hạch toán chi phí

  • Thread starter ngocdung726
  • Ngày gửi
N

ngocdung726

Guest
31/5/09
6
0
0
TP HCM
cty mình mới thành lập, nên ban đầu mình phải mua sắm tất cả các thiết bị văn phòng, máy vi tính...lúc này thì mình chưa có giấy phép kinh doanh, chưa đăng ký thuế. vậy thì sao khi có giấy phép kinh doanh rồi, có mã số thuế rồi, các khoảng chi phí ban đầu cho cty có được đưa vào chi phí hợp lý không?hay phải đưa vào khoảng nào?Mình mới biết về kế toán nên chưa có rõ lắm, nhờ các bạn chỉ giúp mình với nhé!Mình cám ơn nhiều!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
R

Redmoon

Sơ cấp
2/4/09
24
0
0
TP. HCM
cty mình mới thành lập, nên ban đầu mình phải mua sắm tất cả các thiết bị văn phòng, máy vi tính...lúc này thì mình chưa có giấy phép kinh doanh, chưa đăng ký thuế. vậy thì sao khi có giấy phép kinh doanh rồi, có mã số thuế rồi, các khoảng chi phí ban đầu cho cty có được đưa vào chi phí hợp lý không?hay phải đưa vào khoảng nào?Mình mới biết về kế toán nên chưa có rõ lắm, nhờ các bạn chỉ giúp mình với nhé!Mình cám ơn nhiều!

Muốn đưa vào chi phí thì phải có hoá đơn, chứng từ hợp lệ.
Trong trường hợp này theo mình bạn nên yêu cầu chủ doanh nghiệp làm biên bản góp vốn các thiết bị đó để có thể phân bổ và trích khấu hao.
Thân!
 
latdat142

latdat142

Trung cấp
21/5/09
96
0
6
Hà Nội
cty mình mới thành lập, nên ban đầu mình phải mua sắm tất cả các thiết bị văn phòng, máy vi tính...lúc này thì mình chưa có giấy phép kinh doanh, chưa đăng ký thuế. vậy thì sao khi có giấy phép kinh doanh rồi, có mã số thuế rồi, các khoảng chi phí ban đầu cho cty có được đưa vào chi phí hợp lý không?hay phải đưa vào khoảng nào?Mình mới biết về kế toán nên chưa có rõ lắm, nhờ các bạn chỉ giúp mình với nhé!Mình cám ơn nhiều!
Muốn được đưa vào chi phí hợp lý bạn phải có hóa đơn VAT hoặc hóa đơn thông thường và trên hóa đơn phải ghi đầy đủ tên công ty và mã số thuế của công ty bạn nhé. Những khoản chi phí ko có hóa đơn thì bạn cho vào chi phí kế toán nhưng khi tính thuế TNDN thì phải loại ra nhé
 

Xem nhiều