Kinh doanh ở Mỹ, sướng thiệt !

  • Thread starter Chiên da xốp
  • Ngày gửi
C

Chiên da xốp

Cao cấp
Các doanh nghiệp (DN) Việt Nam khi kinh doanh tại Mỹ phải xin bao nhiêu giấy phép? Câu trả lời là: "zero" (không). Các DN xuất khẩu Việt Nam cần bao nhiêu loại giấy tờ và những thủ tục gì để có thể mở văn phòng đại diện, đại lý tại Mỹ? Câu trả lời vẫn là "zero". Đó là những thông tin mà Luật sư Ross Meador - Chủ tịch Công ty Luật "Rogers& Meador LLP" đưa ra trong cuộc Hội thảo về cơ hội kinh doanh và thâm nhập thị trường Mỹ khiến hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam hết sức ngỡ ngàng.

Luật sư Meador cho biết, tất cả các thủ tục thuê hoặc mua đất tại Mỹ chỉ cần đăng ký mà không phải cần một sự cho phép nào của chính quyền. Ông nói "thủ tục về đất đai ở Mỹ là đơn giản nhất thế giới", vì vậy ông cho rằng các doanh nghiệp xuất khẩu lớn của Việt Nam tốt nhất là nên cân nhắc để lập các đại lý đại diện cho mình tại Mỹ. Ngay cả các quy định rắc rối về thủ tục hải quan thì cũng chỉ áp dụng với các nhà nhập khẩu chứ không phải các nhà xuất khẩu.

Báo Thanh niên
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
V

vongphuc

Excel Fans Club
11/8/04
300
5
18
Ha Noi
Anh nè, cái ông luật sư đó chắc làm quảng cáo thôi. Ở nước Mỹ thì cái gì cũng giở luật ra để làm. Bài học kinh nghiệm thì ta vẫn thấy trên tivi rồi. Có hai vấn đề là ta thì nhỏ mà họ thì lớn, và trình độ của ta thì kém mà họ thì giỏi. Tin vào những gì họ nói thì ta thua
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA