Chen ky tu dac biet vao bang tinh Excel

  • Thread starter nhu_md
  • Ngày gửi
N

nhu_md

Guest
8/4/05
1
0
0
52
eeeee
Chèn ký tự đặc biệt vào bảng tính Excel

Mình cũng hay làm excel - thế mà mỗi khi tính quyết toán khối lượng công trình xây dựng nào đó mà phải chèn symbol (ký tự đặc biệt) ví dụ như : Phi, lớn hơn hoặc bằng ... thì thấy vô cùng khó.
Minh làm trên máy win 98 - offis 97 .
Ai biết giúp mình nhè
Cảm ơn nhiều
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

CNN

Cao cấp
14/3/03
506
2
0
ĐH KTQD
Có chèn ký tự đặc biệt được mà . Hình như mã của phi là 0424 nên có thể dùng phím tắt được???
Ah, máy của CNN là Office 2000. Bạn chờ người khác vào giúp vậy ...:p
 
D

dinhlinh

Guest
24/12/04
15
0
1
Ho Chi Minh
Trước tiên bạn phải xem bên Excel bạn đang dùng font chữ gì. Sau đó vào "characters map"(Start->Programs->Accessories->System tools->Charaters map). Nếu chưa có thì bạn phải cài(Start->Settings->Control panel->Add or Remove programs->windows setup->systems tools->details->Character map).
Sau đó chọn lọai font chữ như trong Excel và tìm ký tự đặc biệt mà bạn cần. Nếu không thấy có ký tự đặc biệt mà bạn cần thì có thể chọn lọai font khác. Sau đó copy ký tự đó và dán vào bên Excel(Bạn có thể qui định phím tắt cho nó nếu bạn làm thường xuyên). Nên nhớ bên Excel phải chọn font chữ thích hợp với font chữ đã chọn trong "characters map" thì nó mới hiện ra.
Bạn hãy thử xem sao
 
L

lamquocuy

Guest
31/3/05
11
0
0
39
tphcm
cho em hỏi:
lam sao xem được mã VBA khi đã bị khóa(project enableview)
và làm sao khóa được như vậy???
anh chị em giúp em với!
 
F

ForestC

Guest
11/1/05
377
1
0
44
E'rywhere
nhu_md nói:
Mình cũng hay làm excel - the ma moi khi tính quyết toán khôi lượng công trình xây dựng nào đó mà phải chèn symbol (ký tự đặc biệt) ví dụ như : Phi, lớn hơn hoặc bằng ... thì thấy vô cùng khó.
Minh làm trên máy win 98 - offis 97 .
Ai biết giúp mình nhè
Cảm ơn nhiều
Trong xây dựng cơ bản thường phải dùng những ký tự kiểu như vậy, đây nhé, hôm nọ mình nhập hộ một bác ở cơ quan cái Quyết toán Công trình mình biết được một cách này để nhập vào mấy cái ký tự đặc biệt đó:

Bạn có để ý thấy cái hộp font chử không? Bạn bấm vào nó và chọn font chữ Symbol, sau đó để gõ ra mấy cái ký tự đặc biệt, bạn chỉ việc gõ phím ký tự tương ứng trên bàn phím thôi, Ví dụ bạn muốn gõ ký tự phi thì bạn gõ chữ F hoặc f (chữ F/f tương tự ký tự phi trong font Symbol mà) .. còn những ký tự khác bạn tự khám phá nhé, : )
 
S

saphirrance

Guest
22/4/05
10
0
0
40
Between hell and heaven!
Chào bạn,
Chèn kí tự đặc biệt trong excel không khó lắm, có điều muốn tìm được kí tự hợp ý mình cũng khá mất thời gian, nguyên tắc làm như sau, Font chữ + mã của kí tự:
1. Chọn Insert\Sybol
2. Chọn font chứa kí tự mình cần. Nói chung các bộ font unicode được thiết kế khá đầy đủ các kí tự, bạn nên tìm các kí tự trong bộ font mà hệ thống đã hỗ trợ sẵn cho bạn như Times New Roman, Arial... để đề phòng trường hợp file của bạn mang sang máy khác chạy thì các kí tự của bạn vẫn hiển thị đúng( vì có thể bạn chọn font .vntime nhưng ở máy kia không có thì kí tự đặc biệt bạn muốn hiển thị cũng không hiện ra.
3. Chèn kí tự vào sheet của mình.

Trong trường hợp của bạn muốn hiển thị kí tự Ø bạn làm như sau:
Chọn Insert\symbol
Kí tự Ø trong font Times New Roman theo mã hệ 16 là 00D6 còn theo mã hệ 10 là 216, bạn đánh vào ô character code là 216 và chọn ô from ASCII(decimal) thì bạn sẽ có được kí tự Ø. Sau đó chỉ việc chọn Insert.

chúc bạn thành công,
 
T

Tuanktcdcn

Lão già ham vui
18/6/04
549
52
28
47
Hà Nội
www.bluesofts.net
Để bạn tự khám phá thêm rất nhiều ký tự bạn làm them cách này:
Ô A2 bạn vào giá trị số 65, ô A3 bạn vào giá trị số 66
Ô B2 bạn vào công thức =CHAR(A2) . Mục đích bạn sẽ biết phải dùng ký tự nào
Ô C2 bạn vào công thức =CHAR(A2) . Mục đích bạn sẽ biết được ký tự Toán học tương ứng với ký tự ở cột B.
*)Bây giờ bạn Copy B2:C2->B3:C3
Chọn vùng A2:C3 sau đó Copy tới dòng 192 (theo EXCEL)
*)Fomart cột C theo Font "Symbol" lúc đó các ký tự Toán học sẽ hiện ra.
Bây giờ bạn sẽ tự biết phải dụng ký tự nào cho ký tự Toán học của bạn. Tuy nhiên trong một cụm từ mà chỉ phải dùng một ký tự Toán thì bạn vẫn gõ ký tự đó và sau đó format riền cho nó (CD gõ phím F, format=phi như Maika đã nói).
 
K

KKBS

Guest
23/2/05
53
0
0
51
HCM
Dùng Insert Symbol là cách dễ nhất để chèn các ký tự toán học trong MS Office. Bạn hãy theo hướng dẫn của Saphirrance bên dưới mà chèn ký tự toán. Ký tự "phi" nằm trong subset "Basic Greek" của Symbol, còn các ký tự lớn hơn hoặc bằng, nhỏ hơn hoặc bằng rất dễ tìm trong Symbol...

Còn nếu bạn muốn chèn công thức toán học thì bạn nên xem qua Microsoft Equation 3.0 (Chọn menu Insert/Object...)

Nếu muốn làm sách Toán thì dùng phần mềm khác như LaTex :)

Thân,
KKBS.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA