Thuế GTGT của hoạt động du lịch lữ hành quốc tế

  • Thread starter Thread starter DANT
  • Ngày gửi Ngày gửi

DANT

Trung cấp
Các bác làm trong ngành du lịch cho em hỏi chút:

Theo luật thuế GTGT, du lịh lữ hành quốc tế không thuộc diện chịu thuế suất thuế GTGT 0%, vậy nó thuộc loại thuế suất bao nhiêu , hay không chịu thuế, vì nó cũng là dịch vụ ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Trong các thông tư hướng dẫn em chỉ thấy ví dụ như sau:
Công ty A đưa 1 đoàn khách ra nước ngoài, thu tiền của khách là 400$/ người
Công ty A phải mua tour 1 công ty nước ngoài là 300$/ người
Vậy doanh thu chịu thuế GTGT 10% ( hiện đang được giảm 50%) là: 100$/ người

Nhưng em muốn hỏi các bác, nếu viết hoá đơn cho khách hàng thì phần 300$ sẽ là thuế suất bao nhiêu vậy,hay không chịu thuế.

Các bác cho em ý kiến, em cám ơn các bác trước nhé.
 
Theo qui định Phần chi phí tại nước ngoài thì nằm trong danh mục không chịu thuế.
Chi phí trong nước là 10% (Được giảm xuống 5% đến hết 31/12/2009.
Như vậy phần 300$ bạn hỏi là Doanh thu không chịu thuế.
 
Xin cám ơn Bạn KTHG nhé
Vì từ trước đến nay một số công ty du lịch lớn vẫn viết hoá đơn cho bên mình là thuế suất 0%. Nhưng theo các văn bản mới thì Du lịch lữ hành QT không phải thuế suất 0% nữa rồi.
 
Theo qui định Phần chi phí tại nước ngoài thì nằm trong danh mục không chịu thuế.
Chi phí trong nước là 10% (Được giảm xuống 5% đến hết 31/12/2009.
Như vậy phần 300$ bạn hỏi là Doanh thu không chịu thuế.
 
Cac anh chi lam on cho em hoi.
em lam cong ty du lich lu hanh.cong ty e co tou r tu VN sang An Do.
Vay e xuat hoa don nhu the nao?
E co doc thong tu 129.ma chua ro lam
Co phai la doanh thu tru di cac chi phi o nuoc ngoai k?
Cac anh chi giup e voi
va cach hach toan nhu the nao?
 
Back
Top