Lam the nao xu ly chi phi hieu qua trong thu nhap doanh nghiep

Thảo luận trong 'Thuế TNCN' bắt đầu bởi thanhthuysv, 18 Tháng tư 2005.

2,510 lượt xem

  1. thanhthuysv

    thanhthuysv Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    binhthuan
    Cac anh chị ơi, em la sinh viên, em đang lam đề tài " Thuế thu nhập doanh nghiệp". Vì chưa cọ xát thực tế nẹn thật sự em chưa hình dung nổi các anh chị, cô chú làm cách nào để xử lý chi phí hợp lý. Anh chị có thể cho em vai cao kiến, có thể bớt chút thời gian gởi mail cho em với: sirious83@yahoo.com.Cứu.
     
    #1
  2. CNN

    CNN Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    506
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    ĐH KTQD
    Thứ nhất: Không hiểu bạn muốn hỏi "xử lý chi phí hợp lý" là thế nào
    Thứ hai: về hình thức gửi mail trả lời ...hic
     
    #2
  3. Nguyen Tu Anh

    Nguyen Tu Anh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    5,609
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    Hà Nội - TP. HCM
    "Xử lý chi phí hợp lý" hả?

    * Bước một : Phân loại chi phí đó có hợp lý hay không

    Trước tiên, những chi phí đó phải có đầy đủ chứng từ hợp lệ (hóa đơn ...).

    Thứ hai, những chi phí đó phát sinh thực tế trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

    Thứ ba rọi và so những chi phí đó với những chi phí được coi là hợp lý trong luật "Thuế thu nhập doanh nghiệp".

    Như vậy thì sẽ kết luận được chi phí nào là chi phí hợp lý.

    * Bước hai : Xử lý chi phí hợp lý

    Thì đưa nó vào các tài khoản tính chi phí thôi : 641, 642, 635, 627,811...

    Rồi thì kết chuyển sang tài khoản xác định kết quả 911

    Và từ đây sẽ tính được lợi nhuận của doanh nghiệp, xác định số thuế TNDN

     
    Last edited: 20 Tháng tư 2005
    #3

Chia sẻ trang này