nhật ký sổ cái

  • Thread starter hahien
  • Ngày gửi
H

hahien

Guest
Các anh chị giúp em với,làm sao để vào nhật ký sổ cái đâyvà không co sai sót????khó quá a....
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
F

ForestC

Guest
11/1/05
377
1
0
44
E'rywhere
Ấy. nếu không muốn sai sót thì phải cẩn thận thôi, trong các hình thức thì hình thức Nhật Ký Sổ Cái là dễ nhất đây, mà không ngờ câu trả lời này vô tình mình trả lời cho một người đồng hương chứ ..

Để lập NKSC chỉ cần dùng hàm left và hàm if thôi, =if(left(tkno;3)=left(tktrenhangngang;3));sotien;0) dễ lắm. (Lưu ý : đây là các vấn đề về Excel, bạn hãy sang Excel fan để tham khảo thêm nhé ...)

Mời bạn tham gia hội Đồng hương Quảng Ninh : http://www.unifiedtech.net.au/webketoan/forum/showthread.php?t=3550
 
Sửa lần cuối:
M

Michelle

Trung cấp
22/5/04
68
0
8
Hình thức sổ "Nhật ký - sổ cái" thường dùng trong các doanh nghiệp (DN) có ít nghiệp vụ kinh tế phát sinh. Theo hình thức này, sổ nhật ký được trình bày theo dạng bàn cờ, hàng ngang cho các tài khoản đối ứng và hàng dọc cho các phát sinh theo tài khoản. Dựa vào phát sinh trong sổ nhật ký, có thể ghi sổ cái tài khoản một cách dễ dàng.
Nếu Hahien chọn hình thức này thì mình không hiểu bạn gặp khó khăn gì? Mình nhắc lại, trong trường hợp nhiều phát sinh thì ít ai chọn hình thức này vì nó quá dài dòng; tuy nhiên, được cái lợi là dễ đối chiếu.
Chờ ý kiến phản hồi,
Thân
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Hình thức NKSC tuy dài nhưng nếu công ty bạn ít nghiệp vụ thì lại rất dễ. Sổ nhật ký sổ cái là sổ vừa phản ánh nhật ký các nghiệp vụ kinh tế phát sinh vừa theo dõi cho sổ cái các tài khoan luôn. Bạn có thể tham khảo cách ghi sổ trong sách chế độ kế toán mới của TS Đặng Kim Cương (có ví dụ kèm theo đấy) Còn mình nói bằng lời trên mấy dòng thế này bạn cũng khó hình dung .
 
D

duchang35

Guest
15/4/05
7
0
0
Hanoi
Mình cũng đang dùng hình thức này, nói chung la không có gi phức tạp lắm ngaòi việc in ra và đóng sổ. Có ai có cao kiến gì thì mách giúp với.
 
T

thongoc76

Guest
31/5/05
14
0
0
VUNGTAU
Ở công ty mình cũng đang dùng nhật ký sổ cái bên excell nên theo tôi nghĩ là khi bạn nhập sổ cái bạn nên mở hai cưả sổ, một là sổ cái,mộ là bảng cân đối thử đề khi bạn nhập số liêu vào GL bạn sẽ thấy nó link vào Trial Balance khi thấy TB không cân có nghĩa là bạn đã bỏ sót một bút nào đó lúc đó bạn xem lạ ngay thì không sợ sai, theo bạn có được không
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA