bốn phương trời quanh ta
Cùng chung ý tưởng, lời ca
Sẻ chia kinh nghiệm gần xa đồng lòng
Bốn mùa xuân hạ thu đông
Tình người tươi thắm tấm lòng không phai
Ước cho "duyên phận" đủ dài
Cho người khắp chốn sớm mai kịp về
Dẫu là xa thẳm miền quê
Dẫu là bận rộn trăm bề lo toan
Người ơi sinh nhật … liên hoan
Ta cùng hát khúc kết đoàn hôm nay
Hôm nay tay nắm chặt tay
Chúc cho trang web càng hay từng ngày
Chúc người sống với mê say
Yêu nghề cùng web chung tay lâu bền
Tặng Người hai chữ Nhân duyên
Vào đây nhớ mãi, đừng quên bao giờ!


Katherine
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Những cảm nhận về webketoan thật chân thành và tình cảm. Cuộc thi kết thúc và bài nhận xét của đại diện Ban giám khảo, anh ketoancon cũng là một nhận xét rất chân tình thể hiện trong bài văn dưới đây. Ngoài ra, còn có nhiều bài cảm nhận rất hay khác mà mọi người có thể tham khảo tại đây http://webketoan.vn/forum/showthread.php?t=20147

ketoancon nói:
CẢM NHẬN TỪ NHỮNG "CẢM NHẬN"


Với gần 30 bài dự thi, cuộc thi Cảm nhận webketoan mở ra nhiều điều thú vị.

Mẫu số chung : Những chữ tình
Tình cờ, có bạn gõ google, có bạn nghe bạn bè giới thiệu, có bạn đi ngang qua máy của đồng nghiệp... rồi phát hiện ra webketoan!.Rồi tình người, tình bạn, tình yêu ...bắt đầu từ đó.Có phải chỉ là tình cờ mà quả táo rơi xuống đầu Newton?. Nói như Katherine, đó là "nhân duyên".
Từ mối nhân duyên kia, bạn gắn bó với nơi này.Bạn chia sẻ và học hỏi từ chuyên môn nghiệp vụ đến cách trình bày ý tưởng của mình.Bạn chia sẻ với vui buồn với mọi người, và mở rộng vòng tay nhân ái với đời. Thương yêu và tự hào với webketoan, đó là những điểm chung trong bài viết của các bạn.Cũng bởi vì thương yêu,nhiều bạn thấy lo lắng. Nhất là những người ...già hay lo như PAT, xuantham :p. PAT lo không biết wkt sẽ tiếp tục phát triển như thế nào, đem lại giá trị gia tăng gì cho các thành viên, còn xuantham thì lo lắng điều gì ...không rõ :p.

Những ấn tượng:
May mắn cho BGK là qua bầu chọn,chỉ còn 8 bài để xếp hạng. Các mem đã lãnh giúp một phần lựa chọn khó khăn!.Những ấn tượng dưới đây là của riêng ketoancon sau nhiều lần đọc bài,không theo thứ tự xếp hạng:

Camchuong :Một bài viết duyên dáng và mượt mà,xúc động.Tiếc là bố cục không được tốt lắm vì camchuong hơi "tham" nên bài viết hơi dàn trải. Cách đặt tiêu đề cũng góp phần vào sự dàn trải này.
Camchuong cần phải học thêm PAT về bố cục. Là dân ERP, PAT chia bài viết của mình ra 5 ...modules :). Rất rõ ràng,rành mạch mà không thiếu cảm xúc!. Bài của PAT mang tính 'đại diện' khá cao.
Mạch lạc,giàu cảm xúc,khá hay là bài của Casa.Coi webketoan như một ...thằng bạn,Casa tha hồ bày tỏ tình cảm của mình và sẵn sàng ...mắng mỏ nó.Tuy nhiên,Casa hơi quá lời, hơi'suồng sã' với người bạn vốn đang phải làm dâu (mấy chục) ngàn họ của mình!.
Một hương vị mới lạ trong loạt bài viết là bài thơ của Katherine. Mộc mạc như ...lục bát,chân tình và không thiếu những câu thơ hay.Tôi thích nhất chữ "nhân duyên" của Katherine.
Một bài khác thoạt nhìn tưởng văn xuôi mà hóa ra lại như thơ, đó là bài của Phượng Hoàng Lửa. Nó gợi nhớ lại một thời đọc Mực Tím. Nhẹ nhàng,xinh xắn nhưng hơi điệu.Hay là mình đã quá già để cảm nhận?
Chị xuantham tự nhận bài viết của mình là "khô như ngói",âu cũng là cách nói khiêm tốn!."Tình người",được chị nhắc đi nhắc lại, đó cũng là niềm tự hào của webketoan chúng ta. Bài của Tigon cũng có ý tương đồng với chị Thắm nhưng không đầy đủ bằng.
Cuối cùng,bài viết kiểu 'powerpoint' của NguyenTuAnh cũng đem lại bất ngờ thú vị.Tôi cũng bắt chước Tú Anh, đi lục 'tàng thư' để tìm những khoảnh khắc hạnh phúc của mình đây ...

