Hóa đơn 440 triệu, thanh toán tiền mặt 50 triệu, được hoàn thuế bao nhiêu?

  • Thread starter Thread starter thanhmv
  • Ngày gửi Ngày gửi

thanhmv

Sơ cấp
Trường hợp công ty mình mua hàng trị giá 440 triệu (bao gồm VAT 10%) đặt cọc 50 triệu bằng tiền mặt, thì số thuế không được hoàn có phải là 5 triệu không? không thấy trong thông tư hay công văn nào làm rõ vấn đề này?
 
Trường hợp công ty mình mua hàng trị giá 440 triệu (bao gồm VAT 10%) đặt cọc 50 triệu bằng tiền mặt, thì số thuế không được hoàn có phải là 5 triệu không? không thấy trong thông tư hay công văn nào làm rõ vấn đề này?

Được khấu trừ thuế phần chuyển khoản: 35,454,545 trong thông tư có nói mà. Nhưng bạn xem lại nếu thanh toán trước 31/3/2009 vẫn được khấu trừ tất
 
Thông tư nó chỉ ví dụ trường hợp thanh toán trả chậm thì như thế thôi. Có ý kiến nói rằng sẽ không được khấu trừ toàn bộ hóa đơn, ý kiến nói rằng giá trị VAT không được khấu trừ bằng số tiền thanh toán bằng tiền mặt (50 triệu) tức là trong trường hợp này không được khấu trừ đồng nào.
 
Trường hợp mua hàng thanh toán nhiều lần thì phần giá trị được thanh toán bằng chuyển khoản đúng quy định vẫn được khấu trừ.

Ngoài ra, CV 10220 có nói rằng: "Đối với trường hợp hàng hoá, dịch vụ mua vào có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên trong thời gian từ ngày 01/01/2009 đến hết ngày 31/03/2009 có chứng từ chứng minh việc nộp tiền mặt vào tài khoản bên bán hoặc có chứng từ chuyển tiền vào tài khoản bên bán được kê khai, khấu trừ thuế GTGT đầu vào".

Như vậy, không phải trước 31/3 là thanh toán bằng cách nào cũng được khấu trừ mà Bộ Tài chính chỉ mở rộng cho các trường hợp nộp tiền mặt vào tài khoản bên bán mà thôi.
 
Được khấu trừ thuế phần chuyển khoản: 35,454,545 trong thông tư có nói mà. Nhưng bạn xem lại nếu thanh toán trước 31/3/2009 vẫn được khấu trừ tất
Bạn có thể nói cho mình biết dựa vào van bản nào được ko
 
Được khấu trừ thuế phần chuyển khoản: 35,454,545 trong thông tư có nói mà. Nhưng bạn xem lại nếu thanh toán trước 31/3/2009 vẫn được khấu trừ tất
Hình như bạn hiểu không đúng ý của CV10220 rồi. Bộ Tài chính chỉ mở rộng cho các trường hợp nộp tiền mặt vào tài khoản bên bán trước ngày 31/3 mà thôi.
 
bạn có thể nói cho mình biết dựa vào van bản nào được ko

trong thông tu hương dẩn và luật thuê gtgt có hiệu lực từ 1/1/2009 chứ ở đâu nửa . Mấy cái nầy bà con ngươi ta hiểu lâu rồi , tư
 
trong thông tu hương dẩn và luật thuê gtgt có hiệu lực từ 1/1/2009 chứ ở đâu nửa . Mấy cái nầy bà con ngươi ta hiểu lâu rồi , tư
:wall::wall::wall: Bạn nên dẫn chứng cụ thể, hoặc nên xem xét lại kỹ văn bản
 
PhongNV nói đúng mà, trong thông tư cũng như cv10220 không nói gì đến trường hợp như thế cả (nộp tiền vào tk trước 31/3 thì ko nói làm ji rồi). Theo logic thì mình cũng nghĩ là sẽ phân bổ theo tỷ lệ thanh toán ngân hàng để khấu trừ nhưng vấn đề là chả có văn bản nào khẳng định việc đó cả. Lần trước khi đi tập huấn cục thuế HN nói là loại luôn cả hóa đơn.
 
Back
Top