Bên công ty Mina cũng vậy. Xin hỏi các bạn như thế này, trong hợp đồng của công ty Mina thể hiện rõ : giao hàng tại cảng xác nhận số lượng qua cân tại cảng, trong trường hợp này, Mina dựa vào những phiếu cân có bốn bên xác nhận 1. Trạm Cân, 2. Bên Vina control, 3. Bên Mina, 4. Bên nhận hàng. Vậy thì làm sao Mina làm phiếu nhập kho và xuất tại kho của công ty Mina. Công ty thì nằm ngay trong thành phố cấm xe tải trọng lớn. Và khối lượng hàng trên 5000 tấn. Tại cảng điều chuyển lượng xe trên 150 chiếc, giải phóng hàng trong vòng hai ngày.
Một điều rất vô lý, kế tóan phải phản ánh đúng thực tế phát sinh hay hợp thức hóa chứng từ để cho cơ quan thuế kiểm tra. Nếu làm chứng từ nhập kho thì họ sẽ hỏi ngay bạn căn cứ vào đâu, một lượng hàng lớn như vậy thì bạn làm sao, chi phí vận chuyển bỏ đi đâu mất......
Còn trong trường hợp như thế này thì bạn nghĩ ntn, trong khi ngân hàng vẫn chấp nhận được, hàng còn đang lênh đênh trên biển chưa có cảng cập và ngày giải phóng hàng, bán hàng qua bill tàu. Xử lý thế nào ? Bạn Tú Anh có thể cho Mina chỉ giáo....