Cuộc thi đã khép lại, để lại trong tôi đôi điều tiếc nuối.
Thứ nhất, còn một số bài viết có chất lượng đã không được vào vòng trong. Nhưng cuộc thi nào mà chẳng vậy, huống hồ đây là 'cuộc chơi" của chúng ta. Mong các bạn đến và đi theo tính thần Olympic : Tham dự đã là chiến thắng!.
Thứ hai, tôi vẫn mong chờ những bài viết, những câu chuyện làm lay động lòng người, kiểu như "webketoan thay đổi đời tôi như thế nào?".Chúng ta vẫn tiếp tục mong chờ.
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Cùng với sự tin tưởng và quý mến của cộng đồng webketoan, trang webketoan.vn cũng là địa chỉ tin tưởng của Tổng cục thuế và các Cục thuế địa phương trong việc truyền tải thông tin hỗ trợ doanh nghiệp trong lĩnh vực thuế.

Thông tin đăng trên trang web Cục Thuế TP.HCM


GIỚI THIỆU PHẦN MỀM HỖ TRỢ KÊ KHAI THUÊ PHIÊN BẢN 1.3.1
996eb216-30dc-4968-b004-373f0a000ca2.gif
Với mục tiêu cung cấp ngày càng nhiều hình thức dịch vụ phong phú, nội dung có chất lượng cao để phục vụ các tổ chức, cá nhân nộp thuế thực hiện tốt nghĩa vụ thuế, Tổng cục thuế xây dựng và cung cấp phần mềm Hỗ trợ kê khai thuế TỔNG CỤC THUẾ NHÀ NƯỚC

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT

CỤC THUẾ TP HỒ CHÍ MINH Độc lập - Tự - Hạnh phúc
Tp Hồ Chí Minh, ngày 13 tháng 10 năm 2008
GIỚI THIỆU PHẦN MỀM HỖ TRỢ KÊ KHAI THUẾ 1.3.1
1) Với mục tiêu cung cấp ngày càng nhiều hình thức dịch vụ phong phú, nội dung có chất lượng cao để phục vụ các tổ chức, cá nhân nộp thuế thực hiện tốt nghĩa vụ thuế, Tổng cục thuế xây dựng và cung cấp phần mềm Hỗ trợ kê khai thuế để tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp trong việc thực hiện kê khai thuế theo các quy định của pháp luật thuế. Tổng cục thuế Việt đảm bảo chất lượng của ứng dụng hỗ trợ kê khai, mọi thông tin được kê khai và kiểm tra trong ứng dụng này đảm bảo đúng theo pháp luật quy định và được cơ quan thuế chấp nhận
2) Phần mềm Hỗ trợ kê khai thuế sẽ cung cấp cho doanh nghiệp các chức năng:
ØLập tờ khai thuế và điền thông tin trên các tờ khai thuế và các phụ lục kê khai theo đúng quy định tại các văn bản pháp luật thuế.
ØCác nội dung hướng dẫn việc tính thuế, khai thuế đối với từng sắc thuế nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp kê khai thuế một cách chính xác và nhanh chóng.
3) Phần mềm này được xây dựng trên cơ sở công nghệ mã vạch 2 chiều (mã hoá thông tin thành các mã vạch) sẽ kết xuất và in các tờ khai thuế có mã vạch để doanh nghiệp gửi tờ khai đó cho cơ quan thuế. Thông qua các mã vạch đã mã hoá thông tin trên tờ khai, cơ quan Thuế đảm bảo sẽ ghi nhận, xử lý thông tin kê khai của tổ chức và cá nhân nộp thuế đầy đủ, chính xác và nhanh chóng.
Sau khi kê khai cơ sỡ kinh doanh cần phải in tờ khai có mã vạch 2 chiều, ký tên, đóng dấu và nộp cho cơ quan thuế theo đúng quy định hiện hành. Cơ sở kinh doanh kê khai ký tên đóng dấu thể hiện cam kết đảm bảo thông tin kê khai là chính xác và chịu trách nhiệm trước pháp luật về các thông tin này. Mã vạch chỉ có ý nghĩa mã hoá các thông tin kê khai trên tờ khai thành dạng có thể đọc được bằng máy. Mặc dù dữ liệu tờ khai được lưu trong ứng dụng, nhưng cơ sở sản xuất kinh doanh vẫn phải lưu trữ bản in đã được ký tên đóng dấu để phục vụ cho công tác thanh kiểm tra sau này.
Từ kỳ tính thuế tháng 3/2008 Tổng cục Thuế đã cung cấp ứng dụng tin học HTKK phiên bản 1.3.0.1. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện đã phát sinh các nghiệp vụ mới và một số lổi phần mềm.
Nay, Tổng cục đã hoàn thành việc nâng cấp ứng dụng Hỗ trợ kê khai thuế (HTKK) và Nhận tờ khai mã vạch (NTK, NTKCC) phiên bản 1.3.1 nhằm đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ mới bổ sung và các yêu cầu cập nhật sửa lỗi phiên bản 1.3.0.1 (tham khảo Công văn số 3689/TCT-CNTT ngày 02/10/2008 của Tổng cục Thuế đính kèm).
- Cục Thuế thông báo để doanh nghiệp có thể đem USB đến cơ quan thuế copy bộ cài đặt hoặc tự tải (download) bộ cài ứng dụng HTKK 1.3.1 về sử dụng trên Internet theo địa chỉ dưới đây:
+ Trang thông tin điện tử ngành Thuế: http://www.gdt.gov.vn.
+ Trang web của Cục thuế TP. Hồ Chí Minh: http://www.hcmtax.gov.vn
+ Trang web kế toán http://www.webketoan.vn (Tổng cục đã phối hợp cung cấp thêm một địa chỉ để thuận lợi cho Doanh nghiệp trong việc tải bộ cài đặt ứng dụng HTKK 1.3.1)
Khi sử dụng phần mềm Hỗ trợ kê khai này nếu nếu có vướng mắc cơ sở kinh doanh có thể gọi các số điện thoại sau để được hướng dẫn : 9330608; 9330609;9330610; 9301490;
Cơ quan thuế xin chúc doanh nghiệp thành đạt trong kinh doanh.

Và rất nhiều trang web của cơ quan Thuế công bố thông tin có liên quan đến webketoan
1. Cục thuế Tp.HCM: http://www.hcmtax.gov.vn/News1.aspx?itermid=1821
2. Cục thuế Hòa Bình: http://www.baohoabinh.com.vn/Default...=20150&Cat=268
3. Cục thuế Đà Nẵng: http://www.danang.gov.vn/home/view.asp?id=121&id_tin=17467&id_theloai=1197
4. Cục thuế Quảng Ninh: http://www.baoquangninh.com.vn/?lang...CatID=97&MN=78
5. Cục thuế Hà Nội: http://www.gdt.gov.vn/gdtLive/Trang-chu/Tin-tuc/News?contentId=128379&location=tcttuc/News?contentId=128379&location=tct
6.Cục thuế Bình Dương http://cucthue.binhduong.gov.vn/data...3-14-10-08.htm
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA