thuế nhập khẩu với ô tô cũ

  • Thread starter danghoan
  • Ngày gửi
D

danghoan

Guest
20/8/09
7
0
0
thái nguyên
em muốn hỏi cách tính thuế của ô tô cũ khi nhập khẩu từ hàn quốc vào việt nam được tính như thế nào ạ? anh chị giúp em với ạ.em vừa mới làm nên chưa hiểu rõ lắm
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hoalan_chi

hoalan_chi

Cao cấp
buitrangnam

buitrangnam

Cao cấp
25/2/09
548
4
18
HN
Link trên chưa đầy đủ và chính xác, mình bổ xung thêm một số thôn tin sau:

Theo quy định tại mục II Thông tư liên bộ số 03/2006/TTLT-BTM-BGTVT-BTC-BCA ngày 31/03/2006 của Bộ Thương mại - Bộ Giao thông Vận tải - Bộ Tài chính - Bộ Công an thì ô tô nhập khẩu đã qua sử dụng phải đảm bảo điều kiện: không quá 05 năm tính từ năm sản xuất đến thời điểm ôtô về đến cảng Việt Nam, được đăng ký với thời gian tối thiểu là 6 tháng và đã chạy được một quãng đường tối thiểu là 10.000 km (mười nghìn). Đồng thời, ô tô nhập khẩu không phải là loại có tay lái nghịch (tay lái bên phải), ở dạng tháo rời, hoặc đã thay đổi kết cấu.

Mặt khác, theo quy định tại điểm 1 mục III Thông tư liên bộ số 03/2006/TTLT-BTM-BGTVT-BTC-BCA thì khi nhập khẩu xe ô tô đã qua sử dụng, ngoài bộ hồ sơ hải quan nhập khẩu theo quy định tại Thông tư 79/2009/TT-BTC, phải nộp 1 trong 3 chứng từ sau:

a) Giấy chứng nhận đăng ký.

b) Giấy chứng nhận lưu hành.

c) Giấy hủy Giấy chứng nhận đăng ký hoặc Giấy hủy Giấy chứng nhận lưu hành.

Giấy chứng nhận quy định tại điểm a, b, c nêu trên do cơ quan có thẩm quyền của nước nơi ôtô được đăng ký lưu hành cấp.

Căn cứ điểm 3 phần III của Thông tư liên bộ số 03/2006/TTLT-BTM-BGTVT-BTC-BCA thì khi nhập khẩu xe ô tô đã qua sử dụng chỉ được nhập khẩu qua các cửa khẩu sau: “Ô tô đã qua sử dụng chỉ được nhập khẩu về Việt Nam qua các cửa khẩu cảng biển quốc tế: Cái Lân Quảng Ninh, Hải Phòng, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh (nay được bổ sung thêm cảng biển quốc tế Vũng Tàu). Thủ tục hải quan được thực hiện tại của khẩu nhập.”

Về mức thuế suất thuế NK, TTĐB, VAT và cách tính thuế bạn xem tại Tại đây nhé.
 
M

manftu

Guest
12/10/08
1
0
0
39
Ha Noi
Mọi người cho mình hỏi hải quan xác nhận vào tờ khai nguồn gốc trước hai sau khi đóng dấu thông quan nên tờ khai hải quan, tớ có thể mua tờ khai nguồn gốc ở đâu và hồ sơ gồm những gì
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA