Vốn kinh doanh tìm ở đâu ?

  • Thread starter congbien
  • Ngày gửi
C

congbien

Guest
cho tôi hỏi môt người không có vốn ban đầu thì sẽ kinh doanh bằng cách gì?
nguồn vốn ây dược lầy từ dâu?
có ai dúp chỉ dúp cho tôi băng cách gi dể tao dưng cuộc sông khi trong tay không cò một tư liệu sản xuất gì không?
xin cảm ơn
võ viêt sơn
xóm 14 xã diễn trường huyện diễn châu tỉnh nghệ an
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
S

suongdemtv

Trung cấp
15/4/04
120
0
0
Truy cập trang
to bác congbien: hơ hơ...em chào bác đồng hương Vinh, Nghệ An nhá.
Em biết hơi lạc chủ đề của các bác đang thảo luận trên đây nhưng cũng xin phép chat với bác đồng hương một tẻo:bác "xóm 14 xã diễn trường" ới, bác cho em hỏi quê ta ngày nay đã phát triển cái gọi là ngân hàng chính sách chưa ạ ? Nếu rồi thì em nghĩ vấn đề là ở chỗ kế hoạch kinh doanh của bác là thế nào thôi. Nếu đủ sức thuyết phục mấy ông bà ấy thì việc tao dựng cuộc sống của bác không gặp trở ngại về vốn nữa đâu ( Em có ông anh làm việc trong NHCS ở Thanh Chương, thấy việc vay vốn không quá khó nếu có được cơ sở cho vay hợp lý và thuyết phục )
CHÚC BÁC VUI !
 
I

Ira

Guest
Theo sách Kinh tế chính trị:
Điều kiện để biến sức lao động thành hàng hóa:
1. Người lao động phải được tự do về thân thể.
2. Người lao động không nắm tư liệu sản xuất trong tay.
-> Em thấy hình như các điều kiện này rất phù hợp với anh. Đây chính là lúc để biến sức lao động thành hàng hóa (đi làm thuê, tạo ra giá trị thặng dư cho nhà tư bản). Anh thấy sao?
 
N

nguyenminhtrang

Guest
7/4/05
3
0
0
40
dongthap
Bạn ơi!!!!
Nếu không có vốn ban đầu thì chúng ta sẽ đi vay ngân hàng ,hoặc cùng với những người bạn của mì nh góp vốn liên doanh ,chúng ta có ràt nhiều càch huy động vốn ,chỉ sợ không co ý tưởng kinh doanh mà thôi
Muốn tạo dựng cuộc sống mà không có tư kiệu sản xuất gì thì mình cũng không biết rõ lắm.Mình muốn hỏii bạn nếu không có tư liệu sản xuất thì bạn làm gi?
Đề nghị trả lời gấp
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Thực ra muốn tạo dựng một sự nghiệp kinh doanh từ hai bàn tay trắng là rất khó mặc dù trong cuộc sống có người thành công. Tuy nhiên nếu chúng ta không có vốn kinh doanh hay không có tư liệu sản xuất hay không có một vài thứ khác thì ý tưởng kinh doanh theo mình vẫn chỉ là ý tưởng. Một dự án đầu tư không phải chỉ cần vốn và tư liệu lao động là có thể thực hiện được . Các bạn đã quan tâm đến sản phẩm kinh doanh của mình có thể tồn tại và duy trì được không. Để đánh giá một dự án đầu tư là khả thi chúng ta cần quan tâm đến giá trị hiện tại thuần của dự án , tỉ suất doanh lợi nội bộ , thời gian hoàn vốn , tỉ suất lợi nhuận ... Đó chỉ là lý thuyết còn vận dụng vào thực tế lại cả một vấn đề. Các bạn hãy theo dõi chương trình khởi nghiệp trên VTV3 vào thứ hai hàng tuần các bạn sẽ thấy việc cấp vốn kinh doanh hay danh giá một ý tưởng kinh doanh không phải đơn giản. Tuy không ai đánh thuế ước mơ của chúng mình nhưng có lẽ chúng ta nên xuất phát từ thực tế thì hợp lý hơn. Mình muốn cùng các bạn trao đổi về dự án đầu tư thêm nữa.
 
C

conan77

Trung cấp
4/5/05
91
1
8
47
VN
www.d32tckt.com
Chào congbien!
Uh, ý tưởng kinh doanh từ số vốn bằng không của bạn thì không khó, có thể thực hiện được, có 3 cách:

C1: Kinh doanh theo phương thức là tư vấn (chính xác là cò): cái này không cần vốn, chỉ cần mồm miệng đỡ chân tay!

C2: Mua chịu, bán thu tiền ngay. Cái này chỉ phù hợp với kiểu mua hàng của bên xây dựng thôi. Có nghĩa là bác chơi kiểu kinh doanh xây dựng nhà cho tư nhân ấy, chứ nhà của nhà nước thì còn lâu mới lấy được tiền (trừ các công ty có vốn rất khá), rồi gọi anh em đi làm cùng, mình làm chủ thầu, thiếu tiền trả công cho anh em lại xin ứng trước tiền công của chủ!

C3:Vay, mượn hoặc cầm cố tài sản cho ngân hàng để lấy vốn kinh doanh!

Còn tư liệu sản xuất như bạn hiểu thì hơi bị đóng khung quá. Ít vốn thì cứ theo cách tớ chỉ mà làm là tất yếu thành công.
Cái cần nhất của người kinh doanh là phải biết tính toán, dự đoán được xu hướng!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA