Về kiến thức kế toán

  • Thread starter teus
  • Ngày gửi
T

teus

Guest
Chào mọi người,
Tôi là thành viên mới của trang web này. Vì không phải là dân kế toán ra nên trong lĩnh vực kế toán tôi không biết nhiều. Do đó, tôi muốn học hỏi ở những người đã, đang và sẽ làm nghề kế toán. Nhưng sau khi vào trang kế toán, tôi thấy một người không biết gì về kế toán như tôi khó có thể tham gia vào các cuộc thảo luận của những thành viên khác.
Vậy tôi thiết nghĩ, là một diễn đàn dành cho những người biết kế toán đúng như tên gọi của website, tại sao các bạn(những người từng trải trong nghề) không mở thêm một chuyên mục dạy kế toán (từ A-Z) cho những người không biết chút gì về kế toán (như tôi chẳng hạn)? Đấy cũng là cách giúp cho những người yêu thích nghề kế toán nhưng không có điều kiện đến trường được học hỏi.
Nếu đồng ý với đề xuất đó, các bạn có thể chọn ra một người phụ trách chung trang "đào tạo kế toán" này. Người đó có thể là một trong số các thành viên của webketoan, giàu kinh nghiệm, nhất là thành viên nào đang dạy tại khoa kế toán của các trường đại học. Trang web "đào tạo" này báo gồm các giáo trình liên quan và tập hợp các bài viết thực tế của những thành viên từng trãi...
Như thế trang web này sẽ càng phong phú hơn.
Hy vọng mọi người, nhất là các thành viên trong ban quản trị, lưu ý xem xét đề nghị của tôi.
Mến chào tất cả.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
S

StonyHeartedMan

Guest
2/10/04
306
2
0
Hà nội
www.vnuni.net
T

teus

Guest
Cảm ơn bạn StonyHeartedMan. Nếu có bản giáo trình bằng tiếng anh nữa càng hay.
 
N

nhimcon

Guest
Tôi cũng đồng ý với bài viết trên nếu như web này có thêm mục học trực tuyến thì hay biết mấy.
 
B

badtiger

Guest
7/4/05
12
0
0
40
Viet Nam
Học trực tuyến à. Mình thất nó thật khó. Đó là theo ý của mình, còn mọi người thì sao? Ít nhất có một số kiến thức của nó mới học trực tuyến dc. Nó không chỉ ngành kế toán mà nhiều ngành khác nữa. Và các thuật ngữ kế toán không phải trong kế toán diễn dãi hết mà ở các môn khác nữa. Vì thế mình thấy chuyện này hơi khó.
 
T

teus

Guest
"Hơi khó" chứ không có nghĩa là "không thể", đúng không bạn badtiger??? Tất nhiên mọi thứ đều có 2 mặt cả. Tuy nhiên theo tôi thì học trực tuyến cũng không phải là khó lắm. Cái quan trọng là việc soạn ra một giáo trình sao cho dễ hiểu, dễ tiếp thu (kể cả đối với những người chưa biết gì). Đấy mới là điều khó. Còn học thì ngoài giáo trình, học viên online cần phải kiên trì, cần cù ... là có thể tiếp thu được.
 
B

BinhLeClick007

Guest
To teus :

Một website có nhiều ứng dụng là điều cực kì tốt; khi đó có nhiều người tham gia, chương trình phong phú ... và uy tín của website này tăng lên nữa chứ. Nhưng : "Nói một điều thì rất dễ, làm một điều thì mới khó, để điều đó được tất cả các thành viên tán thành lại càng khó, điều đó luôn luôn phát triển và mang lại lợi ích cho mọi người mới thực sự là khó'.
Bởi vậy, điều bạn nói lên tìm giáo trình sao cho dễ hiểu, dễ tiếp thu là một điều không khó nên ban hãy bình tĩnh và chờ đợi. Điều bạn gốp ý là rất chân thành và thực tế nữa. Tôi tin chắc rằng BQT đã nhìn thấy vấn đề này rồi và trong tương lai ko xa chuyên mục này sẽ hoàn tất.

Thân chào !
 
F

FT2AC

Guest
16/5/05
6
0
0
42
Bien Hoa
Hi all,
Mình cũng không học nhiều kế toán nhưng (hiện nay mình đang làm kế toán) nên thực sự kiến thức của mình trong lĩnh vực này không có nhiều. Theo mình, làm kế toán không khó lắm đâu. Nhưng nghề kế toán đòi hỏi người làm phải có tính cẩn thận và kiên nhẫn. Thực sự, khi tham gia WKT, mình thấy kế toán có rất nhiều vấn đề mình còn chưa biết lắm, không thể học được hết trong một sớm một chiều được. Mình có thể tham gia vào các diễn đàn có liên quan đến công việc hiện tại của mình để trao sđổi kinh nghiệm. Còn việc học thì theo mình thì phải học một cách bài bản từ A-Z, từ căn bản đến nâng cao. Nếu có thời gian thì có thể đăng kí các khoá học về kế toán. Nếu không có thời gian thì mình tìm tài liệu về đọc. Thắc mắc vấn đề gì thì mình có thể hỏi các bạn trên WKT. Không biết ý kiến của mình như vậy có được không?
 
A

alovo

Trung cấp
Tôi thấy ý kiến này hay rất hay mong ban quản trị webketoan lưu tâm đến vấn đề này. Bởi vì tôi biết một số bạn bên tin học nhưng chưa hiểu nhiều kế toán nhưng rất muốn hiểu về kế toán để triển khai ERP nên có hỏi tôi muốn nắm kế toán trong thời gian ngắn nhất có thể. Tôi cũng chỉ dám bảo nên chia kế toán thành các khoản mục như: kế toán tiền mặt, kế toán các khoản đầu tư, hàng tồn kho.... để học và xem chi tiết thì làm như nào, tổng hợp làm ra sao...Còn dân kế toán chúng tôi ngoài những vấn đề cơ bản trên còn phải xem xét các nguyên tắc, chuẩn mực và các chính sách hướng dẫn của nhà nước và quan trọng hơn là hiểu được cái đạo lý của các chính sách đó để áp dụng một cách phù hợp, linh động nhất. Tôi lấy một ví dụ và cũng bài học thực tế đầu đời của tôi: Có lần công ty tôi họp về vấn đề mất hàng và GĐ nói sẽ không đền số hàng đấy và giao cho bên nhân sự cùng bảo vệ giải quyết. Đến lần họp sau GĐ có hỏi đến vđ này nhưng chưa ai giải quyết và không biết quy trách nhiệm cho ai cuối cùng GĐ yêu cầu mọi người về viết bảng báo cáo xem trách nhiệm về ai. Tôi cũng về viết và vô tình tôi nhìn quyển vở của đứa em ghi đối tượng của kế toán là tất cả tiền và tương đương tiền .... tôi giật mình mới thấy trách nhiệm của mình không đôn đốc các bộ phận khác để tìm nguyên nhân để làm theo qđ của gđ " không đền hàng bị mất". Tôi đưa vấn đề này ra mong ban quản trị lưu tâm để mọi người đều có thể thực hiện được phương châm của webketoan:" Cộng đồng tạo nên sức mạnh".
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
BQT xin cảm ơn những đóng góp của các bạn.

BQT xin ghi nhận ý kiến về việc tạo một box về dạy kế toán để tất cả các thành viên, đặc biệt là những thành viên mới tiếp cận về kế toán có những hiểu biết rõ ràng hơn về công tác kế toán.

Tuy nhiên, hiện nay BQT đang tập trung củng cố và nâng cao chất lượng đội ngũ điều hành cũng như chất lượng bài viết trong mỗi box hiện tại, để từ đó xây dựng những bước phát triển tiếp theo.

BQT rất mong nhận được nhiều đóng góp ý kiến của các thành viên để diễn đàn hoạt động ngày càng tốt hơn.
 
N

Nguyet83

Trung cấp
14/10/05
102
0
0
40
Ha noi
tất cả đều tốt rồi, tôi không muốn thay đổi gỉ cả
 
M

minatra

Guest
Ðề: Về kiến thức kế toán

Chào mọi người,

Mình mới vào WKT và vào topic này. Tuy nhiên mình vào link www.thaybauthkt.com lại bị yêu cầu nhập thông tin có liên quan đến mật khẩu. Mình không vào được trang web đó nữa. Mình cũng muốn biết thêm thông tin về kế toán và mình rất thích ý tưởng học kế toán online.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA